Thứ sáu, 29/03/2024 17:41 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Lên phương án đón người dân về quê

Minh Trí -  Thứ bảy, 17/07/2021 19:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương tham mưu cho UBND tỉnh Kế hoạch đưa, đón người dân Quảng Ngãi từ Tp.HCM về địa phương.

Theo Hội đồng hương Quảng Ngãi tại Tp.HCM, hiện nay, người dân Quảng Ngãi đang mưu sinh ở Tp.HCM rất đông, nhưng đợt đầu đưa, đón khoảng 400 người trong điều kiện sinh hoạt rất khó khăn. Đặc biệt, số bà con đang bị kẹt tại Tp.HCM do đi khám, chữa bệnh và phần đông dân nghèo mưu sinh không có nơi ăn, ở ổn định muốn trở về quê nên rất cần sự giúp đỡ của các cấp chính quyền.  

Trên cơ sở đó, tỉnh Quảng Ngãi lên phương án cụ thể, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 để đưa đón bà con về quê. UBND tỉnh giao Công an Quảng Ngãi làm đầu mối chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các Sở: Giao thông Vận tải, Y tế, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Lao động -Thương binh và Xã hội, Tài chính, Hội đồng hương Quảng Ngãi tại Tp.HCM và các cơ quan liên quan, tham mưu UBND tỉnh xem xét, ban hành Kế hoạch. 

Công ty Chín Nghĩa tài trợ miễn phí toàn bộ xe khách để phục vụ đưa người Quảng Ngãi về quê. 

Trước mắt, tập trung đưa nhóm bà con thuộc diện khó khăn, không có nơi ở ổn định, có nhu cầu cấp thiết phải về Quảng Ngãi. Số lượng tối đa khoảng 400 người, chia làm 4 đợt tiếp nhận, được bố trí lưu trú tại các khu cách ly y tế tập trung do tỉnh thành lập và không phải trả phí.

Đối với trường hợp bà con có nhu cầu về Quảng Ngãi và đảm bảo khả năng chi trả chi phí dịch vụ cách ly tập trung: Tỉnh sẽ tổ chức đón với số lượng khoảng 1.500 đến 1.800 người, chia làm 4 đợt, được bố trí lưu trú tập trung tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh và bà con chịu trách nhiệm chi trả chi phí dịch vụ theo quy định.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND các huyện, thành phố khẩn trương rà soát, làm việc với các cơ sở lưu trú trên địa bàn để đăng ký các khu cách ly y tế tập trung đối với người về từ Tp.HCM. Phân bổ cách ly theo hướng người quê địa phương nào thì cách ly tại nơi đó để thuận tiện cho việc quản lý, giám sát và di chuyển.

Hội đồng hương Quảng Ngãi tại Tp.HCM làm đầu mối tổng hợp danh sách, phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi và các cơ quan chức năng của tỉnh để tổ chức tiếp nhận, đưa đón bà con về quê an toàn, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi, hiện nay, ngoài các khu cách ly y tế tập trung miễn phí của tỉnh, Sở cũng đã tiến hành rà soát và làm việc với chủ các khách sạn tại địa phương đã thống nhất địa điểm khách sạn Sông Trà (số 2, Quang Trung, Tp. Quảng Ngãi), khách sạn Hà Mỹ Á (huyện Tư Nghĩa) và một số khách sạn khác để phục vụ theo yêu cầu của bà con có điều kiện từ Tp.HCM về quê, theo đơn giá phi lợi nhuận.

Xe khách được sát khuẩn trước khi vào Tp.HCM đưa bà con Quảng Ngãi về quê.

Ngoài ra, Công ty TNHH Chín Nghĩa cũng vừa có Công văn gửi UBND tỉnh xin tài trợ miễn phí toàn bộ xe khách của doanh nghiệp phục vụ đưa người Quảng Ngãi từ Tp.HCM về quê.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị điện tử, ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Giám đốc Công ty TNHH Chín Nghĩa, cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Nam, đặc biệt tại Tp.HCM, nơi có rất nhiều người dân, con em Quảng Ngãi đang sinh sống, học tập và làm việc, chúng tôi rất muốnchung tay với tỉnh trong việc tổ chức đưa, đón người Quảng Ngãi. Do vậy,Chín Nghĩa quyết định tài trợ miễn phí toàn bộ xe khách của doanh nghiệp để đưa đón người dân Quảng Ngãi về quê.

Ngoài ra, Công ty cũng sẽ nhận vận chuyển miễn phí hàng hóa, nhu yếu phẩm từ Quảng Ngãi vào Tp.HCM. Công ty hiện có 70 đầu xe khách bao gồm xe chất lượng cao, xe giường nằm, xe Limousine". 

Cũng theo Công ty Chín Nghĩa, Chúng tôi đang làm việc với các đơn vị liên quan, Hội đồng hương Quảng Ngãi tại Tp.HCM cập nhật danh sách, số lượng người có nhu cầu về quê để lên phương án vận chuyển một cách chu đáo và đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19”.

Một trong nhiều khách sạn tiếp nhận người dân về quê cách ly theo đơn giá phi lợi nhuận.

Được biết, ngoài Công ty Chín Nghĩa, Bệnh viện Thiện Nhân cũng đã quyết định hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho 400 người dân Quảng Ngãi có hoàn cảnh khó khăn từ Tp.HCM được đưa về quê trong đợt đầu. Tổng kinh phí dự kiến khoảng 1 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Lên phương án đón người dân về quê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ