Thứ năm, 25/04/2024 15:26 (GMT+7)

Phòng CSHS Công an Đà Nẵng thăm hỏi gia đình 3 đồng đội hy sinh

Nam Hà -  Thứ tư, 15/04/2020 13:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát hình sự (18/4/1946 - 18/4/2020), Phòng CSHS - Công an TP Đà Nẵng đã đến thăm hỏi và tưởng nhớ, tri ân 3 đồng đội hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ

Ngày 15/4, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) Công an TP Đà Nẵng đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình Thiếu tá Đặng Công Tuấn (SN 1979, cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, CA quận Sơn Trà), Thượng sĩ Võ Văn Toàn (SN 1997, chiến sĩ nghĩa vụ Đội Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp CA quận Sơn Trà) và Thiếu tá Phan Công Việt (SN 1977, trú huyện Hòa Vang, cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - CATP Đà Nẵng) đã hy sinh anh dũng trong lúc làm nhiệm vụ.

Thiếu tá Đặng Công Tuấn và Thượng sĩ Võ Văn Toàn là 2 chiến sỹ trẻ vừa hi sinh trong khi làm nhiệm vụ truy đuổi nhóm thanh thiếu niên đua xe trái phép vào tối 2/4/2020. Thiếu tá Tuấn ra đi để lại vợ, 2 con nhỏ (cháu gái học lớp 5, còn con trai học lớp 3) và 1 người mẹ già năm nay đã 63 tuổi. Đau lòng hơn khi bố đẻ anh Tuấn cũng trong ngành công an và mới qua đời được hơn 1 năm vì bạo bệnh…

Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) Công an TP Đà Nẵng đến thăm hỏi, động viên cho gia đình Thiếu Tá Đặng Công Tuấn.
Thượng tá Đặng Ngọc Việt - Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Đà Nẵng), trao quà động viên cho 2 con nhỏ của Thiếu tá Tuấn.

Còn Thiếu tá Phan Công Việt đã hy sinh anh dũng trong lúc làm nhiệm vụ truy bắt các đối tượng trong chuyên án mang bí số 135A vào tháng 9/2009. Thiếu tá Việt bị đối tượng Phạm Đình Dương (SN 1965) dùng dao đâm tử vong trong lúc đang cố gắng khống chế tên giang hồ cộm cán này. Anh Việt hy sinh để lại vợ cùng 2 đứa con thơ, trong đó có đứa con nhỏ vẫn chưa đầy 3 tuổi…

Tại các nơi đến thăm, đại diện Lãnh đạo Phòng PC02 đã gửi lời chia buồn sâu sắc trước những mất mát, đau thương của gia đình các chiến sỹ đã hy sinh và động viên các thân nhân cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống. Đồng thời, tri ân sự dũng cảm quên mình vì sự bình yên của thành phố của 3 đồng chí.

Các cán bộ chiến sỹ Phòng PC02 thắp hương tưởng niệm Thiếu tá Phan Công Việt, chiến sỹ Công an hy sinh trong lúc truy bắt tội phạm vào năm 2009.

Bồi hồi thắp nén hương cho 3 chiến sỹ Công an đã hi sinh, Thượng tá Trần Nam Hải - Trưởng phòng Phòng Cảnh hình sự (PC02) Công an TP Đà Nẵng, cho biết sự hy sinh của 3 chiến sỹ trẻ trong lúc thực thi nhiêm vụ đảm bảo an ninh trật tự là tổn thất, mất mát đối với lực lượng CAND và các đồng chí, đồng đội. Đau xót, mất mát là không thể bù đắp được, nhưng đó còn là sự tự hào, các đồng chí đã anh dũng hy sinh để cho cuộc sống của người dân hôm nay được bình yên!

“Cả 3 chiến sỹ trẻ này đều là tấm gương sáng về tinh thần dũng cảm, dám đương đầu với thử thách, vượt qua khó khăn gian khổ vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Toàn thể CBCS Phòng Cảnh sát hình sự nói riêng và lực lượng Công an Đà Nẵng nói chung nguyện học tập tấm gương dũng cảm hi sinh của 3 đồng chí, đồng thời sẽ nỗ lực hơn nữa trong công tác, chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Ngành và nhân dân tin cậy giao phó”, Thượng tá Trần Nam Hải, chia sẻ.

Thượng tá Trần Nam Hải - Trưởng phòng PC02 (Công an TP Đà Nẵng) động viên bố của Thượng sĩ Võ Văn Toàn và mong gia đình sớm vượt qua nỗi đau này.

Sau khi thắp hương và thăm hỏi, đại diện Phòng PC02 đã tặng gia đình 3 đồng chí, mỗi gia đình một phần quà 10 triệu đồng. Đây là số tiền được các cán bộ, chiến sỹ của Phòng Cảnh sát Hình sự tự đóng góp bằng những ngày lương của mình để tri ân các đồng đội đã hy sinh.

Một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận được:

CBCS Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Đà Nẵng thắp hương tri ân Thượng sỹ Võ Văn Toàn, chiến sỹ hy sinh trong lúc truy bắt nhóm đua xe trái phép.
Theo các Lãnh đạo Phòng PC02 (Công an Đà Nẵng) dù nỗi đau mất mát vẫn còn hiện hữu trong tâm trí người thân, đồng đội, song tinh thần quả cảm, hy sinh anh dũng của các chiến sỹ này vẫn đang được phát huy, nhân lên từng ngày...
Đau xót, mất mát là không thể bù đắp được, nhưng đó còn là sự tự hào, các đồng chí đã anh dũng hy sinh để cho cuộc sống của người dân hôm nay được bình yên!
Mỗi năm, Công an TP Đà Nẵng đều phát động phong trào “Tinh thần Phan Công Việt” cũng như thăm hỏi, động viên vợ con anh...
Chị Huỳnh Thị Lý (vợ Thiếu tá Phan Công Việt) cảm kích gởi lời cảm ơn đến Phòng PC02 vì đã luôn quan tâm và tưởng nhớ đến chồng mình.
Bạn đang đọc bài viết Phòng CSHS Công an Đà Nẵng thăm hỏi gia đình 3 đồng đội hy sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.