Thứ sáu, 19/04/2024 19:07 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/3/2020

MTĐT -  Thứ ba, 10/03/2020 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

VinaPhone có tốc độ 3G/4G nhanh nhất Việt Nam

Theo Ookla, đơn vị uy tín về đo kiểm tốc độ Internet trên thế giới: VinaPhone được đánh giá là Nhà mạng có tốc độ 3G/4G nhanh nhất Việt Nam trong quý III, quý IV năm 2019.

Thống kê từ hàng triệu người dùng Việt Nam ở các khu vực địa lý khác nhau, trên những thiết bị di động và thời điểm khác nhau, tốc độ download trung bình của VinaPhone đạt hơn 33 Megabit trên giây, tốc độ Upload là 18,75 Megabit trên giây. Đây là tốc độ 3G/4G ổn định và có thể dùng để thay thế Internet cáp quang trong nhiều trường hợp.

Hiện, mạng băng thông rộng di động của VinaPhone đã phủ sóng tới 63 tỉnh/thành phố với hơn 60.000 trạm 3G/4G. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp nhà mạng này nhận được danh hiệu mạng 3G/4G nhanh nhất Việt Nam do Ookla công bố.

TP.HCM: Kêu gọi nghệ sĩ Việt dự show thời trang tại Ý và Pháp đến ngay cơ sở y tế

Theo Sở Y tế TP.HCM, qua thông tin trên báo chí, ca nhiễm bệnh COVID-19 thứ 17 tại Việt Nam cùng chị ruột đã tham dự nhiều sự kiện thời trang ở Milan (Ý) và Paris (Pháp).

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM có công văn gửi các Sở ngành, quận, huyện về việc tăng cường giám sát các nghệ sỹ ở TP.HCM từng tham dự các sự kiện, lễ hội tại Milan và Paris, có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID -19 thứ 17 và chị ruột của bệnh nhân.

Để đảm bảo phát hiện kịp thời người có nguy cơ nhiễm bệnh COVID-19, Sở Y tế TP.HCM đề nghị Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM, Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM thông báo và vận động các nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện, lễ hội tại Milan và Paris, có tiếp xúc với ca bệnh COVID -19 thứ 17 và chị ruột khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Vũ Hán đóng cửa 11 bệnh viện dã chiến vì giảm số bệnh nhân Covid-19

Thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) đã đình chỉ hoạt động của 11 bệnh viện dã chiến, trong bối cảnh số lượng bệnh nhân Covid-19 ở khu vực này tiếp tục giảm.

Ngày 8/3, hai bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán (thủ phủ tỉnh Hồ Bắc) đã được đình chỉ hoạt động.

Một trong hai bệnh viện vốn là một trung tâm thể thao, được trang bị 1.000 giường với 1.000 nhân viên y tế.

Tổng cộng đã có 1.056 bệnh nhân được điều trị tại đây kể từ ngày 12/2, và không nhân viên y tế nào nhiễm bệnh.

Bệnh viện còn lại rộng hơn 6.100m vuông, điều trị cho hơn 990 bệnh nhân với 996 giường từ ngày 17/2.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 11 bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán được đóng cửa, trong bối cảnh số ca nhiễm mới Covid-19 ở Hồ Bắc đang liên tục giảm.

Trước đó, tính đến ngày 28/2, thành phố Vũ Hán xây dựng tổng cộng 16 bệnh viện dã chiến, cung cấp 13.000 giường bệnh.

Uỷ ban Y tế Hồ Bắc cho biết sẽ dần đóng cửa các bệnh viện dã chiến và giảm số lượng bệnh viện được chỉ định để điều trị Covid-19, trong khi đó vẫn duy trì các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát nghiêm ngặt.

Đăng tải thông tin sai sự thật trên facebook, một phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng

Chiều 9/3, Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Công an thị xã Hương Thủy đã triệu tập Đặng Thị Thu, 25 tuổi, trú phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy để làm rõ hành vi “Tung tin thất thiệt lên mạng xã hội”.

Sáng cùng ngày, Thu đã đăng trên trang Facebook cá nhân hai bài viết với nội dung: “Mọi người quanh khu vực Phú Bài, Thủy Lương, Lăng Lộc… cẩn thận. Đã có 1 ca ở gần đó đã bị hốt đi cả nhà rồi, chưa biết chính xác kết quả xét nghiệm nhưng mọi người nên tránh ra đường thì tốt hơn”.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Đặng Thị Thu cho biết, nghe thông tin này từ mẹ của mình, sau đó đăng tải lên mạng xã hội Facebook. Việc làm này gây tâm lý lo lắng, hoang mang cho mọi người.

Bà Đặng Thị Thu đã chủ động khắc phục hậu quả vi phạm, tháo gỡ thông tin sai phạm và đăng tải thông tin cải chính. Bà Thu chấp nhận mức phạt 10 triệu đồng theo quyết định.

Hoãn toàn bộ trận đấu của tuyển Việt Nam trong 6 tháng đầu năm

Chiều 9/3, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn, đồng thời là Trưởng ban thi đấu AFC cho biết: “Sau cuộc họp với Ủy ban Điều hành AFC tại Thụy Sĩ, FIFA đã quyết định hoãn các trận đấu trong tháng 3 và 6 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, thời gian thi đấu trở lại cụ thể như thế nào thì vẫn còn phải chờ. FIFA và AFC sẽ bàn bạc cụ thể về các trận đấu bị đổi lịch và sẽ báo sau cho các liên đoàn quốc gia”.

FIFA đã quyết định hoãn nhiều trận vòng loại World Cup, trong đó có trận Malaysia - Việt Nam tại Kuala Lumpur.

FIFA và AFC dự định đẩy hai loạt trận vòng loại vào tháng 3 lên tháng 10/2020. Hai loạt trận tháng 6 đẩy lên tháng 11/2020. Điều đó nghĩa là vòng loại ba World Cup 2022 châu Á và vòng loại cuối Asian Cup 2023 đều sẽ bị đẩy lùi lịch sang năm 2021.

Với thay đổi này, tuyển Việt Nam nhiều khả năng không tập trung trong tháng 3 nữa. Trận giao hữu của thầy trò HLV Park Hang-seo với đối thủ Kyrgyzstan tại sân Bình Dương cũng bị hủy.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...