Thứ tư, 24/04/2024 14:35 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/4/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 11/04/2020 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/4/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hội đồng châu Âu thúc đẩy kế hoạch phục hồi các nền kinh tế thành viên

Ngày 10/4, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel cho biết các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) sẽ tiến hành họp trực tuyến vào ngày 23/4 tới để thảo luận về các biện pháp phục hồi nền kinh tế đang chịu tác động sâu sắc của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong một tuyên bố trên tài khoản Twitter, ông Michel nêu rõ: "Đã đến lúc đặt nền móng cho sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ. Kế hoạch này phải tái phục hồi nền kinh tế của chúng ta, đồng thời thúc đẩy sự hội nhập kinh tế trong EU. Ngân sách EU sẽ phải đóng vai trò có ý nghĩa trong quá trình này."

Tuyên bố nêu rõ các nhà lãnh đạo EU sẽ phải tìm cách thành lập một quỹ phục hồi tạm thời nhằm đảm bảo sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ tại tất cả các nước thành viên EU.

Ông Michel cho biết ông đang hợp tác với Ủy ban châu Âu về một "Lộ trình và Kế hoạch Hành động nhằm đảm bảo phúc lợi cho toàn bộ người dân châu Âu và đưa liên minh này trở lại tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, bền vững và toàn diện dựa trên chiến lược Xanh và kỹ thuật số."

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Michel đưa ra tuyên bố trên một ngày sau khi các Bộ trưởng Tài chính EU thông qua gói cứu trợ trị giá 500 tỷ euro để giúp phục hồi các nền kinh tế trong liên minh chịu tác động nặng nề của dịch COVID-19.

Với gói cứu trợ trên, tổng gói cứu trợ của EU đối phó với dịch COVID-19 lên tới 3.200 tỷ euro (khoảng 3.500 tỷ USD), trở thành gói cứu trợ lớn nhất trên thế giới.

Bộ Y tế cử đội công tác đặc biệt hỗ trợ Hạ Lôi chống dịch

Theo Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, từ ngày 10/4, Bộ Y tế cử Tổ công tác đặc biệt để hỗ trợ thành phố Hà Nội dập dịch tại xã Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội.

Tổ công tác do PGS, TS Trần Như Dương, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phụ trách. Tổ công tác này gồm những chuyên gia đã có nhiều kinh nghiệm trong việc dập dịch tại Vĩnh Phúc và Bình Thuận.

Tính đến sáng 10-4, xã Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội) có bốn trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, ba trường hợp có liên quan đến bệnh nhân số 243 (số 250, 253, 254).

Hà Nội đã tiến hành khoanh vùng cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi với 2.711 hộ gia đình (11.077 người), lấy 270 mẫu xét nghiệm những người có tiếp xúc gần.

Phạt 28 người ra ngoài không lý do ở khu chung cư Times City

Thiếu tá Phạm Trung Khánh Tùng, Trưởng Công an phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) cho biết, từ ngày 6-10/4, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt 28 trường hợp ra vào không có lý do chính đáng quanh khu vực chung cư cao cấp Times City.

Mức phạt là 200.000đ/người.

Theo Thiếu tá Tùng, mật độ dân cư tại khu vực này rất đông, cạnh Times City còn có toà nhà Park Hill với tổng cộng gần 6 vạn dân. Toà nhà Park Hill thuộc phường Mai Động, quận Hoàng Mai nhưng chung quảng trường, lối đi với khu Times City.

Những ngày qua, có rất nhiều người dân đổ ra đường tập thể dục, đặc biệt vào các buổi sáng và buổi chiều tối, dẫn đến tình trạng tập trung đông người, không đảm bảo các quy định phòng, chống dịch.

Nhật Bản hủy nhiều lễ hội pháo hoa và các sự kiện mùa Hè

Ngày 10/4, nhiều lễ hội pháo hoa và sự kiện tổ chức vào mùa Hè của Nhật Bản đã bị hủy bỏ do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tại thủ đô Tokyo, lễ hội pháo hoa thường niên trên sông Sumida dự kiến diễn ra vào ngày 11/7 thu hút khoảng 1 triệu người đến xem dọc bờ sông.

Các nhà tổ chức đưa ra quyết định hủy sớm do lo ngại dịch bệnh lây lan khi có đông người dân xem pháo hoa và khó tránh được việc tiếp xúc ở khoảng cách gần.

Thông thường, các lễ hội pháo hoa tại Tokyo thường được tổ chức vào ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng Bảy, song năm nay được đẩy lên sớm vào ngày 11/7 nhằm tránh "đụng" Đại hội thể thao Olympics và Paralympics Tokyo mùa Hè 2020.

Tuy nhiên, các sự kiện thể thao này đã bị hoãn lại sang năm 2021 do dịch COVID-19. Các nhà tổ chức lễ hội bắn pháo hoa tại Tokyo thông báo đang thảo luận về thời điểm tổ chức lễ hội pháo hoa sang năm.

Tương tự,  lễ hội pháo hoa Nagaoka tại thành phố Nagaoka, tỉnh Niigata, phía Tây Bắc thủ đô Tokyo, dự kiến vào tháng Tám tới cũng bị hủy bỏ. Sự kiện này có từ năm 1879 được coi là một trong những lễ hội pháo hoa lớn nhất Nhật Bản. Hồi tháng Tám năm ngoái, lễ hội này đã thu hút tới 1,08 triệu lượt người xem.

Nhiều lễ hội khác tại các tỉnh miền Đông Bắc Nhật Bản cũng chung số phận như lễ hội Tanabata dự kiến diễn ra từ ngày 6-8/8 tại thành phố Sendai, tỉnh Miyagi, thường thu hút hơn 2 triệu lượt người xem. Hay như lễ hội Nebuta ở thành phố Aomori dự kiến diễn ra từ ngày 2-7/8.

Theo hãng truyền thông NHK, tổng số bệnh nhân COVID-19 tại nước này đã lên tới 6.003 người.

ACC Cup 2020 bị hủy vì COVID-19

Do dịch COVID-19, giải Vô địch các CLB Đông Nam Á ACC Cup 2020 dự kiến khởi tranh mùa hè này, đã bị huỷ bỏ.

Năm 2020, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) quyết định tổ chức giải đấu dành cho các CLB trong khu vực. Theo dự kiến, giải diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12/2020, quy tụ 12 đội của 10 nước.

Theo kế hoạch, vòng chung kết ACC sẽ gồm 12 CLB thuộc các nước Đông Nam Á, trong đó 10 đội giành suất trực tiếp tham dự. Hai đội còn lại được xác định sau vòng play-off diễn ra các ngày 25/4 và 9/5/2020.

Bốn nước gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia, mỗi nước sẽ có 2 đại diện dự vòng chung kết. Myanmar và Singapore có 1 suất. Hai suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa CLB các nước Campuchia, Philippines, Lào, Timor Leste và Brunei.

Việt Nam góp mặt hai đại diện là CLB Hà Nội và CLB TP Hồ Chí Minh. Đội vô địch sẽ nhận giải thưởng lên đến 500.000 USD, tương đương gần 12 tỷ đồng, gấp 4 lần đội giành chức vô địch V.League.

Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu 2017 đột tử ở tuổi 22

Đại diện Trung tâm Kim Lợi Macro, đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu 2017 xác nhận Hoa hậu Jacqueline Đặng qua đời ở tuổi 22 do bệnh tim. Người thân của người đẹp 9X cũng xác nhận cô mất vì đột quỵ vào ngày 8/4.

Được biết, Jacqueline Đặng bị ngất xỉu tại lớp học, được đưa đến bệnh viện để cấp cứu nhưng không qua khỏi. Hoa hậu Toàn cầu 2017 qua đời khi chuẩn bị tốt nghiệp đại học vào mùa hè năm nay.

Gia đình cho biết Jacqueline Đặng đang tất bật với năm học cuối, cô sống một mình tại bang Arizona, chỉ thường xuyên liên lạc về nhà qua điện thoại, internet. Cô vốn có tiền sử bệnh tim mạch nhẹ.

Sự ra đi đột ngột của Jacqueline Đặng khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng và tiếc thương.

Jacqueline Đặng sinh năm 1998 tại California, Mỹ, đang theo học tại đại học bang Arizona. Jacqueline Đặng đăng quang Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu năm 19 tuổi. Sau đó, cô tiếp tục tham gia đấu trường nhan sắc Miss Planet International 2019 (Hoa hậu Quốc tế Hành tinh 2019) và giành giải Miss Humantarian (Hoa hậu nhân ái).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.