Thứ năm, 25/04/2024 00:39 (GMT+7)

Thực hư thông tin hàng phong trên đường Trần Duy Hưng chết khô?

Mạnh Hoàng -  Thứ năm, 18/04/2019 17:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Hiện thời tiết thay đổi và vào tháng 3 nắng nóng thì cây chưa ra lá được. Tôi vừa ra ngoài kiểm tra, hàng cây này chưa chết, thân cây vẫn đang còn xanh lắm”, chuyên gia Nguyễn Lân Hùng khẳng định.

Thời gian qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được ý kiến của bạn đọc về hàng cây phong lá đỏ ở đường Trần Duy Hưng và Nguyễn Chí Thanh, đang có hiện tượng khô héo chết gục. Hàng cây phong không được xanh tốt như mong đợi, điều này làm nhiều người dân cảm thấy tiếc nuối về sự kỳ vọng, được thấy hàng phong lá đỏ lãng mạn.

Bạn Nguyễn Hoàng Hà (sinh viên đại học) chia sẻ: “Ngày nào mình cũng đi từ Trần Duy Hưng qua Nguyễn Chí Thanh để đến trường đi học. Mình thấy vào khoảng mùa thu năm ngoái, hàng cây phong này ra rất nhiều lá xanh, một số ít có đổi sang màu vàng. Nhưng gần đây thấy cây lại trơ trọi, gần như chỉ thấy cành mà không thấy lá, thật tiếc vì không thấy được khung cảnh lãng mạn như các bộ phim mình hay xem”.

Hàng cây phong không một chiếc lá khi nhìn từ trên xuống.

Anh Trần Tuấn Hải (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Nhìn hàng cây bây giờ không có một chút sức sống nào. Vào hè rồi, thời tiết nắng nóng không biết cây đang xác xơ thế kia có sống nổi không chứ đừng nói đến việc ra lá xum xuê”.

Ghi nhận thực tế của PV vào sáng ngày 18/4, quả thực hàng cây phong có hiện tượng khô héo, dọc tuyến đường Trần Duy Hưng và Nguyễn Chí Thanh ước chừng có đến 70% là cây không có lá, chỉ toàn những cành cây mảnh khảnh trơ trọi. Tuy vậy, vẫn còn một số ít cây mọc lá xanh tươi mạnh mẽ trong ánh nắng.

Một só ít cây vẫn ra lá xanh.

Nói về hàng phong lá đỏ đang có hiện tượng chết khô, chuyên gia nông nghiệp Nguyễn Lân Hùng cho biết: “Cây phong này phù hợp nhất là với thời tiết mát mẻ, khi đó cây sẽ phát triển mạnh. Còn hiện tại Việt Nam đang trong đợt hè, với thời tiết thay đổi và vào tháng 3 nắng nóng thì cây chưa ra lá được. Tôi vừa ra ngoài kiểm tra, hàng cây này chưa chết đâu, thân cây vẫn đang còn xanh lắm”.

“Hàng cây này là đang trong quá trình thử nghiệm, vẫn được doanh nghiệp chăm sóc kỹ càng, vì thời tiết thay đổi nên cây khô đi chứ chưa có chết. Tôi còn hy vọng Hà Nội sẽ mang nhiều cây khác nữa về thử nghiệm, nhiều màu sắc nữa thì mới đẹp”, chuyên gia nông nghiệp chia sẻ.

Chuyên gia nông nghiệp Nguyễn Lân Hùng Khẳng định cây vẫn chưa chết, thân cây vẫn còn xanh. 

Được biết, hàng cây phong lá đỏ được thực hiện theo chủ trương của TP Hà Nội về chương trình trồng một triệu cây xanh trong giai đoạn 2016 – 2020, đầu năm 2018 các cơ quan chức năng của Hà Nội đã tiến hành trồng những hàng phong lá đỏ trên một số tuyến phố như Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng,…

Trên tuyến 2 tuyến phố này TP Hà Nội đã cho trồng 100 gốc cây phong lá đỏ, cây ôn đới với màu lá vàng lãng mạn vào thu được kì vọng sẽ đem lại làn gió mới mẻ cho phong cảnh Thủ đô. Khi mới tiến hành trồng những cây phong lá đỏ ở Hà Nội, nhiều người đặt nghi vấn về sức sống của loại cây mới này với khí hậu của Việt Nam. Kèm theo đó là nhiều ý kiến trái chiều của người dân và các chuyên gia thời điểm đó.

Cuối cùng, phong lá đỏ cũng được trồng thí nghiệm tại các đường Trần Duy Hưng và Nguyễn Chí Thanh. Hàng cây được chăm sóc kỹ lưỡng, được người dân kỳ vọng khi mùa thu - đông đến sẽ được chiêm ngưỡng màu lá phong đỏ đặc sắc.

Bạn đang đọc bài viết Thực hư thông tin hàng phong trên đường Trần Duy Hưng chết khô?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành