Thứ sáu, 29/03/2024 17:31 (GMT+7)

Thực hư công an xã 'bảo kê' cho việc bắc ván gỗ thu phí xe máy

Mạnh Hoàng -  Thứ ba, 04/09/2018 14:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Đó là phó công an xã được điều ra để phân luồng giao thông, ngăn chặn hành vi thu tiền sai quy định, chứ không phải cấu kết làm chuyện bất chính", Chủ tịch xã Lương Thịnh cho biết.

Mấy ngày qua, các trạng xã hội liên tục chia sẻ video quay lại cảnh người dân bắc ván gỗ ra đường để thu phí xe máy. Được biết, chủ tài khoản chia sẻ đoạn video này là có tài khoản facebook là Nguyễn Thế H.

Trong video của mình, anh H. chia sẻ: "Tại QL 37, địa phận Lương Thịnh, Trấn Yên, Yên Bái bị sạt lở đất, một nhóm người tại đây trong đó có một anh phó công an xã đã kê 2 tấm ván cho xe máy đi qua. Tuy nhiên nhóm người này đã thu của mỗi xe máy đi qua 10 nghìn đồng. Hôm nay hết dịp nghỉ lễ, số lượng phương tiện lưu thông là rất lớn, chỉ trong vòng vài tiếng nhóm người này đã thu tiền của hàng trăm phương tiện qua đây".

Điều đáng nói, trong clip còn có sự xuất hiện của một người đàn ông mặc áo của lực lượng công an xã cầm còi và gậy chuyên dụng phân làn giao thông. Nhiều người dân bày tỏ nghi vấn công an "bảo kê" cho thu tiền sai quy định.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Đinh Khắc Huyên, Chủ tịch UBND xã Lương Thịnh cho biết, UBND xã đã nhận được tin phản ánh của người dân. Theo đó, gia đình một hộ dân bắc ván để thu tiền hai đầu đường. Người bố thu 5 ngàn đồng đầu này, còn người con thu 10 ngàn đồng ở đầu khác. 

Lúc đó, do trưởng công an xã đang bận việc nên cử phó công an ra hiện trường. Khi đến đó, đồng chí này phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh để phân luồng giao thông", ông Huyên nói.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND xã Lương Thịnh cho hay, tại nơi xảy ra sự việc, phó công an bắt gặp hiện tượng này và ngay lập tức yêu cầu không được thu tiền này nữa. Nhưng thời điểm đó người dân vẫn muốn đi qua nên phó công an xã tiếp tục nhiệm vụ phân luồng giao thông đảm bảo an toàn cho người qua lại.

"Hoàn toàn không có cấu kết lợi dụng thu tiền sai quy định ở đây”, ông Huyên khẳng định.

Ông Huyên khẳng định gia đình đứng ra thu tiền sai quy định này là ông Nhân (sống trong xã Lương Thịnh). 

Clip đang lan truyền trên mạng xã hội

Bạn đang đọc bài viết Thực hư công an xã 'bảo kê' cho việc bắc ván gỗ thu phí xe máy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ