Thứ sáu, 19/04/2024 10:26 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/10/2019

MTĐT -  Thứ năm, 10/10/2019 11:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/10/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Nhiều kiến nghị không tăng tuổi nghỉ hưu

Dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) trình Quốc hội quy định tăng tuổi nghỉ hưu lên 60 đối với nữ và 62 đối với nam đang khiến nhiều người lao động không đồng tình.

Theo đại diện các doanh nghiệp, người lao động ở một số ngành nghề không muốn tăng tuổi nghỉ hưu, thậm chí là muốn nghỉ hưu sớm hơn vì áp lực nghề nghiệp ngày càng lớn, sức khỏe không cho phép. Một số ngành phải kể đến như: y tá, điều dưỡng, công nhân ở các ngành nghề độc hại.

Bên cạnh đó, người lao động càng cao tuổi năng suất càng thấp, nhưng doanh nghiệp vẫn phải trả lương và không được phép sa thải. Việc tăng tuổi nghỉ hưu chắc chắn sẽ tác động đến số người nhận trợ cấp một lần. Nếu không có những bước đi thận trọng, quỹ bảo hiểm xã hội không những không bền vững mà còn có nguy cơ bị mất cân đối nhiều hơn.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự Lễ Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam

Trong không khí của những ngày mùa thu Hà Nội tươi đẹp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam (10/10/1945 - 10/10/2019) và 10 năm thành lập Liên đoàn Luật sư Việt Nam (2009 - 2019).

Đến tham dự Lễ Kỷ niệm có sự hiện diện của Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ - Trương Hòa Bình, ông Uông Chu Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc Hội; ông Lê Thành Long – Bộ trưởng Bộ Tư pháp, ông Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện KSND Tối cao… Cùng các đồng chí đại diện cho Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Ban Tổ chức trung ương, Ủy ban kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, các Ủy ban của Quốc hội, Tòa án nhân dân tôi cao và các cơ quan, ban, ngành ở Trung ương và thành phố Hà Nội.

Về phía Liên đoàn Luật sư Việt Nam có Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh – Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; cùng các Phó Chủ tịch: Luật sư Phan Trung Hoài, luật sư Nguyễn Văn Chiến và luật sư Nguyễn Thị Quỳnh Anh, cùng các vị luật sư Ủy viên Ban Thường vụ, Hội đồng luật sư toàn quốc.

Tham dự Lễ Kỷ niệm còn có hơn 400 luật sư đến từ 11 Đoàn luật sư, đại diện cho 13.500 luật sư trên toàn quốc đã có mặt trong không khí trang nghiêm của buổi lễ.

Ngay sau màn văn nghệ chào mừng buổi Lễ Kỷ niệm, luật sư Phan Trung Hoài – Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam đọc báo cáo kết quả về tổ chức và hoạt động của Liên đoàn Luật sư Việt Nam sau 10 năm – một chặng đường hoạt động.

Luật sư Phan Trung Hoài nhấn mạnh: “Những đóng góp của đội ngũ luật sư trong hoạt động tư pháp, trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân và cho các doanh nghiệp đã góp phần vào việc giữ gìn an ninh, trật tự và ổn định xã hội, đóng góp vào công cuộc cải cách tư pháp, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời, những kết quả nói trên đã tạo lập niềm tin của chính đội ngũ luật sư vào ngôi nhà chung thống nhất là Liên đoàn Luật sư Việt Nam, tạo lập được sự tin cậy của Đảng, Nhà nước vào tổ chức xã hội nghề nghiệp luật sư là Liên đoàn Luật sư Việt Nam, cơ quan Trung ương của các Đoàn Luật sư Toàn quốc.

Đà Nẵng: Bắt đối tượng giả mạo chữ ký lãnh đạo thành phố

Công an TP Đà Nẵng vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Dư về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra, đối tượng này đã bịa ra thông tin UBND TP Đà Nẵng mở bán đấu giá một công sản trên đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê). Sau đó, Dư đã giả mạo văn bản của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc trúng thầu đấu giá căn nhà công sản đó.

Năm 2016, đối tượng này đã dùng chiêu thức tương tự để lừa bán lô đất ở quận Ngũ Hành Sơn, chiếm đoạt 800 triệu đồng. Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Đi bộ sang đường, một học sinh lớp 3 bị xe container đâm tử vong

Khoảng 15h ngày 9/10, tại tỉnh lộ 39B, đoạn chạy qua xã Tứ Cường, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe container và một học sinh khiến 1 người thiệt mạng.

Vào thời điểm trên, xe container BKS 16H-3209 kéo theo rơ moóc BKS 15R-133.84 (danh tính tài xế chưa xác định) điều khiển, di chuyển trên tỉnh lộ 39B theo hướng từ thị trấn Thanh Miện đến xã Tứ Cường bất ngờ đâm vào một học sinh đang đi bộ qua đường.

Hậu quả, vụ tai nạn khiến em học sinh tử vong tại chỗ.

Danh tính nạn nhân được xác định là Phan Thanh T. (học sinh lớp 3, Trường tiểu học Tứ Cường).

Nhận được tin báo, lực lượng CSGT huyện Thanh Miện đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tiết giao thông.

Được biết, em T. gặp nạn khi đang trên đường từ trường về nhà. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Chốt danh sách Đội tuyển Việt Nam đấu với Malaysia vào tối 10/10

Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo vừa chốt danh sách 23 cầu thủ sẽ tham dự trận đấu với Đội tuyển Malaysia trong khuôn khổ Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào tối 10/10 trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Trước khi chốt danh sách chính thức cho trận đấu này, quân số của Đội tuyển Việt Nam gồm 25 cầu thủ. Đây đều là những gương mặt nằm trong kế hoạch sử dụng của Huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo cho hai trận đấu trong tháng 10 tại Vòng loại này gồm: Trận gặp Malaysia diễn ra ngày 10/10 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình và trận gặp Indonesia diễn ra ngày 15/10 tại Bali (Indonesia).

Tuy nhiên, Điều lệ giải quy định mỗi đội chỉ được đăng ký tối đa 23 cầu thủ cho mỗi trận đấu, nên sau khi cân nhắc và tính toán, Huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo đã đưa ra quyết định của mình về danh sách thi đấu cho trận gặp Malaysia. Theo đó, hai cầu thủ không có tên trong danh sách đăng ký chính thức lần này gồm hậu vệ Phạm Xuân Mạnh (Sông Lam Nghệ An) và Trần Văn Kiên (Hà Nội).

Như vậy, 23 cầu thủ tham dự trận đấu với Đội tuyển Malaysia gồm: 5 cầu thủ của Câu lạc bộ Hà Nội (Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng); 4 cầu thủ của Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (Nguyễn Tuấn Anh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Văn Toàn); 4 cầu thủ của Viettel (Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Việt Phong); hai cầu thủ của Quảng Nam (Phạm Văn Cường, Nguyễn Huy Hùng); hai cầu thủ của Becamex Bình Dương (Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh); một cầu thủ Thanh Hóa (Nguyễn Trọng Hùng); một cầu thủ Sanna Khánh Hòa BVN (Nguyễn Tuấn Mạnh); một cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh (Nguyễn Hữu Tuấn) và ba cầu thủ xuất ngoại gồm: Thủ môn Đăng Văn Lâm (Câu lạc bộ Muangthong Unite,Thái Lan), Đoàn Văn Hậu (Câu lạc bộ Heerenveen SC, Hà Lan), Nguyễn Công Phượng (Câu lạc bộ Sint-Truidense, Bỉ).

Phim "Joker" liên tục lập kỷ lục doanh thu

Mặc dù gây tranh cãi, phim "Joker" của đạo diễn Todd Phillips đã đạt doanh thu 93,5 triệu USD trong tuần mở màn tại thị trường Bắc Mỹ.

Đây là con số kỷ lục, giúp "Joker" trở thành phim ra rạp vào tháng 10 có tuần mở màn doanh thu cao nhất lịch sử thị trường Bắc Mỹ. Kỷ lục trước đó là do phim "Venom" nắm giữ với 80,25 triệu USD. Vào ngày chiếu sớm, "Joker" cũng lập được kỷ lục khi thu 13,3 triệu USD và trở thành phim ra rạp vào tháng 10 có ngày chiếu sớm doanh thu cao nhất lịch sử thị trường Bắc Mỹ. Tính đến hiện tại, "Joker" thu về 258,1 triệu USD doanh thu toàn cầu trong khi kinh phí sản xuất khoảng 55-64 triệu USD. Ở thị trường Việt Nam, phim hiện thu hơn 42 tỉ đồng theo thống kê của trang Box Office Việt Nam (số liệu mang tính tham khảo).

"Joker" lấy bối cảnh những năm 1980 tại thành phố giả tưởng Gotham, nơi đối mặt với sự phân hóa giàu nghèo sâu sắc. Phim kể về chàng trai Arthur Fleck sống với mẹ trong căn chung cư cũ kỹ, làm công việc hóa trang thành gã hề để quảng cáo cho cửa hàng hoặc biểu diễn cho thiếu nhi ở những sự kiện. Hằng tuần, Arthur Fleck đi điều trị tâm lý với căn bệnh cười không kiểm soát mỗi lúc bị kích thích. Arthur Fleck có một ước mơ cháy bỏng, chìm đắm trong nó mà quên đi những trận đòn bắt nạt trên đường phố hay sự đối xử bất công từ những người xung quanh. Đó là một lần tỏa sáng trên sân khấu với vai trò diễn viên hài độc thoại.

Thế nhưng, giấc mơ đó quá xa vời với một người bi kịch nối tiếp bi kịch như Arthur Fleck. Để rồi mọi chuyện theo đúng quy luật của nó. Khi cái thiện cuối cùng bị chà đạp và những phát súng ban đầu là vô tình vang lên, Arthur Fleck từng bước thành Joker. Joaquin Phoenix đã có một vai diễn xuất sắc trong sự nghiệp của mình khi hóa thân thành Joker. Anh diễn tốt từng cử chỉ, lời nói giằng xé nội tâm, tràng cười đau hơn rơi nước mắt ở những phút giây bi thương của cuộc đời nhân vật. Joaquin Phoenix khiến khán giả tin anh là Arthur Fleck nhút nhát, số phận bi đát, vật lộn với căn bệnh tâm thần và điên loạn khi muốn chứng minh sự tồn tại của bản thân bằng tội ác. Phim không chỉ có nội dung chặt chẽ, còn tạo ấn tượng bởi âm nhạc đặc sắc, ánh sáng và hình ảnh đẹp. Tất cả góp phần giúp tác phẩm này giành được giải Sư tử vàng tại Liên hoan Phim Venice lần thứ 76-2019 vừa qua.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?