Thứ sáu, 26/04/2024 02:56 (GMT+7)

Sunhouse nói gì về việc hàng Việt Nam ghi xuất xứ Trung Quốc?

Đô Phùng -  Thứ ba, 25/06/2019 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Website của Công ty CP Tập đoàn Sunhouse đã phát đi thông báo lý giải về hình ảnh sản phẩm nồi cơm điện SHD8602 của công ty này có tem hàng Việt Nam chất lượng cao nhưng lại ghi .

Vừa qua một Facebooker khá nổi tiếng đã đăng những hình ảnh thể hiện sản phẩm nồi cơm điện SHD8602 của Công ty CP Tập đoàn Sunhouse có tem hàng Việt Nam chất lượng cao nhưng ở dưới kệ bán hàng lại ghi xuất xứ Trung Quốc.

Sau khi Facebooker đăng thải thông tin trên đã có rất nhiều lượt thích và bình luận. Cụ thể, sau hơn một ngày đã có gần 5 nghìn lượt thích và chi sẻ, cùng với đó là hàng trăm lượt bình luận trái chiều khác nhau.

Hình ảnh làn truyền trên mạng xã hội Facebook.

Đứng trước sự việc trên, cuối ngày 24/6/2019, trên Website chính thức của Công ty CP Tập đoàn Sunhouse đã phát đi thông báo để lý giải về sự việc trên. 

Tập đoàn Sunhouse rằng, sản phẩm nồi cơm điện Sunhouse được sản xuất trên dây chuyền của Công ty TNHH Sản xuất Đồ gia dụng Sunhouse (công ty con) nhưng kệ hàng lại ghi xuất xứ Trung Quốc là do siêu thị ghi nhầm...

Cụ thể, Tập đoàn Sunhouse cho biết, hình ảnh sản phẩm được đặt tại bảng giá của siêu thị Co.op Mart ghi xuất xứ Trung Quốc dẫn đến hiểu lầm sản phẩm SHD8602 nhập khẩu Trung quốc. Trong khi đó sản phẩm này được sản xuất tại nhà máy Sunhouse Việt Nam.

Bên cạnh đó, hình ảnh sản phẩm được đặt tại mã tem phụ của sản phẩm khác dẫn đến người tiêu dùng hiểu lầm về xuất xứ của sản phẩm nồi cơm điện SHD8602 là Trung Quốc.

Website của Công ty CPTập đoàn Sunhouse đã phát đi thông báo lý giải về hình ảnh sản phẩm nồi cơm điện SHD8602 của công ty này có tem hàng Việt Nam chất lượng cao nhưng lại ghi xuất xứ Trung Quốc.

Theo lý giải của Tập đoàn Sunhouse, nồi cơm điện SHD8602 là một sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền của Công ty TNHH Sản xuất Đồ gia dụng Sunhouse - sở hữu 100% vốn bởi Tập đoàn Sunhouse. Sản phẩm này cũng được Quatest 1 - Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng 1 trực thuộc Bộ khoa học công nghệ đánh giá chứng nhận theo Phương thức 5, quy định tại Phụ lục 2 thông tư 28/2012/TT-BKHCN.

Trên cơ sở đó, Tập đoàn Sunhouse khẳng định, sản phẩm nồi cơm điện Sunhouse SHD8602 được sản xuất tại Việt Nam và được kiểm soát theo quy chuẩn kỹ thuật số 4:2009/BKHCN. ''Về việc siêu thị ghi nhầm xuất xứ trên bảng giá, Sunhouse đã có công văn chính thức gửi sang đối tác kinh doanh yêu cầu đính chính thông tin về xuất xứ sản phẩm'', đơn vị này cho hay.

Một trong những sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc được bán trên http://sunhouse.com.vn.

Lướt qua một vòng trên trên website của Tập đoàn Sunhouse tại địa chỉ http://sunhouse.com.vn, phóng viên nhận thấy không ít những sản phẩm được ghi có xuất xứ từ Trung Quốc. Ví dụ như sản phẩn quạt tích điện mang mã số SH712, Nồi cơm điện 1.8l SUNHOUSE SHD8655G...

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Sunhouse nói gì về việc hàng Việt Nam ghi xuất xứ Trung Quốc?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.