Thứ bảy, 20/04/2024 15:53 (GMT+7)

Thái Bình: Ngày đầu tiên toàn tỉnh thực hiện nghiêm giãn cách xã hội

Phương Thảo -  Thứ năm, 06/05/2021 21:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 12 giờ ngày 6/5, tỉnh Thái Bình quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Sáng ngày 6/5, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công điện khẩn về việc tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid - 19 đến các cấp các ngành, địa phương. Đồng thời thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 12h00 trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, đến sáng ngày 06/5/2021, Thái Bình đã ghi nhận có 05 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở các huyện Vũ Thư, Thái Thụy và Kiến Xương. Cụ thể, tại Vũ Thư ghi nhận có 01 trường hợp nữ ở xã Tam Quang. Tại Thái Thụy có 03 trường hợp ở các xã Hồng Dũng, Thụy Quỳnh. Huyện Kiến Xương có 01 trường hợp ở xã Bình Minh. Các trường hợp trên đều có liên quan đến ổ dịch ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Tỉnh Thái Bình chỉ đạo tập trung công tác tuyên truyền để người dân nắm bắt thông tin phòng chống dịch

Cùng với việc tiến hành phong tỏa tất cả các địa bàn có ca bệnh, tỉnh cũng chỉ đạo tập trung tuyên truyền để người dân nắm bắt thông tin và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tuân thủ theo nguyên tắc 5 K của Bộ Y tế; chủ động khai báo với chính quyền địa phương nếu liên quan trường hợp bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 hoặc đến các địa điểm truy vết của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo các cấp, các ngành liên quan; đồng thời, tiếp tục tiến hành xử lý môi trường, phun khử khuẩn Cloramin B tại các nơi nguy cơ cao trong cộng đồng.

Tối nay, 6.5, đại diện Sở Y tế Thái Bình cho biết, hiện địa phương này đã làm xong xét nghiệm cho hơn 100 trường hợp có nguy cơ liên quan các ca bệnh COVID-19 ghi nhận vào sáng cùng ngày. Theo đó, hơn 100 mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Hơn 100 mẫu này bao gồm không chỉ F1 mà còn có cả những trường hợp có liên quan, nguy cơ, rải rác ở các huyện đã có người dương tính với COVID-19 và cả một số cán bộ, y bác sỹ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hiện tại, các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình vẫn đang nỗ lực rà soát, truy vết những trường hợp có liên quan khác; đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm đã lấy trong ngày, quyết liệt thực hiện nghiêm túc quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời kích hoạt hoạt động của các tổ tự quản, tổ kiểm tra, kiểm soát phòng, chống COVID-19.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại thời điểm 20h tối ngày 6/5, lượng người tham gia lưu thông trên các tuyến phố giảm rõ rệt và nhiều phố vắng bóng người qua lại.

Chị T.T.H (phố Lê Lợi, phường Đề Thám) cho biết: "Sáng nay, sau khi biết được thông tin thành phố giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, chúng tôi có phần lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến công việc. Tuy nhiên, việc giãn cách như vậy là cần thiết để tránh lây lan trước tình hình phức tạp hiện nay của dịch COVID-19. Do đó, gia đình tôi cũng đã lên kế hoạch sinh hoạt cho lần giãn cách xã hội này".

Quảng trường Thái Bình đêm đầu tiên toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội

Khu vực Quảng Trường Thái Bình là nơi diễn ra nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, tổ chức sự kiện, khu vui chơi cho trẻ em hằng ngày đông đúc tấp nập. Nhưng đến tối nay chỉ còn hoạt động của chốt dân quân tự vệ phường.

Một số hình ảnh PV ghi nhận trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội tại TP. Thái Bình:

Trên nhiều tuyến phố vắng người qua lại, người dân ý thức cao trong công tác phòng chống dịch

Cửa hàng coffee cũng chỉ bán đồ uống mang về

Những xe tuần tra của tổ công tác tuyên truyền phòng chống dịch

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Ngày đầu tiên toàn tỉnh thực hiện nghiêm giãn cách xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ