Thứ sáu, 29/03/2024 13:59 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ biểu dương phong trào 'Chủ Nhật Xanh' ở Huế

MTĐT -  Thứ ba, 04/06/2019 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhiệt liệt biểu dương chính quyền và Nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chủ động, sáng tạo và quyết tâm hành động mạnh mẽ trong công tác bảo vệ môi trường.

Ngày 3/6, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị này vừa công bố thư chúc mừng và biểu dương của Thủ tướng Chính phủ đối Nguyễn Xuân Phúc với mô hình ngày Chủ Nhật Xanh mà tỉnh đang triển khai thực hiện.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhiệt liệt biểu dương các cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chủ động, sáng tạo và quyết tâm hành động mạnh mẽ để thúc đẩy thực hiện phong trào này trên toàn tỉnh, làm thay đổi, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, người dân và doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên- Huế tiếp tục kiên trì, hành động quyết liệt để đưa phong trào đi vào thực chất, thiết thực và hiệu quả, góp phần xây dựng tỉnh Thừa Thiên- Huế phát triển theo hướng đô thị “Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường”.

Thư biểu dương của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về thực hiện phong trào ngày Chủ Nhật xanh của Thừa Thiên Huế.

Thủ tướng tin tưởng rằng, những mô hình hay, sáng tạo từ tỉnh Thừa Thiên- Huế như “Ngày Chủ nhật xanh”,“Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”, “Nhặt một cọng rác bạn đã làm cho Huế sạch hơn”… sẽ được nhân rộng tới các địa phương khác, mang lại môi trường sống trong lành cho mọi người dân.

Trước đó, ngày 2/6 UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ phát động “Tuần lễ Biển Hải đảo Việt Nam, tháng hành động vì môi trường hưởng ứng ngày Đại dương thế giới, ngày Môi trường thế giới 2019 và đánh giá hoạt động phong trào ngày Chủ Nhật xanh”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đối với các hoạt động Tuần lễ Biển Hải đảo Việt Nam, tỉnh tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Ban chấp hành Trung ương lần thứ 8 (Khóa XII) về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với quan điển pháp lý khẳng định chủ quyền và xác định vị trí, vai trò, tiềm năng của biển, đảo Việt Nam.

Các phóng viên, CTV báo chí trên địa bàn Thừa Thiên - Huế tham gia, hưởng ứng phong trào "Chủ Nhật Xanh".

Hiểu rõ tầm quan trọng của môi trường đối với sự phát triển và cuộc sống, đặc biệt với mục tiêu xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế phát triển theo hướng đô thị “Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường”, tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát động và triển khai phong trào ngày Chủ Nhật xanh với chủ đề “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh- Sạch- Sáng” trên toàn tỉnh.

Sau hơn 4 tháng triển khai, ngày Chủ Nhật Xanh đã bước đầu làm thay đổi bộ mặt cảnh quan, môi trường của quê hương và từng bước nâng cao nhận thức của người dân trong công cuộc bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên. Dịp này, tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục kêu gọi tuổi trẻ, CBCS và nhân dân trên địa bàn tỉnh phát huy tình thần sáng tạo để thêm nhiều sáng kiến, mô hình, các ứng dụng dịch vụ đô thị thông minh góp phần xử lý rác thải, bảo vệ môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Chính phủ biểu dương phong trào 'Chủ Nhật Xanh' ở Huế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nguyễn Hiền

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới