Thứ tư, 24/04/2024 03:09 (GMT+7)

Thi THPT Quốc gia: Phụ huynh mất ăn, mất ngủ lo lắng thay sĩ tử

Nguyệt Hằng -  Thứ ba, 25/06/2019 14:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hình ảnh các bậc phụ huynh chầu trực ở cổng trường, đứng ngồi thấp thỏm, lo âu cho các sĩ tử không còn quá xa lạ trong những kỳ thi THPT Quốc Gia. Ai cũng mong các sĩ tử sẽ đạt được kết quả tốt nhất.

Trong những ngày này, tại các điểm thi THPT Quốc Gia 2019, người ta dễ dàng bắt gặp cảnh tượng các bậc phụ huynh đứng ngoài cổng trường hồi hộp, suốt ruột, thậm chí lo lắng thay con về kỳ thi.

Tại điểm thi trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành, từ 6h30 sáng, phía ngoài khu vực thi, rất nhiều phụ huynh đã lặng lẽ đứng đợi con mình. Do thức dậy sớm cộng thêm thời tiết nắng nóng nên khá nhiều phụ huynh tỏ ra mệt mỏi và lo âu.

Các bậc phụ huynh lặng lẽ đứng chờ con em ở cổng trường.

Chị Thảo, một phụ huynh tâm sự: "Tôi đưa cháu ra đây từ lúc 6h sáng. Nói thật mấy ngày hôm nay tôi mất ngủ vì lo cho cháu, cũng may hôm nay trời đẹp nên các cháu có tinh thần thoải mái tập trung để làm bài tốt hơn".

Ông Hùng thấp thỏm khi nghe tiếng trống báo hiệu hết nửa thời gian thi.

Anh Ngô Văn Hùng, người dân huyện Sóc Sơn chia sẻ: "Tôi từ Sóc Sơn đưa cháu xuống trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam thi. May hôm nay mát trời hơn mấy hôm trước nên các cháu có tinh thần thoải mái hơn. Chúng tôi được các tình nguyện viên phát nước, phát quạt miễn phí cũng như chỉ dẫn nhiệt tình và tư vấn chỗ nghỉ ngơi nên cảm thấy rất vui".

Khi trống báo hiệu vang lên, các thí sinh bắt đầu làm bài thì bên ngoài, hàng nghìn phụ huynh bắt đầu lo lắng, ngóng đợi con. 

Các bậc phụ huynh ai cũng mong các sĩ tử sẽ đạt được kết quả cao nhất.

"Mặc dù việc xét tuyển vào các trường ĐH mở rộng nhiều cơ hội hơn so với trước, nhưng làm cha mẹ thì ai mà cũng muốn con mình đạt được kết quả cao, thành ra lại tự mình làm mình lo lắng. Tôi đã xin nghỉ công việc vài ngày để tập trung chăm sóc và động viên con yên tâm dự thi", chị Tâm, phụ huynh thí sinh tại điểm trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết.

Bạn đang đọc bài viết Thi THPT Quốc gia: Phụ huynh mất ăn, mất ngủ lo lắng thay sĩ tử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới