Thứ bảy, 20/04/2024 07:57 (GMT+7)

Quảng Nam: Học sinh nghỉ 2 ngày, hoãn các cuộc họp để chống bão số 9

Bình An -  Thứ hai, 26/10/2020 13:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để phòng chống bão số 9 có nguy cơ đổ bộ vào địa bàn, Quảng Nam vừa quyết định cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học 2 ngày và đình hoãn các cuộc họp không cần thiết.

Ngày 26/10, ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam đã ký văn bản cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn nghỉ học 2 ngày (27 và 28/10) để phòng tránh bão số 9.

Đồng thời, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam yêu cầu lãnh đạo các cơ sở giáo dục trong tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa bão để kịp thời có phương án phòng chống hiệu quả.

Đặc biệt, tại những vùng trũng thấp, những nơi có thể chịu ảnh hưởng của lũ, thủ trưởng các đơn vị cần chỉ đạo, quán triệt cho học sinh và phụ huynh, cán bộ, giáo viên đề phòng lũ quét, lũ ống, sạt lở đất... đảm bảo an toàn trong việc đi lại để tránh thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra.

Bão số 9 được dự báo mạnh đặc biệt, được dự đoán có cường độ mạnh tương đương cơn bão Damrey năm 2017, rủi ro thiên tai cấp độ 4 có thể sẽ xảy ra.

Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã có công điện về việc ứng phó, phòng chống với bão số 9. Theo đó, yêu cầu các ngành chức năng khẩn trương kiểm tra, rà soát ngay các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi làm việc, nơi đóng quân của các đơn vị, kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là những khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập lụt sâu để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân và nhà nước.

Bố trí lực lượng canh gác, chốt chặn, nghiêm cấm người và phương tiện đi lại trên những tuyến đường bị ngập sâu, nước chảy xiết, ngầm, tràn; kiên quyết không cho người, phương tiện đi qua những khu vực ngập sâu, nguy hiểm, nơi dễ sạt lở đất. Đình hoãn các cuộc họp không liên quan đến công tác chỉ đạo phòng, chống bão, lũ cho đến khi bão tan.

Ngoài ra, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cần tổ chức triển khai ngay các biện pháp chỉ đạo nhân dân và các cơ quan đóng trên địa bàn tổ chức chằng chống nhà cửa, trụ sở làm việc, kho tàng, các trường học, cơ sở y tế, nhà sinh hoạt cộng đồng, chằng néo và có các biện pháp bảo vệ trụ ăng ten,... đảm bảo an toàn; cắt tỉa cành, chằng chống cây tránh ngã đổ trước 18h ngày 27/10.

Quảng Nam cho học sinh trên địa bàn nghỉ học 2 ngày để phòng chống bão số 9.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các địa phương ven biển, cửa sông sẵn sàng phương án sơ tán dân cư khỏi các khu vực nguy hiểm khi có tình huống xấu do ảnh hưởng của bão.

Đồng thời, khẩn trương triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản của nhân dân và khách du lịch ven biển, các đảo, trên các lồng bè và khu vực nuôi trồng thủy, hải sản.

Hướng dẫn các tàu, thuyền đã vào bờ hoặc vào khu neo đậu tránh bão trên địa bàn tổ chức sắp xếp neo đậu chắc chắn, an toàn nhằm tránh va đập do ảnh hưởng của gió bão; hướng dẫn di chuyển, gia cố đảm bảo an toàn các lồng bè nuôi trồng thủy sản, hải sản.

Đặc biệt, các lực lượng chức năng phải kiên quyết không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về tình hình và diễn biến của cơ bão số 9.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Học sinh nghỉ 2 ngày, hoãn các cuộc họp để chống bão số 9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...