Thứ bảy, 20/04/2024 09:44 (GMT+7)

Thổi hồn vào Kỳ Linh Kỷ Hợi 2019 bằng dòng men sứ cao cấp

Thùy Dung - Trung Hiếu -  Thứ tư, 19/12/2018 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trải qua hơn 500 năm với biết bao biến cố thăng trầm, không chỉ dừng lại ở những dòng men truyền thống, những nghệ nhân tại làng gốm Bát Tràng đã chế tạo ra dòng men cao cấp mới.

Gốm Bát Tràng có 5 dòng men đặc trưng, được thể hiện qua mỗi thời kỳ khác nhau, gồm: Men lam, men nâu, men trắng, men ngọc và men rạn. Được hình thành từ thời nhà Lý, trải qua hơn 500 năm với biết bao biến cố của thời gian. Thế nhưng những nét tinh túy của làng nghề gốm nổi tiếng vẫn không bị mai một. Nhờ những bàn tay khéo léo, cùng với sự am hiểu và không ngừng tìm tòi, các nghệ nhân tại làng Gốm Bát Tràng đã nghiên cứu và chế tạo ra một dòng men mới. Dựa trên loại men Hoàng Thổ đã được ông cha ta sử dụng từ thời xa xưa là men Hoàng Kim tức “đế vương của kim loại”.

Kỳ Linh Kỷ Hợi 2019 với dòng men cao cấp mới.

Đặc biệt, những nghệ nhân của Tập đoàn 1102 tại làng gốm Bát Tràng đã thổi hồn vào Kỳ linh Kỷ Hợi 2019 với dòng men sứ cao cấp này. Theo quan niệm của người phương Đông thì Hợi là linh vật đại diện cho sự bình an, sung túc và ấm no. Bởi vậy, Kỳ linh Kỷ Hợi 2019 cũng có những nét tạo hình tư thế khoan thai, hỷ lạc, tụ phúc.

Những sản phẩm với những màu đặc trưng cho từng mệnh.

Ngoài ra, Kỳ linh Kỷ Hợi 2019 còn mang trên mình chữ “Tích Phúc Vô Cương”, đây là 4 chữ được khắc ở cạnh dưới của ấn Đền Trần với ngụ ý ban cho con cháu cái phúc, dạy con cháu, bách gia trăm họ phải biết giữ gìn phẩm chất đạo đức, tích phúc thật tốt.

Kỳ Linh Kỷ Hơi 2019 được khắc 4 chữ "Tích Phúc Vô Cương" ở cạnh dưới của ấn Đền Trần.

Với những nét tinh túy, hiện đại  nhưng Kỳ Linh Kỷ Hơi 2019 không làm mất đi nét văn hóa truyền thống của dân tộc.

Bạn đang đọc bài viết Thổi hồn vào Kỳ Linh Kỷ Hợi 2019 bằng dòng men sứ cao cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam