Thứ sáu, 19/04/2024 09:21 (GMT+7)

Pleiku – Gia Lai: Xử phạt hành chính 1 cá nhân vi phạm cách ly y tế

HIỀN CHUNG -  Thứ ba, 11/05/2021 22:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP.Pleiku chỉ đạo tạm dừng thêm các hoạt động dịch vụ chưa thiết yếu. Đồng thời, cơ quan chức năng của Thành phố đã tiến hành xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện Công văn số 517/UBND-KGVX ngày 10/5/2021 của UBND tỉnh Gia Lai về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19; nhằm tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, phường thực hiện một số biện pháp sau:

1.Chủ tịch UBND các xã, phường, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các xã, phường chịu trách nhiệm cao nhất của chính quyền khi để xảy ra các vi phạm trong phòng, chống dịch; trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức thiếu trách nhiệm.

- Cụ thể vào ngày 11/5/2021, các xã, phường tiếp tục duy trì các tổ tuyên truyền, kiểm tra công tác phòng, chống dịch với 250 thành viên, thực hiện các biện pháp xử lý theo đúng quy định đối với các trường hợp không chấp hành các quy định phòng, chống dịch COVID-19, xử phạt 11 trường hợp không đeo khẩu trang tại các xã, phường với số tiền 11.000.000 đồng và xử phạt vi phạm hành chính bà N.T.L.A có hành vi: Từ chối hoặc trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền với mức phạt tiền là 7.500.000 đồng, áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc thực hiện việc cách ly y tế theo đúng quy định.

Quyết định xử phạt hành chính đối với cá nhân vi phạm quy định về cách ly y tế của UBND TP. Pleiku (Gia Lai).

2. Tạm dừng thêm một số hoạt động, một số dịch vụ chưa thiết yếu sau đây trên địa bàn Thành phố kể từ 00h ngày 11/5/2021 cho đến khi có thông báo mới:

- Các cơ sở làm đẹp, Spa, các địa điểm tập luyện các môn thể thao, phòng tập gym, yoga, các điểm và câu lạc bộ bi da, câu lạc bộ võ thuật, câu lạc bộ sức khỏe.

- Dừng các nghi lễ tôn giáo tập trung quá 50 người; tổ chức các nghi lễ, sinh hoạt tập trung dưới 50 người phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và các nguyên tắc phòng, chống dịch.

- Dừng tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng, khuyến cáo các gia đình lùi thời gian tổ chức tiệc cưới, nếu tổ chức tiệc cưới trong nhà thì chỉ mời trong gia đình không quá 50 người và phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Chốt xử lý vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

3. Việc tổ chức tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử thực hiện theo hướng dẫn của UBMTTQ Việt Nam Tỉnh, Ủy ban Bầu cử Tỉnh và hướng dẫn tại các văn bản: Công văn số 510/UBND-NC ngày 07/5/2021 của UBND Tỉnh, Công văn số 1219/SYT-NVY ngày 06/5/2021 của Sở Y tế về việc hướng dẫn công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong Hội nghị tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử và Công văn số 674/STTTT-BCVT ngày 09/5/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri qua hệ thống hội nghị truyền hình để phòng, chống dịch Covid-19; các hội nghị, hội thảo cần thiết phải tổ chức thì phải hạn chế tối đa số lượng tham dự, được cấp thẩm quyền cho phép và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là yêu cầu 5K.

Thông điệp 5K về phòng, chống dịch Covid-19.

4. Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao Thành phố tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố để các cơ quan, doanh nghiệp và người dân biết, thực hiện.

5. Giao phòng Nội vụ khẩn trương tham mưu UBND Thành phố văn bản thông báo dừng các hoạt động, nghi lễ tôn giáo đồng người ở ngoài trời trên cơ sở văn bản của Ban Tôn giáo – Sở Nội vụ Tỉnh.

6. Đề nghị UBMTTQ Việt Nam và các đoàn thể Thành phố tập trung công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; thông tin kịp thời với chính quyền và cơ quan chức năng đối với những trường hợp đi từ vùng dịch về địa bàn để kịp thời xử lý theo đúng quy định.

Bạn đang đọc bài viết Pleiku – Gia Lai: Xử phạt hành chính 1 cá nhân vi phạm cách ly y tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?