Thứ ba, 19/03/2024 10:37 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/8/2020

MTĐT -  Thứ hai, 10/08/2020 06:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/8/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Cả nước có 13 thí sinh bị đình chỉ thi trong ngày thi đầu

Chiều 9/8, cùng với các thí sinh trên cả nước, gần 79.000 thí sinh tại 143 điểm thi trên địa bàn Hà Nội đã hoàn thành hai môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 là ngữ văn và toán.

Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo thi các cấp và các địa phương, lực lượng xã hội đã vào cuộc quyết liệt, chu đáo để bảo đảm vừa phòng, chống dịch an toàn, vừa giữ nghiêm quy chế thi ở mọi khâu, giúp thí sinh yên tâm, vững tin làm bài.

Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày thi thứ nhất đã diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi. Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tạo sự tin tưởng cho thí sinh, cán bộ, giáo viên và phụ huynh.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đi kiểm tra một số hội đồng thi, như: Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Long An, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội... và tất cả đều cho thấy sự chuẩn bị chu đáo, nhất là về các biện pháp phòng, chống dịch.

Các hội đồng thi đều hỗ trợ tối đa cho thí sinh, bảo đảm không để thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không đến dự thi. Các địa phương có các huyện, xã miền núi, hải đảo đã quan tâm đến từng thí sinh là người đồng bào dân tộc, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, huy động các nguồn lực nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi. Đơn cử như, tỉnh Bình Thuận đưa thí sinh từ đảo Phú Quý vào đất liền dự thi, tỉnh Quảng Ninh đưa các thí sinh từ đảo Quan Lạn vào đất liền dự thi...

Đề thi môn ngữ văn và môn toán được thí sinh, giáo viên đánh giá vừa sức, không đánh đố, phù hợp với chương trình đã tinh giản, có độ phân hóa hợp lý. Đề ngữ văn mang tính thời sự, khích lệ tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với quê hương, đất nước, nhất là trong bối cảnh đất nước đang gặp khó khăn do dịch bệnh.

Vụ nổ ở Beirut: Bộ trưởng Thông tin Liban từ chức

Ngày 9/8, Bộ trưởng Thông tin Liban Manal Abdel Samad đã tuyên bố từ chức. Đây là quan chức cấp cao đầu tiên trong Chính phủ Liban từ chức kể từ sau vụ nổ khiến ít nhất 158 người thiệt mạng, 6.000 người bị thương và thành phố Beirut bị tàn phá nghiêm trọng cách đây vài ngày.

Trong thông báo, bà Samad đã gửi lời xin lỗi tới người dân Liban vì đã không làm tròn chức trách, đồng thời tuyên bố từ chức sau vụ nổ kinh hoàng.

Trước đó một ngày, một số nghị sĩ Liban cũng đã từ chức.

Vụ nổ lớn xảy ra ngày 4/8 tại một nhà kho của cảng Beirut khi các tia lửa hàn châm ngòi cho những quả pháo được cất giữ gần nhà kho, kéo theo 2.750 tấn amoni nitrat cùng phát nổ tại kho hàng. Số hóa chất này lưu kho cảng Beirut để chờ được xử lý từ năm 2014. Theo các nhà địa chấn học, vụ nổ tương đương một trận động đất có độ lớn 4,5.

Các kết quả điều tra sơ bộ cho thấy tình trạng lơ là quản lý và vận hành kho chứa vật liệu có nguy cơ cháy nổ cao ở cảng Beirut trong nhiều năm qua là nguyên nhân dẫn đến vụ nổ trên.

Số nạn nhân thiệt mạng hiện đã lên tới con số 158, trong khi trên 6.000 người bị thương và hiện còn 21 người mất tích. Vụ nổ cũng khiến khoảng 300.000 người mất nhà cửa, thiệt hại ước tính khoảng 3 tỷ USD.

Đã có 13,2 triệu lượt người tải Bluezone

Lượng người cài ứng dụng truy vết Bluezone đã tăng vọt. Tính đến 11h ngày 9/8 đã có 13,2 triệu lượt tải, tăng gấp 66 lần so với trước thời điểm 25/7.

Các địa phương số người dùng Bluezone cao nhất là Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM và Lạng Sơn với tổng cộng 3,68 triệu người. Tuy nhiên, hiện có nhiều người nhầm lẫn giữa ứng dụng Bluezone - truy vết người nhiễm COVID-19 với ứng dụng BluZone cung cấp khả năng cấu hình và giám sát từ xa. Tên 2 ứng dụng gần giống nhau, cả về cách đọc và cách viết, chỉ thêm bớt 1 chữ E sau chữ Blu.

Việt Nam có khoảng 75-80 triệu người trưởng thành đang dùng điện thoại di động, nếu khoảng 60% số người (tương đương 45-50 triệu người) cài đặt Bluezone trở lên thì phần mềm đạt hiệu quả cao nhất, góp phần giảm tải cho tuyến đầu chống dịch.

Lễ trao giải MTV Video Music Awards 2020 sẽ không còn được tổ chức tại Trung tâm Barclays như kế hoạch trước đó.

Khi lên kế hoạch cho lễ trao giải năm nay, báo chí Mỹ cho rằng MTV và bang New York đã thổi phồng sự kiện. BTC đã coi lễ trao giải như sự đánh dấu tiến bộ lớn trong đại dịch COVID-19 khi chương trình được công bố, nhưng hiện tại các kế hoạch đang bị thay đổi vì lý do an toàn.

Theo báo cáo mới nhất, lễ trao giải vẫn sẽ diễn ra tại thành phố New York và nó sẽ diễn ra tại các địa điểm ngoài trời khác nhau xung quanh thành phố thay vì Trung tâm Barclays.

"VMAs 2020 sẽ được tổ chức vào Chủ nhật, ngày 30 tháng 8 (theo giờ Mỹ) và lễ trao giải là sự bày tỏ lòng tôn kính đối với khả năng phục hồi đáng kinh ngạc của New York với một số buổi biểu diễn ngoài trời, xung quanh [NYC]" - BTC lễ trao giải VMAs nói trong tuyên bố với trang Page Six - "Những buổi biểu diễn này có giới hạn hoặc không có khán giả, tuân thủ tất cả các hướng dẫn của bang và thành phố. Với sự tham vấn chặt chẽ của các quan chức y tế của tiểu bang và địa phương, tại thời điểm này, rõ ràng là buổi biểu diễn ngoài trời với số lượng khán giả hạn chế hoặc không có sẽ khả thi và an toàn hơn một sự kiện trong nhà".

"VMAs sẽ có một buổi biểu diễn thú vị và trở lại Trung tâm Barclays vào năm 2021" - đại diện BTC lễ trao giải nói tiếp - "MTV sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Bộ Y tế, các quan chức nhà nước và địa phương, cộng đồng y tế và các bên liên quan chính để đảm bảo sự an toàn của tất cả những người có liên quan".

Ronaldo yêu cầu người đại diện đàm phán với PSG

Theo Foot Mercato, Ronaldo đang suy nghĩ nghiêm túc về tương lai và yêu cầu người đại diện Jorge Mendes sắp xếp những cuộc gặp với các CLB lớn tại châu Âu. Sau thành công với Man Utd, Real Madrid và Juventus, PSG trở thành điểm đến khả thi tiếp theo trong sự nghiệp của tiền đạo người Bồ Đào Nha.

"Siêu cò" Jorge Mendes được cho là sẽ gặp Giám đốc Thể thao Leonardo của PSG ở trận chung kết Champions League tại Lisbon để thảo luận về tương lai của Ronaldo.

Hôm 4/8, Football France tiết lộ CR7 từng cảm thấy chán nản ở mùa giải 2019/20, đồng thời nghĩ tới chuyện gia nhập PSG để kết hợp cùng Neymar và Kylian Mbappe trên hàng công.

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG cũng muốn sở hữu ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn như Ronaldo, nhưng dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến mọi thỏa thuận đổ vỡ. Đội chủ sân Parc des Princes không thể chi khoản tiền lớn để mua cựu cầu thủ Real Madrid mà vẫn đảm bảo luật công bằng tài chính.

Juventus đưa tiền đạo người Bồ Đào Nha về sân Allianz Stadium hè 2018 với mức phí 100 triệu euro cùng mức lương 30 triệu euro mỗi mùa để hướng đến mục tiêu vô địch Champions League. Trước đó, "Bà đầm già" thành Turin thất bại ở 2 trận chung kết năm 2015 (gặp Barca) và 2017 (gặp Real Madrid).

Mùa giải năm ngoái, Juventus bị loại ở tứ kết bởi Ajax Amsterdam. Năm nay, thành tích của Ronaldo cùng các đồng đội còn tệ hơn khi dừng bước ở vòng 16 đội sau thất bại trước Lyon. CR7 vẫn là đầu tàu trên hàng công, nhưng mình anh là không đủ để đưa đội bóng đến vinh quang.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
MR WORLD 2024 sẽ được tổ chức tại Việt Nam
Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, vào tháng 9 tới đây, Công ty Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức một cuộc thi quốc tế khác đó là MR WORLD 2024 - Nam vương Thế giới 2024.

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.