Thứ năm, 28/03/2024 18:01 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ: “Lo Tết là phải lo trực tiếp cho người dân”

Nguyễn Hiền -  Thứ ba, 08/01/2019 10:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh TT.Huế về tình hình triển khai việc chuẩn bị đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi trên địa bàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải chăm lo Tết thật tốt cho nhân dân...

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế về tình hình kinh tế - xã hội năm 2018, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2019 và tình hình triển khai việc chuẩn bị đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, năm 2019, tỉnh Thừa Thiên - Huế đặt mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 7,5 - 8,0%; tổng đầu tư toàn xã hội 22.700 tỷ đồng; thu ngân sách nhà nước 7.210 tỷ đồng; GRDP bình quân đầu người 1.915 USD; tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,7% (còn 4,22%)...

Trên cơ sở Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2019; Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và để thực hiện đạt mục tiêu nêu trên, tỉnh đã đề ra 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm với 45 nhiệm vụ, giải pháp và 186 nhiệm vụ cụ thể.

Thừa Thiên - Huế là tỉnh đầu tiên được Thủ tướng chính phủ làm việc về công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán.

Không những vậy, UBND tỉnh cũng đã ban hành 06 Chỉ thị, 04 chương trình trọng điểm và ban hành Quyết định 01/QĐ-UBND triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 với 208 chương trình, đề án cụ thể và 10 giải pháp chỉ đạo điều hành. Trong đó, tập trung thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển đô thị; phát triển văn hóa, xã hội hài hòa với phát triển kinh tế và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Về công tác chuẩn bị đón Tết, tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 và các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi năm 2019 trên địa bàn tỉnh đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Cụ thể, dự kiến toàn tỉnh sẽ có hơn 100 nghìn đối tượng nhận quà tết và hỗ trợ đón tết từ Trung ương và của Tỉnh với tổng kinh phí hơn 26 tỷ đồng. Trong đó, 33.445 suất quà của Chủ tịch nước và hơn 77.732 suất quà của tỉnh cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trong toàn tỉnh.

Về công tác phục vụ đời sống nhân dân trong dịp Tết, hiện tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành và các địa phương chuẩn bị hàng hóa, đảm bảo về số lượng, chất lượng một số mặt hàng thiết yếu, chống đầu cơ tích trữ, không để khan hiếm gây đột biến về giá cả ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân; tuyệt đối không để các hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình chính sách...thiếu đói trong những ngày Tết.

Trong buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh, lo tết là phải lo trực tiếp cho người dân, trước hết là cho người nghèo, gia đình chính sách, vùng thiên tai, vùng cao, vùng sâu, không để hộ chính sách và hộ nghèo “đứt” bữa trong dịp tết; hàng hóa chuẩn bị trong dịp tết phải đảm bảo chất lượng, giá cả, an toàn thực phẩm...

Thủ tướng cũng lưu ý, lãnh đạo và cán bộ tuyệt đối không sử dụng xe công giờ hành chính để đi trong dịp tết và phải sử dụng ngân sách đúng pháp luật; không phải đi thăm cấp trên, không quà biếu cấp trên...

Sau những báo cáo của lãnh đạo tỉnh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tán thành và đánh giá cao tinh thần quyết liệt, khẩn trương triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2019 của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế. Cơ bản đồng ý với các đề xuất của tỉnh, giao cho các bộ, ngành phối hợp với tỉnh nghiên cứu, rà soát để tổ chức triển khai, thực hiện.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Chính phủ: “Lo Tết là phải lo trực tiếp cho người dân”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.