Thứ bảy, 20/04/2024 19:00 (GMT+7)

Sử dụng flycam, công nghệ tầm nhiệt tìm người mất tích ở Rào Trăng 3

Nguyễn Anh -  Thứ năm, 15/10/2020 12:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng chức năng đã sử dụng thêm flycam và công nghệ tầm nhiệt để tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Ngày 15/10, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế (Thừa Thiên Huế) xác nhận, hôm nay lực lượng cứu hộ sẽ cố gắng tiếp cận đến thủy điện Rào Trăng 3 theo đường 71.

Hiện, công tác cứu hộ các nạn nhân gặp nạn vẫn được triển khai theo 2 mũi đường bộ và đường thủy. Đặc biệt, lực lượng chuyên dụng về flycam ở Hà Nội, TP.HCM cũng đã được điều động thêm vào hiện trường và sẽ sử dụng công nghệ tầm nhiệt, truyền hình ảnh trực tiếp để tìm người mất tích.

Lực lượng chức năng sử dụng flycam để tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Trước đó, trong hôm qua, các lực lượng cứu hộ đã sử dụng hàng chục phương tiện, máy móc và hàng trăm nhân lực khơi thông tuyến, đi đến Trạm Kiểm lâm 67 và tiếp cận hiện trường nơi 13 cán bộ cứu hộ gặp nạn theo đường bộ 71.

Được biết, hôm qua đoàn cứu hộ cũng đã dùng flycam nhưng không phát hiện ai. Hiện, lực lượng cũng đang khẩn trương tìm kiếm các thi thể, người mất tích vì dự báo trong ngày mai sẽ khó khăn hơn do mưa vì ảnh hưởng bão.

--

Nhiều trang thiết bị được điều động thêm đến hiện trường để phục vụ việc tìm kiếm.
Xe cẩu được huy động thêm đến hiện trường để phục vụ việc tìm kiếm.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngoài lực lượng quân đội chủ trì, tiếp cận hiện trường bằng tuyến đường tỉnh lộ 71, một mũi khác do cán bộ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế làm nòng cốt sẽ theo đường thủy, tiếp cận thủy điện Rào Trăng 4 rồi vòng qua Rào Trăng 3, tập trung tìm kiếm 16 công nhân mất tích.

Trước đó, chiều 14/10, đoàn hơn 60 cán bộ, chiến sĩ của Công an Thừa Thiên Huế đã vượt đường sông, tiếp cận khu vực thủy điện Rào Trăng 4, Rào Trăng 3 và tổ chức cứu hộ, đưa vào bờ an toàn 19 công nhân, trong đó có 2 chuyên gia Ấn Độ.

Cũng trong chiều qua, lực lượng chức năng còn phát hiện và đưa ra ngoài thi thể 1 công nhân tên Tạ Văn Nghĩa (quê ở Thanh Hóa), là công nhân lái máy của nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 ra ngoài và đã bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Bạn đang đọc bài viết Sử dụng flycam, công nghệ tầm nhiệt tìm người mất tích ở Rào Trăng 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chân dung được vẽ bằng lụa vụn.
Dự án "Những bức chân dung từ lụa vụn" đã khởi động, mục tiêu là hỗ trợ các nghệ nhân đằng sau các tác phẩm tranh lụa của Vụn Art.
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất