Thứ ba, 19/03/2024 13:22 (GMT+7)

Tài xế xe buýt thi lái xe giỏi, an toàn 2020

Vũ Khoa -  Thứ bảy, 26/09/2020 15:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qua hơn 1 tháng phát động thi đua cao điểm ở cả cấp Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc đã tạo ra không khí hưởng ứng thi đua hào hứng, sôi nổi.

Lập thành tích thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII và hưởng ứng năm An toàn giao thông Quốc gia 2020, ngày 26 tháng 9 năm 2020 (thứ bảy), tại Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) tiến hành Tổng kết đợt thi đua cao điểm và tổ chức Hội thi lái xe giỏi, an toàn năm 2020.

Đội ngũ CBCNV và người lao động trong toàn Tổng công ty đã tích cực, chủ động vào cuộc một cách thiết thực được thể hiện ở tinh thần lao động, ý thức trách nhiệm. Các đơn vị buýt đã có sự chuyển biến về chất lượng phương tiện, chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ của Công nhân lái xe và Nhân viên bán vé với hành khách đi xe.

Cụ thể về công tác quản lý chất lượng phương tiện: Phương tiện ra tuyến phục vụ được cải thiện cả về hình ảnh, chất lượng công tác bảo dưỡng sửa chữa và an toàn. Các hư hỏng nhẹ, xuống cấp mất thẩm mỹ, bong tróc sơn, ghế ngồi, vệ sinh phương tiện … được khắc phục kịp thời.

Các đơn vị đã triển khai nghiêm túc các quy trình rửa xe và quy định điểm danh đầu ca theo đúng phương án đăng ký và yêu cầu của Tổng công ty. Tiểu ban Chất lượng phương tiện đã tiến hành kiểm tra, chấm điểm toàn mạng là 650 xe đạt 100% kế hoạch, trong đó số phương tiện kiểm tra tại bãi đỗ xe của mỗi đơn vị tại mỗi buổi chấm là 25% tổng số phương tiện của đơn vị.

Về chất lượng dịch vụ và hình ảnh xe buýt: cùng với việc triển khai các chương trình, giải pháp nâng cao chất lượng của Tổng công ty trong suốt thời gian qua, đợt thi đua góp phần tạo bước chuyển mới trong việc tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ hành khách ở các đơn vị vận tải xe buýt và hình ảnh xe buýt của Tổng công ty.

Tiểu ban Chất lượng dịch vụ đã tiến hành kiểm tra, chấm điểm 1.320 lượt xe, trong đó kiểm tra đầu bến, tại các điểm dừng – nhà chờ và trên xe là 440 lượt xe, chiếm 3% lượt xe hoạt động trong ngày. Các Tiểu ban đã làm việc nghiêm túc, công tâm, khẩn trương bất kể ngày đêm để có những nhận định, đánh giá đúng đắn, khách quan nhất.

Riêng về Hội thi lái xe giỏi, an toàn năm 2020 là một sự kiện truyền thống, được tổ chức 2 năm/lần. Tranh tài tại Hội thi năm nay là sự góp mặt của 22 Công nhân lái xe buýt tiêu biểu đến từ 11 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng của Transerco.

Các tuyển thủ tham dự Hội thi năm nay đều phải trải qua 2 phần thi là lý thuyết và thực hành. Đối với phần thi lý thuyết, các tuyển thủ tiến hành thi bằng phương pháp trắc nghiệm trên máy tính theo bộ đề do Tổng cục đường bộ biên soạn. Đối với phần thi thực hành, mỗi tuyển thủ phải trải qua 10 bài thi liên hoàn theo sơ đồ do Ban tổ chức bố trí.

Một số hình ảnh hội thi sáng 26/9:

Lái xe chuẩn bị kỹ càng trước khi vào bài.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức tiến hành trao nhiều giải thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao.

Với những kết quả thu được từ đợt thi đua cao điểm và Hội thi lần này là động lực lan tỏa và tuyên truyền tới toàn bộ đội ngũ lao động trực tiếp tại tất cả các đơn vị hoạt động buýt nói riêng và các đơn vị cung ứng dịch vụ trong toàn Tổng công ty nói chung, góp phần xây dựng mái nhà chung Transerco ngày càng vững mạnh, phát triển bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Tài xế xe buýt thi lái xe giỏi, an toàn 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.

Tin mới