Thứ sáu, 29/03/2024 15:47 (GMT+7)

Tết nên trưng hoa gì để mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ?

MTĐT -  Thứ sáu, 17/01/2020 16:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những loại hoa tươi ngày Tết thường mà ý nghĩa may mắn, rước tài lộc thịnh vượng đến gia chủ. Nếu bạn đang phân vân khi chưa biết lựa chọn loại hoa phù hợp để chưng trong nhà thì hãy tham khảo nhé.

Hoa là vật không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền ở Việt Nam. Ngoài việc trang trí làm đẹp, chúng còn có những ý nghĩa riêng mà gia chủ muốn gửi gắm, hi vọng trong năm mới Tết đến. Mỗi loại hoa đều mang một ý nghĩa, một thông điệp tốt lành đến gia chủ. Các loại hoa đẹp ngày Tết được bày bán khá nhiều ở các vườn, chợ để bạn lựa chọn. Nhưng bạn đã thực sự hiểu hết về ý nghĩa các loại hoa ngày Tết chưa?

Tết chưng hoa gì may mắn?

Bất cứ gia chủ nào cũng mong muốn một dịp năm mới an lành, hạnh phúc, gặp nhiều may mắn nên việc chưng hoa tươi cầu may rất quan trọng trong dịp Tết truyền thống. Bạn có thể lựa chọn các loại hoa cắm ngày Tết hay những loại hoa trồng ngày Tết nếu bạn muốn khu vườn nhà trở nên rực rỡ, sinh động hơn. 

Hoa Mai

Chỉ đến mùa xuân hoa Mai mới nở rộ màu vàng rực. Loài hoa đẹp đón Tết này phổ biến ở miền Nam nước ta. Trong phong tục Việt Nam, hoa Mai tượng trưng cho mùa xuân, sự may mắn, hạnh phúc. Hoa Mai cũng là biểu hiệu của sự trung thành trong tình yêu vì nở đúng hẹn vào dịp xuân về. Vì vậy, hoa Mai được giao một nhiệm vụ thật quan trọng trong thiên nhiên, đó là nhắc mùa xuân đến đúng hẹn. Bên cạnh đó, tặng người khác một cành Mai hay một chậu hoa Mai là thể hiện sự mong muốn tình bằng hữu gắn kết trường tồn.

Hoa đào

Theo quan niệm của dân gian, hoa đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, là biểu tượng của no ấm, cho sự sinh sôi, nảy nở, nhân duyên, lễ cưới... Theo phong thủy, hoa đào là loài có thể trị bách quỷ. Vì thế trong năm mới, bạn có thể mua một cành đào thật đẹp hoặc một cây đào xinh xắn vừa vặn với lối vào hay phòng khách để cả năm may mắn, thuận lợi cả năm.

Cây Quất

Quất là loài cây tượng trưng cho bình yên, trường thọ, tài lộc. Trong những ngày đầu năm, hầu hết các gia đình, công ty thường đặt cây quất trong phòng khách, nơi hội họp với mong muốn một năm mới suôn sẻ, may mắn.

Hoa Cúc

Nằm trong tứ quý "tùng, cúc, trúc, mai", hoa cúc tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào. Theo phong thủy, hoa cúc mang lại may mắn, cuộc sống bình yên cho gia chủ. Bởi vậy, đây là một trong những loại hoa không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về, có thể là một chậu hoa cúc nhỏ đặt trước nhà hoặc những bông hoa cúc trên bàn thờ tổ tiên, giúp năm mới thêm thuận lợi, hanh thông.

Hoa Đồng Tiền

Với mong muốn cầu may, phát tài, phát lộc và thu được nhiều "tiền tài", nhiều gia đình thường trưng bày loại hoa này ở phòng khách mỗi dịp Tết đến xuân về. Theo quan niệm phong thủy, loài hoa này có ý nghĩa mang đến nhiều sức khỏe, tuổi thọ. Vì thế, nhiều gia đình thường lựa chọn những chậu hoa đồng tiền với nhiều màu rực rỡ để đặt trước cửa hoặc phòng khách để chiêu tài, đón lộc cho năm mới.

Nụ Tầm Xuân

Đây là loài hoa mang đến sự sinh sôi nảy lộc. Mang ý nghĩa con cháu đầy đàn, tài lộc sẽ thêm đầy trong năm mới. Nụ Tầm Xuân được nhuộm vô số màu sắc sặc sỡ, được bán theo bó hoặc theo bình. Là một trong các loại hoa bán chạy nhất dịp Tết, được người dân Bắc vào Nam ưa chuộng với nhiều cách thức trang trí.

Hoa Lan

Từ xưa đến nay, Lan vẫn được biết đến như một loài hoa quý phái, hoa của bậc vua chúa vương giả. Lan Việt Nam nhiều chủng loại và chứa đựng nhiều ý nghĩa. Riêng hoa Lan Hồ Điệp từ lâu đã được phong tặng danh hiệu của sự cao sang, quý phái trong số hàng trăm loài Phong Lan. Bên cạnh đó, nó còn biểu tượng cho sự ngây thơ và trong sáng. Hoa Lan là một loài hoa đa dạng về chủng loại và màu sắc, giúp người dùng có nhiều lựa chọn hơn. Lan ngoài vẻ ngoài xinh đẹp, tượng trưng cho sự sang trọng ra. Nó còn có hàm ý chỉ người quân tử, sự tinh tế. Là hoa Tết đẹp nhất cực sang trọng tô điểm cho căn nhà của gia chủ.

Một chú ý rằng hoa Lan có thể trưng bày trong nhà nhưng lại hạn chế dâng lên bàn thờ tổ tiên vì theo một số quan điểm, lan là loài hoa mang hương sắc phong tình.

Hoa Ly 

Hoa Ly là một loài hoa đẹp chưng Tết có mùi thơm dễ chịu, vẻ ngoài rất sang trọng và có nhiều màu sắc như trắng, đỏ, cam vàng....Gần đây, người ta ưa chuộng những loại hoa ly màu, hoa to và trồng sẵn trong chậu vì thời gian trưng bày được lâu. Ly đỏ rực rỡ với màu sắc tượng trưng cho sự may mắn, cát tường. Hoa ly trắng mang đến vẻ đẹp tinh khiết, thanh cao, chúng sẽ là lựa chọn không tồi cho bạn khi mong muốn một năm mới nhiều vận may, hanh thông công việc. Tuy nhiên vẫn còn có một số ý kiến cho rằng, không nên chưng Ly vào dịp Tết vì chúng tượng trưng cho sự chia ly.


Hoa Dơn (Huệ ta)

Hoa Huệ ta với nhiềm màu sắc thường được kết hợp với nhiều loại hoa khác dâng lên bàn thờ tổ tiên vào những ngày lễ lớn như Vu Lan, Tết...Người ta ưa chuộng loài hoa này bởi chúng có tính chất thanh khiết thường tươi lâu, mùi thơm dịu và giữ được lâu. Bên cạnh đó trong hoa huệ có từ "Huệ" nên mọi người nghĩ ngay đến từ ân huệ, nhằm bày tỏ lòng thành, sự biết ơn của con cháu đối với ông bà tổ tiên và cầu mong được phù hộ những điều tốt lành nhân dịp năm mới. Phù hợp làm hoa chưng bàn thờ ngày Tết.

Bạn đang đọc bài viết Tết nên trưng hoa gì để mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.