Thứ sáu, 29/03/2024 07:51 (GMT+7)

Taxi truyền thống nâng cao chất lượng để tồn tại

PG -  Thứ sáu, 14/09/2018 16:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Nguyễn Công Hùng – Chủ tịch Hiệp Hội Taxi Hà Nội cho rằng, giai đoạn hiện nay đang là giai đoạn khó khăn đối với loại hình taxi truyền thống.

Sáng 14/9, tại Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội phối hợp Hiệp hội Taxi Hà Nội tổ chức Hội nghị: “Tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ và chất lượng phục vụ đối với loại hình vận tải hành khách bằng taxi trên địa Thành phố Hà Nội”.

Ông Nguyễn Công Hùng – Chủ tịch Hiệp Hội Taxi Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Nâng cao để tồn tại

Phát biểu khai mạc, ông Ngô Anh Tú – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Đào tạo, hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo công tác an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, cũng như cập nhật các tình huống cần thiết đối với loại hình dịch vụ taxi. 

Bên cạnh đó, ông Tú, đánh giá vai trò quan trọng của các lái xế taxi đối với việc phát triển của thủ đô cũng như các doanh nghiệp: “Nếu như các lái xe làm tốt, sẽ tạo hình ảnh đẹp tạo nên thương hiệu cho chính doanh nghiệp của các đồng chí và qua đó thực hiện tình thần trách nhiệm đối với thủ đô , trong việc xây dựng thủ đô".

Cũng tại hội nghị Ông Nguyễn Công Hùng – Chủ tịch Hiệp Hội Taxi Hà Nội cho rằng, hiện nay đang là một giai đoạn khó khăn đối với loại hình taxi truyền thống, hiện nay công nghệ 4.0 đang phát triển nếu không cập nhật, không thay đổi thì taxi truyền thống không thể tồn tại.

Ông Hùng cũng cho biết, trong thời gian qua ông cũng nhận được một số phản ánh về tình trạng chống đối không tuân thủ người điều hành giao thông, chở khách nước ngoài đi lòng vòng hay việc sử dụng đô la âm phủ để trả lại cho khách nước ngoài, đây là những sai sót không đáng có.

Sau hội nghị này ông Hùng cho rằng phải nâng cao chất lượng phục vụ của các hãng taxi truyền thống sẽ tốt hơn, mang lại quyền lợi, lợi ích cho khách hàng đó là sự an tâm hài lòng, chu đáo với các hàng để lấy lại niềm tin đối với khách hàng.

Thứ 2, cho nhân viên các hãng taxi đào tạo thêm cách ứng xử đối với người tham gia giao thông, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Nếu chúng ta không thay đổi sẽ không có cơ hội cạnh tranh với các doanh nghiệp, vì đối thủ của chúng ta là Grab là một con cá mập khổng lồ mua khách hàng và triệt tiêu các doanh nghiệp kinh doanh”, ông Hùng nhấn mạnh.

Có hay không sự bất công đối với taxi truyền thống?

Mặc dù Grab đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 2014 nhưng thời gian gần đây, sự phản đối của taxi truyền thống đối với loại hình dịch vụ đặt xe qua smartphone này khá gay gắt.

Anh Lê Văn Tèo – tài xế taxi Thăng Long cho biết: “Đối với taxi truyền thống luôn tuân thủ các quy định về luật giao thông vận tải, các loại bảo hiểm xã hội và nhà nước, điều kiện mũ mão, trang phục truyền thống rất là vất vả, khó khăn. Trong khi đó Grab cũng kinh doanh như thế nhưng không có trang phục và họ có thể hoạt động trên đường cấm và chúng tôi không được phép. Chính chúng tôi đang cảm thấy không được công bằng với Grab, phải chăng đang tạo không gian hở về luật cho Grab hoạt động”.

Cũng chung quan điểm, ông Nguyễn Thành Công - tài xế Mai Linh cho rằng, đang có sự buông lỏng về luật đối với Grab, bất bình đẳng với taxi truyền thống. Và chính sự buông lỏng đó đang tạo nên sự nghen nghốc, lộn xộn đối với thành phố.

Trước đó, Hiệp hội taxi Hà Nội, TP.HCM đề nghị Chính phủ tổ chức buổi đối thoại với các doanh nghiệp Grab và các Sở GTVT để làm rõ thực trạng các loại hình vận tải hiện nay. Hiệp hội taxi Hà Nội, TP.HCM cùng cho rằng, Dự thảo thay thế nghị định 86 còn có một số điểm bất bình thường và thiếu tính khách quan.

Bạn đang đọc bài viết Taxi truyền thống nâng cao chất lượng để tồn tại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.