Thứ bảy, 20/04/2024 06:19 (GMT+7)

Tạp chí MT&ĐT tặng khẩu trang cho lực lượng tuyến đầu chống Covid-19

Tâm An -  Thứ hai, 23/03/2020 17:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã trao tặng hàng nghìn khẩu trang vải kháng khuẩn cho các lực lượng ở tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, để kịp thời cùng tất cả các lực lượng trong cả nước phòng, chống dịch cũng như thấu hiểu sự khó khăn, vất vả của lực lượng chức năng trong thời gian chống dịch, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phát động phong trào tặng khẩu trang kháng khuẩn tại khắp các địa phương trên cả nước, nhằm chia sẻ, động viên những người đang ngày đêm cống hiến thầm lặng ở tuyến đầu chống dịch.

Ngày 23/3, tại TP Đà Nẵng, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đến thăm hỏi và trao tặng hàng nghìn khẩu trang vải kháng khuẩn chất lượng cao cho các lượng lượng y tế, công an,… đang làm nhiệm vụ tại các cửa ngõ của Đà Nẵng; và các nhân viên ngành môi trường – những người đang hằng ngày trực tiếp thu gom và xử lý hàng tấn rác thải y tế ở các khu cách ly trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao tặng khẩu trang cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phía nam hầm Hải Vân (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).
Đại diện Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao tặng khẩu trang cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát cửa ô Hòa Nhơn và Hòa Phước (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng – Phó Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cho biết: Đây là hoạt động nhằm chung sức cùng lực lượng chức năng trong việc góp phần bảo vệ sức khỏe của những người ở tuyến đầu chống dịch, trực tiếp làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các địa bàn có đông khách du lịch trong nước và quốc tế, đặc biệt là ở các tỉnh thành lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Đồng thời, góp phần bảo vệ sức khoẻ, ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 đang có nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

“Trong những ngày tiếp theo, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng độc giả sẽ tiếp tục trao tặng thêm hàng nghìn chiếc khẩu trang kháng khuẩn nữa đến các điểm phòng chống dịch trên địa bàn TP Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung”, Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng chia sẻ.

Đại diện Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao tặng khẩu trang cho các công nhân môi trường xử lý chất thải y tế tại các khu cách ly trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Các nhân viên y tế và lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát cho biết, sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Tạp chí MTĐT có ý nghĩa rất thiết thực.

Là người trực tiếp làm nhiệm vụ đo thân nhiệt cho các du khách tại chốt kiểm soát ở phía nam hầm Hải Vân (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), Bác sĩ Nguyễn Thị Huệ (Trạm Y tế Hòa Hiệp Nam) cho biết: “Việc nhận được sự đồng hành và hỗ trợ những chiếc khẩu trang kháng khuẩn của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam khiến lực lượng chức năng ở đây rất vui và có thêm động lực để quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống, ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập vào thành phố”.

Ông Võ Diệp Ngọc Quang – Phó Giám đốc Công ty Xí nghiệp quản lỹ bãi và xử lý rác thải Đà Nẵng, cho biết: “Thời gian qua, kể từ khi dịch bệnh virus Corona xuất hiện ở Đà Nẵng, thì lượng rác thải y tế trên địa bàn đã tăng lên gấp 3, 4 lần.

Đặc biệt là rác thải tại các khu vực cách ly cũng phải được xử lý theo một quy trình nghiêm ngặt, khiến anh em công nhân môi trường phải rất vất vả tăng ca ngày đêm.

Việc nhận được hàng nghìn chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam gởi tặng sẽ giúp các anh em công nhân có điều kiện tốt hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của mình, đồng thời cũng như nguồn động viên tinh thần giúp các công nhân cố gắng hơn trong công việc”.

Trong những ngày tiếp theo, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng độc giả sẽ tiếp tục trao tặng thêm hàng nghìn chiếc khẩu trang kháng khuẩn nữa đến các điểm phòng chống dịch trên địa bàn TP Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung.

Trước đó, bắt đầu từ ngày 15/3, Sở Y tế vừa phối hợp với Công an TP Đà Nẵng thành lập 7 chốt chặn tại các khu vực cửa ngõ ra vào thành phố nhằm kiểm soát dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Công an.

Được biết, hiện tại TP Đà Nẵng có 7 điểm chốt chặn, gồm: Cuối đường Trường Sa, cuối đường Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn), chân đèo Hải Vân và phía nam hầm Hải Vân (quận Liên Chiểu), cửa ô Hòa Nhơn và Hòa Phước (huyện Hòa Vang), ga Đà Nẵng (quận Thanh Khê).

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ở mỗi chốt chặn được bố trí nhân viên y tế cùng lực lượng công an làm nhiệm vụ 24/24, chia làm 3 ca trực. Tại đây, lực lượng chức năng sẽ dừng xe, kiểm tra, đo thân nhiệt với tất cả khách ra vào, đặc biệt đối với khách du lịch, người nước ngoài.

Lực lượng chức năng kiểm tra y tế tại cửa ngõ của TP Đà Nẵng.
Chương trình tặng khẩu trang của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam là hoạt động nhằm chung sức cùng lực lượng chức năng trong việc góp phần bảo vệ sức khỏe của những người trực tiếp làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tại các địa bàn có đông khách du lịch.
Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé để bảo vệ sức khoẻ, ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 đang có nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

Đối với khách nước ngoài, ngành y tế sẽ áp dụng tờ khai y tế tại chỗ với một số trường hợp nghi ngờ; số còn lại chủ yếu nắm thông tin hành khách, phát tờ khai đề nghị khai báo điện tử để khách thực hiện hàng ngày.

Đặc biệt, nếu phát hiện khách nước ngoài bị sốt tại các điểm chốt chặn thì nhân viên y tế sẽ lập tức chuyển trường hợp này đến Bệnh viện 199 - Bộ Công an để cách ly theo dõi sức khỏe, còn nếu có khách Việt kiều bị sốt thì sẽ đưa về Bệnh viện Phổi.

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, việc lập 7 chốt chặn trên là phương án kiểm soát dịch ban đầu và sẽ có kế hoạch triển khai chi tiết, cụ thể hơn trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết Tạp chí MT&ĐT tặng khẩu trang cho lực lượng tuyến đầu chống Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...