Thứ sáu, 29/03/2024 12:12 (GMT+7)

Quảng Ngãi: 1 tấn rác đổi 100 giỏ nhựa

MTĐT -  Thứ sáu, 16/08/2019 11:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong giai đoạn 2 của dự án “Tử tế với Sa Cần”, cứ 1 tấn rác người dân thu dọn sẽ đổi được 100 giỏ nhựa.

Sáng 16/8, Đoàn Thanh niên xã Bình Thạnh và người dân Sa Cần (thôn Hải Ninh, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) bắt tay vào thực hiện giai đoạn 2 của Dự án “Tử tế với Sa Cần - Thử thách 400 giờ làm sạch bãi biển Sa Cần”.

Đoàn viên thanh niên tham dọn rác tại biển Sa Cần.

Theo ban điều hành dự án, điểm thú vị của thử thách này là cứ 10 bao rác đầy nhặt ở bãi biển Sa Cần (1 bao tương đương 10kg) sẽ đổi được 1 giỏ nhựa. Theo đó, 100 giỏ nhựa được chuẩn bị sẵn sẽ là phần quà động viên thanh niên và người dân Sa Cần cùng chung tay “chống rác thải nhựa”.

Điều đáng nói, đây không phải là rác của người dân Sa Cần thải ra môi trường, vì rác ở Sa Cần đã có người thu gom, có xe môi trường chở lên bãi rác. Đây là rác “truyền kiếp” lưu từ mấy chục năm qua còn vùi trên bãi biển và từ nơi khác ở lưu vực sông Trà Bồng trôi đến.

Thông điệp mà đoàn thanh niên và người dân Sa Cần muốn chuyển tải chính là kêu gọi các hộ dân trên lưu vực sông Trà Bồng hãy ngưng việc xả rác vô ý thức, gây ô nhiễm môi trường.

Cứ 10 bao rác đầy nhặt ở bãi biển Sa Cần (1bao tương đương 10kg) sẽ đổi được 1 giỏ nhựa.

Có liên quan tới cuộc chiến chống rác thải nhựa tại địa phương, mới đây Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Đỗ Thiết Khiêm đã có thư ngỏ, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn hạn chế dùng chai nhựa đựng nước 1 lần phục vụ các hội nghị, cuộc họp, sinh hoạt cá nhân, hạn chế đến mức thấp nhất việc sử dụng túi ni lông, ống hút nhựa, khuyến khích sử dụng các loại túi, ống hút thân thiện với môi trường.

TheoKTMT

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: 1 tấn rác đổi 100 giỏ nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới