Thứ năm, 18/04/2024 18:55 (GMT+7)

Quảng Bình: Bức xúc xã gửi thư ngỏ kêu gọi quyên góp kiểu... ép buộc

QUỐC HUY -  Thứ bảy, 25/05/2019 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để có kinh phí cho đội văn nghệ tham gia liên hoan tại huyện. Một xã ở huyện Tuyên Hóa đã gửi thư ngỏ tới các cơ quan,trường học đóng trên địa bàn theo kiểu bắt buộc ủng hộ tối thiểu nửa ngày lương.

Sự việc trên xảy ra tại xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) khiến nhiều cán bộ, công viên chức trên địa bàn không đồng tình và tỏ ra bức xúc.

Theo đó, để có kinh phí tham gia Liên hoan nghệ thuật quần chúng Công - Nông – Binh được tổ chức tại huyện Tuyên Hóa hồi giữa tháng 5 vừa qua. UBND xã Phong Hóa đã gửi thư ngỏ đến các đơn vị, trường học cũng như cán bộ, công nhân viên chức, doanh nghiệp trên địa bàn xã để vận động quyên góp ủng hộ đoàn nghệ thuật.

Việc vận động các cơ quan đơn vị trên địa bàn quyên góp để có thêm nguồn kinh phí phục vụ phong trào hoạt động của xã là điều đáng khích lệ.

Tuy nhiên, sẽ không có gì đáng nói nếu như lá thư ngỏ kêu gọi của UBND xã Phong Hóa gửi đi không đề rõ nội dung “cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn ủng hộ tối thiểu ½ ngày lương/người”.

Thư ngỏ kêu gọi từ thiện kểu ép buộc mà UBND xã Phong Hóa gửi đi.

Việc gửi thư ngỏ vận động quyên góp nhưng lại áp đặt ủng hộ mức tối thiểu theo kiểu bắt buộc của UBND xã Phong Hóa đã vấp phải sự phản ứng và không đồng tình của nhiều giáo viên, công, nhân viên chức tại địa phương.

Một vị Hiệu trưởng của một trường học đóng tại địa bàn xã Phong Hóa cho biết: “Các trường ở đây đều nhận được thư ngỏ, chúng tôi cũng thấy bức thư này vô lý khi áp mức tối thiểu.

Tôi có điện tham khảo một số trường khác, ban đầu có ý định ủng hộ mỗi người 50.000 đồng, nhưng thư do chủ tịch xã ký đề nghị nửa ngày lương thì cũng đành đóng cho đủ. Bản thân tôi là hiệu trưởng cũng ủng hộ hơn 90.000 đồng”.

Theo vị này, mặc dù không đồng tình với những quy định trong thư ngỏ mà UBND xã Phong Hóa đưa, tuy nhiên lãnh đạo xã đã chỉ đạo nên các công, viên chức trong trường phải miễn cưỡng ủng hộ.

 Tìm hiểu của phóng viên, tại xã Phong Hóa có 5 trường học với gần 90 cán bộ, giáo viên cùng 38 công, viên chức đang công tác tại UBND xã đều phải ủng hộ tiền xây dựng phong trào văn nghệ, thể thao.

Trong đó, cán bộ, công chức xã ủng hộ 3,7 triệu đồng; Trường Mầm non Nam Phong, xã Phong Hóa 1,1 triệu đồng (18 người); Trường Tiểu học số 1 Phong Hóa gần 1 triệu đồng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Đình – Chủ tịch UBND xã Phong Hóa thừa nhận nội dung bắt buộc các cán bộ, công chức, viên chức của các đơn vị, trường học phải ủng hộ tối thiểu ½ ngày lương/người là sai nguyên tắc và gây phản cảm.

Trụ sở UBND xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình).

Theo ông Đình, sự việc xảy ra là một điều đáng tiếc, thực chất cũng chỉ vì phong trào hoạt động của xã chứ không phải vì mục đích tư lợi cá nhân nào. Phía chính quyền xã sẽ tôi rút kinh nghiệm sâu sắc trong sự việc này.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đinh Tiến Dũng – Chánh Văn phòng UBND huyện Tuyên Hóa cho rằng, nội dung thư ngỏ của xã Phong Hóa gửi các cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn là không đúng với quy định.

“Đúng ra khi kêu gọi mọi người ủng hộ một việc gì đó thì mình phải kêu gọi dựa trên sự tự nguyện của mọi người, còn nếu áp đặt buộc họ phải đóng là sai quy định.

Sự việc này cũng đã được báo cáo lên lãnh đạo huyện Tuyên Hóa để có phương án chấn chỉnh, xử lý kịp thời”, ông Dũng cho biết!

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Bức xúc xã gửi thư ngỏ kêu gọi quyên góp kiểu... ép buộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.