Thứ sáu, 29/03/2024 07:00 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/1/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 11/01/2020 07:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/1/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Trưng bày hơn 90 bức ảnh quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chiều 10/1, Triển lãm chuyên đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam" được khai mạc tại Hà Nội.

Triển lãm đã giới thiệu hơn 90 bức ảnh khái quát những đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh kể từ ngày thành lập Đảng. Đây là những bức ảnh liên quan đến chặng đường tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc.

Nguyễn Ái Quốc đã nhận thức được một điều có tính nguyên tắc: "Cách mạng muốn thành công, trước hết phải có Đảng lãnh đạo".

Triển lãm cũng giới thiệu bản Tuyên ngôn độc lập mà Chủ tịch Hồ Chí Minh trịnh trọng tuyên bố với thế giới rằng Việt Nam là một quốc gia độc lập, những bức ảnh Người và Thường vụ Trung ương Đảng họp quyết định mở Chiến dịch Biên giới năm 1950, quyết định mở chiến dịch Điện Biện Phủ cùng nhiều tài liệu khác.

Triển lãm nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam; 130 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Giao lưu nghệ thuật quốc tế 'Chào năm mới 2020'

Tối 10/1, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình Giao lưu nghệ thuật quốc tế “Chào năm mới 2020”.

Chương trình được tổ chức trong không khí đón Xuân Canh Tý 2020 và nhằm tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới.

Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội và các đại sứ, đại biện lâm thời, đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, lưu học sinh nước ngoài đang công tác, học tập tại Hà Nội.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cảm ơn các vị đại biểu quốc tế về sự ủng hộ giúp đỡ, sát cánh cùng Việt Nam trên con đường hội nhập và phát triển, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng trên trường quốc tế.

Chúc các đại biểu đón năm mới hạnh phúc, an khang và thịnh vượng, bà Nguyễn Lan Hương khẳng định, những thành tựu trong công tác đối ngoại nhân dân mà Thủ đô Hà Nội đạt được không thể không kể đến sự ủng hộ, giúp đỡ rất lớn của bạn bè quốc tế.

Đánh giá cao sự hợp tác tốt đẹp giữa Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội với Đoàn Ngoại giao trong các hoạt động, ngài Saadi Salama, Trưởng đoàn Ngoại giao nước ngoài, Đại sứ Palestine tại Việt Nam đã gửi tới nhân dân Việt Nam những lời chúc một năm mới hòa bình, thịnh vượng, hạnh phúc và thành công.

Khởi tố vụ án hình sự tại xã Đồng Tâm

Theo TTXVN, chiều 10/1, Công an TP. Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) vào ngày 9/1 về 3 tội danh: Giết người; Tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép và "Chống người thi hành công vụ.

Các quyết định này đã được chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Đến nay, tình hình an ninh, trật tự ở xã Đồng Tâm cơ bản ổn định, mọi hoạt động của người dân diễn ra bình thường. Nhiều người dân tích cực hỗ trợ lực lượng công an, quân đội thực hiện nhiệm vụ. Việc thi công xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn tiếp tục được thực hiện theo kế hoạch.

Lai Châu: Hỗ trợ 10,5 triệu/1 nạn nhân vụ xe tải lao xuống vực

Liên quan đến vụ tai nạn xe ô tô tải lao xuống suối, đoạn cầu Chu Văn (xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu), cuối giờ chiều ngày 10-1, thông tin với PV, ông Tử Hữu Hà – Chủ tịch UBND huyện Tam Đường (Lai Châu) cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn các lực lượng chức năng đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Chủ tịch UBND huyện Tam Đường cho biết, bước đầu UBND huyện Tam Đường đã hỗ trợ số tiền 5,5 triệu đồng/1 nạn nhân; UBND tỉnh Lai Châu hỗ trợ 5 triệu đồng/1 nạn nhân.

Theo lãnh đạo UBND huyện Tam Đường, trước đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h sáng cùng ngày, chiếc xe tải biển kiểm soát 34C - 18018 do tài xế Lê Văn Cảnh (SN 1992, hộ khẩu tại Thanh Hà, Hải Dương) điều khiển chạy theo hướng từ Sa Pa (Lào Cai) đi huyện Tam Đường (Lai Châu), khi đến km 70 + 520, quốc lộ 4D, thuộc địa phận bản Chu Va 12 (xã Sơn Bình, huyện Tam Đường) thì bất ngờ lao xuống suối.

Thời điểm xảy ra tai nạn, trên ô tô còn có hai người khác, gồm: Nguyễn Bá Nam (SN 1983, thường trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) và Nguyễn Long Khánh (SN 1996, thường trú tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An). Hậu quả vụ tai nạn đã làm cả 3 người thiệt mạng tại chỗ.

Tại hiện trường, xe ô tô hư hỏng toàn bộ và hàng hóa là thiết bị công nghệ văng vãi khắp nơi, hư hỏng.

HLV U23 UAE đánh giá cao 'sự gắn kết' của U23 Việt Nam

Trong cuộc họp báo sau trận ra quân ở bảng D gặp đội tuyển U23 Việt Nam ngày 10/1, huấn luyện viên Maciej Skorza của U23 UAE đã khen U23 Việt Nam chơi chiến thuật, có tổ chức và rất gắn kết.

Trong cuộc họp báo sau trận ra quân ở bảng D gặp đội tuyển U23 Việt Nam ngày 10/1, huấn luyện viên Maciej Skorza của U23 Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đánh giá đây là "một trận đấu đỉnh cao," đồng thời cũng không giấu được sự thất vọng khi không thể đánh bại được U23 Việt Nam.

Ông cho biết: “Chúng tôi có chút thất vọng bởi đã chơi tốt trước đối thủ mạnh nhưng không thể giành chiến thắng. U23 UAE đã chơi tốt trong phần cuối của hiệp một. Tôi khá tiếc vì các học trò không thể ghi một bàn để thắng trận. Mặc dù vậy, tôi hài lòng về tinh thần cũng như phong độ của các cầu thủ U23 UAE."

Nhận xét về U23 Việt Nam, vị chiến lược gia này nhấn mạnh: "Điểm mạnh nhất của U23 Việt Nam là chơi rất chiến thuật. Đội hình của họ chơi có tổ chức, toàn đội thi đấu gắn kết, tôi nghĩ rằng các vị trí đều chơi tốt trong một cỗ máy được vận hành trơn tru. Trong 10 phút cuối, U23 Việt Nam có nhiều tình huống bóng nguy hiểm.

Tôi đã rất thận trọng bởi tôi biết U23 Việt Nam chỉ cần vài giây để tạo ra cơ hội. Tất nhiên, trước trận tôi đã nói U23 Việt Nam là một ứng viên ở giải đấu lần này, nhưng tôi tiếc về tính huống lẽ ra hậu vệ của U23 Việt Nam phải nhận thẻ vàng thứ 2 (Tấn Sinh) và phải rời sân. Giờ chúng tôi thu được một điểm và tôi rất hài lòng khi các cầu thủ thể hiện được mình. Chúng tôi sẽ cố gắng từng trận trong những trận đấu tới".

“Chạm vào vinh quang” - MV tri ân những thành tựu thể thao Việt Nam

Một ngày trước trước khi đội tuyển U23 Việt Nam xuất trận tại giải U23 châu Á, ca sỹ Hoàng Bách đã ra MV "Chạm vào vinh quang" để tri ân những thành tựu thể thao Việt Nam.

Trong MV Chạm vào vinh quang, khán giả sẽ được gặp lại những hình ảnh đầy tự hào của đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam. Theo ca sỹ Hoàng Bách, sự hồi sinh, thành công mạnh mẽ trong những năm gần đây của bóng đá Việt Nam đã truyền cảm hứng cho anh và nhiều người khác trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, nam ca sĩ không quên vinh danh những cá nhân, sự kiện thuộc các lĩnh vực khác như: xiếc, múa. Âm nhạc và tinh thần của bài hát thể hiện sự dũng cảm bước qua những thất bại, sự hoài nghi để chạm tới vinh quang, điều tự hào không của riêng từng vận động viên mà của cả dân tộc.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.