Thứ sáu, 29/03/2024 19:36 (GMT+7)

Quảng Nam: Bộ đội dầm mình dưới nước 3 giờ để giải cứu cá heo lụy bờ

Tâm An -  Thứ ba, 05/11/2019 15:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các chiến sỹ bộ đội biên phòng và ngư dân ở TP Hội An (Quảng Nam) đã dầm mình dưới nước suốt 3 giờ đồng hồ để "hộ tống" một chú cá heo không may lụy bờ trong tình trạng kiệt sức, ra lại biển.

Chiều 5/11, Đồn Biên phòng Cửa Đại (TP. Hội An, Quảng Nam) xác nhận, các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị này vừa phối hợp với ngư dân địa phương, giải cứu một chú cá heo bị lụy bờ ra lại ngoài biển.

Trước đó, khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, một ngư dân phát hiện chú cá heo nặng khoảng 100kg có dấu hiệu kiệt sức bị mắc cạn ở khu vực cách Đồn Biên phòng Cửa Đại tầm 100 mét.

Chú cá heo bị mắc cạn.

Nhận tin báo, 5 cán bộ, chiến sĩ của Đồn biên phòng Cửa Đại đã lập tức có mặt tại vị trí cá heo đang gặp nạn. Thời điểm này, chú cá có dấu hiệu kiệt sức với những vết trầy xước.

Mặc dù thời tiết đang rất lạnh, nhưng các chiến sỹ biên phòng vẫn dầm mình dưới nước lạnh hàng giờ để giải cứu chú cá heo bị mắc cạn này.
Các chiến sỹ biên phòng đưa chú cá heo ra lại vùng nước sâu.

 Sau khi hồi phục sức khỏe cho cá heo, lực lượng biên phòng phối hợp với một số ngư dân dùng ghe để đưa cá heo ra lại khu vực có mực nước sâu, để chú cá có thể tự bơi được.

Được biết, cách đây không lâu, vùng biển Cửa Đại từng xuất hiện đàn cá heo trăm con khiến nhiều người thích thú. Cụ thể, sáng 4/10, du khách di chuyển bằng ca nô từ cảng Cửa Đại ra đảo Cù Lao Chàm ngạc nhiên khi thấy đàn cá heo cả trăm con đang bơi tung tăng trên vùng biển này. 

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Bộ đội dầm mình dưới nước 3 giờ để giải cứu cá heo lụy bờ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới