Thứ sáu, 26/04/2024 05:16 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/2/2020

MTĐT -  Thứ hai, 10/02/2020 06:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/2/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thừa Thiên Huế diễn tập tiếp nhận công dân từ các vùng có dịch trở về

Hôm nay (9/2), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại tỉnh Thừa Thiên Huế, tổ chức diễn tập tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các vùng dịch khác có dịch trở về. Dự chỉ đạo có Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa, Phó Chính ủy Quân khu 4.

Theo kịch bản, hơn 250 công dân Việt Nam lao động, học tập, công tác từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch corona trở về tại Cảng hàng không Phú Bài và Cảng Chân mây Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sau khi tiếp nhận tại sân bay, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đưa công dân về khu vực cách ly tại Trường quân sự tỉnh, ở xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy. Các công dân được cấp phát vật chất sinh hoạt; bố trí nơi ăn, ở, sinh hoạt; thăm khám ban đầu, theo dõi, kiểm tra sức khỏe hàng ngày. Trong thời gian 14 ngày, nếu phát hiện có nghi ngờ hoặc phát bệnh sẽ được chuyển tới các bệnh viện, trung tâm tiếp nhận có chức năng điều trị.

Buổi diễn tập nhằm chuẩn bị chu đáo cho việc đón tiếp công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các vùng có dịch trở về. Đảm bảo các đơn vị thực hiện theo nhiệm vụ phân công: tiếp nhận công dân; vận chuyển công dân; đón tiếp công dân.

Bộ Y tế ra mắt hai kênh thông tin về dịch bệnh virus Corona

Sáng 8/2, Bộ Y tế chính thức ra mắt Trang tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV) trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế có tên miền https://ncov.moh.gov.vn/ và App thông tin về dịch bệnh nCoV có tên là Sức khỏe Việt Nam.

Trang tin và ứng dụng App Sức khỏe Việt Nam ra mắt nhằm giúp người dân nắm bắt tình hình dịch bệnh và trang bị kiến thức phòng chống dịch bệnh thông qua các hướng dẫn, khuyến cáo từ cơ quan y tế có chuyên môn để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Việc ra mắt Trang tin điện tử và App thông tin chính thức về dịch bệnh nCoV góp phần đem lại nguồn thông tin chính xác, tổng hợp, đa dạng và trợ giúp cho người dân cũng như đội ngũ cán bộ y bác sỹ và nhân viên y tế trong ngành Y tế có thể chủ động ứng phó với các tình huống dịch bệnh nCoV, đẩy lùi các trang thông tin giả mạo, những tin đồn, tin giả không có cơ sở gây hoang mang, lo lắng trong dư luận.

Trang tin về dịch bệnh nCoV trên Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế có địa chỉ https://ncov.moh.gov.vn/ là sự phối hợp giữa Bộ Y tế và Hệ tri thức Việt số hóa Itrithuc, công ty Cổ phần Công nghệ DTT, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam - VNPost.

Trang tin được thiết kế giao diện hướng đến người truy cập với 7 mục chính: Trang chủ hiển thị bảng biểu cập nhật tình hình, Thông tin chỉ đạo, Điều cần biết, Khuyến cáo, Hỗ trợ trong ngành, Hỗ trợ người dân và Tin tức.

Trang tin https://ncov.moh.gov.vn/ sẽ là kênh cung cấp các thông tin chính thống về các văn bản chỉ đạo, các hoạt động của ngành y tế, các thông tin trợ giúp, hướng dẫn người dân và cộng đồng.

App Sức khỏe Việt Nam là ứng dụng chính thức của Bộ Y tế do Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel hỗ trợ xây dựng. App sử dụng được trên các nền tảng Android và iOS dành cho cả điện thoại thông minh và máy tính bảng. Ngoài tính năng cung cấp thông tin cập nhật, điểm nổi bật của ứng dụng này là: Bảng hướng dẫn tự đánh giá nguy cơ nhiễm bệnh nCoV, đăng ký thông tin nếu có nguy cơ nhiễm và gửi thông tin đến các cơ sở y tế trên địa bàn sinh sống của người đăng ký thông tin để được hướng dẫn việc tự cách ly trong trường hợp nghi nhiễm.

Phát hiện một người Trung Quốc thu gom 50 thùng khẩu trang ở Hà Nội

Ngày 9/2, tổ công tác Đội Quản lý thị trường (QLTT)  số 6, Cục QLTT Hà Nội kiểm tra hành chính căn biệt thự liền kề tại dãy BT6 khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông; nơi nghi vấn tập kết số lượng lớn khẩu trang y tế, liên quan đến người nước ngoài.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 50 thùng carton chứa số lượng lớn khẩu trang y tế được sản xuất trong nước.

Một nam thanh niên mang quốc tịch Trung Quốc nhận là chủ lô khẩu trang này và không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định người này đã mua gom khẩu trang và thuê ngôi biệt thự trên để tập kết.

Thua Hàn Quốc 0-3, tuyển nữ Việt Nam đứng nhì bảng A

Thất bại 0-3 trước chủ nhà Hàn Quốc ở lượt đấu cuối bảng A vòng loại Olympic 2020 hôm 9-2 khiến tuyển nữ Việt Nam đứng nhì bảng đấu và sẽ chạm trán đội nhất bảng B ở vòng play-off.

Sự chênh lệch về đẳng cấp lẫn thể hình giúp đội chủ nhà dễ dàng có ba pha lập công vào lưới Việt Nam ở các phút 23, 53 và 83 lần lượt do công của Jang Sel-gi, Hyo-joo và So-jun. Trước đó, phải chạm trán đối thủ được đánh giá vượt trội về mọi mặt, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã chủ động chơi phòng ngự chặt với đội hình thấp và bước đầu đã ngăn chặn được hàng công đội chủ nhà.

Thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương cộng với đội hình đang trong giai đoạn trẻ hóa nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung đã phô diễn lối đá kiên cường, đẹp mắt với Hàn Quốc, là một trong bốn đội bóng nữ xuất sắc nhất châu Á hiện tại. Và với vị trí thứ 2 bảng A chung cuộc, Việt Nam sẽ đối đầu đội nhất bảng B với thể thức thi đấu lượt đi, lượt về ở vòng quyết định tấm vé đến Tokyo, Nhật Bản tham dự Thế vận hội 2020 vào mùa hè này. Trong khi đó, Hàn Quốc đứng nhất bảng A và sẽ chạm trán đội nhì bảng B trong vòng play-off.

9 bộ phim xuất sắc nhất Oscar 92

Trong số 9 tác phẩm tranh giải Phim truyện xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 92, "Joker" của đạo diễn Todd Phillips dẫn đầu về số lượng đề cử.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.