Thứ sáu, 29/03/2024 05:35 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/8/2020

MTĐT -  Thứ ba, 11/08/2020 14:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/8/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Đà Nẵng tiếp tục cách ly xã hội

Sáng 11/8, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ký văn bản yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 12/8 cho đến khi có thông báo mới, riêng huyện Hòa Vang thực hiện từ 13h ngày 11/8.

Việc TP Đà Nẵng gia hạn thời gian cách ly xã hội là do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường. Thời gian thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng từ 0h ngày 28/7 đến cuối ngày 11/8 là hết hạn.

Trên cơ sở đánh giá tình hình, lãnh đạo Đà Nẵng yêu cầu tất cả cơ quan, tổ chức và người dân thực hiện quyết liệt, có hiệu quả biện pháp cách ly toàn xã hội. Người dân tuân thủ nghiêm việc cách ly giữa các gia đình, tổ dân phố, phường, quận.

UBND Đà Nẵng yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu...

Khi ra đường, mọi người phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 m, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Phó chủ tịch Đà Nẵng đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND thành phố và nếu để xảy ra sai sót, thực hiện không nghiêm các quy định và nhiệm vụ được giao thì sẽ bị xử lý theo quy định.

Bộ Công Thương đề xuất điện một giá, cao nhất là 2.889 đồng/kWh

Chiều 10/8, Bộ Công Thương đã chính thức đề xuất thêm giá bán lẻ 'điện một giá' và phương án 5 bậc thang để khách hàng dùng điện sinh hoạt tự lựa chọn.

Bộ Công Thương đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện để sửa đổi Quyết định 28/2014, chính thức đưa ra lấy ý kiến.

Theo đó, đối với cơ cấu biểu giá bán lẻ điện cho mục đích sinh hoạt, Bộ Công Thương đề xuất 2 phương án lựa chọn, gồm: phương án 1 là tính giá điện theo 5 bậc thang; phương án là khách hàng lựa chọn giá bán lẻ điện theo 5 bậc hoặc một giá.

Trong đó, các phương án được đưa ra điều chỉnh giãn cách số bậc thang. Cụ thể, bậc 1 từ 0 - 100kWh, tăng số bậc thang từ 101 kWh trở lên tới 401 kWh ở các bậc 2, 3, 4 và bậc 5 - bậc cao nhất sẽ lên mức 701 kWh (so với bậc thang cao nhất trước đây là bậc 6 ở mức 401 kWh trở lên).

Đối với phương án 2, dự thảo đưa ra 2 lựa chọn là phương án 2A và 2B. Trong đó, giá bán lẻ điện sinh hoạt cho khách hàng lựa chọn một giá tương ứng là 145% và 155% so với mức giá bán lẻ điện bình quân.

Khách hàng sử dụng điện được quyền lựa chọn áp dụng giá bán lẻ điện 5 bậc hoặc giá bán lẻ điện một giá. Thời gian tối thiểu khi khách hàng thay đổi từ giá bán lẻ điện 5 bậc sang giá bán lẻ điện một giá hoặc ngược lại là một năm tính từ thời điểm bắt đầu thay đổi (12 kỳ hóa đơn thanh toán).

Như vậy, hiện nay mức giá bán lẻ điện bình quân được Bộ Công thương quy định là 1.864,44 đồng/kWh, kể từ thời điểm điều chỉnh giá bán lẻ điện ngày 20/3/2019, thì điện một giá nếu được lựa chọn sẽ lên tới trên 2.703 đồng/kWh và 2.889 đồng/kWh (chưa gồm VAT).

Theo tính toán, tỉ lệ giá bán lẻ so với mức giá bán lẻ điện bình quân ở các phương án cũng có chênh lệch nhau khá lớn. Cụ thể, nếu ở phương án 1 bậc 1 có tỉ lệ là 90%, bậc 5 ở mức cao nhất với 168%. Trong khi phương án 2A bậc 5 mức cao nhất là 274% và phương án 2B là 185%.

Đối với nhóm "khách hàng ngoài sinh hoạt", dự thảo cũng đưa ra hai phương án lựa chọn. Cụ thể, phương án 1 bao gồm nhóm khách hàng sản xuất, hành chính sự nghiệp và kinh doanh. Trong đó nhóm khách hàng lưu trú du lịch, doanh nghiệp dịch vụ logistics sẽ được gộp vào nhóm sản xuất.

Phương án 2 là gộp các nhóm sản xuất, hành chính sự nghiệp và kinh doanh thành 1 nhóm là "khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt".

Quảng Trị thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày ở thành phố Đông Hà

Tối 10/8, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị đã ban hành Chỉ thị số 14/CT-Ủy ban Nhân dân về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị yêu cầu thành phố Đông Hà thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày, kể từ 19 giờ ngày 10/8 để thực hiện các biện pháp cấp bách gồm gia đình giãn cách với gia đình, khu phố giãn cách với khu phố, phường giãn cách với phường; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn.

Tỉnh yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết; thực hiện nghiêm giữ khoảng cách 2m khi giao tiếp; không tập trung quá hai người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Người dân khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ biện pháp bảo vệ mình, gia đình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của cơ quan chức năng và cộng đồng.

Các cuộc họp, hội nghị hoạt động phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh, trực chiến đấu, cung ứng hàng hóa thiết yếu và nhiệm vụ chính trị khác vẫn được thực hiện với điều kiện người đứng đầu chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Ủy ban Nhân dân thành phố Đông Hà và các ban, ngành rà soát các hộ nghèo, cận nghèo không thể đảm bảo được lương thực, thực phẩm thiết yếu trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, để có giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Chỉ thị của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị yêu cầu hai huyện Vĩnh Linh và Hướng Hóa thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

TP.HCM xử phạt 841 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Sau 5 ngày áp dụng quy định xử phạt đối với các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, đến ngày 10/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, 841 người đã bị xử phạt vi phạm hành chính do không chấp hành quy định này.

Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp giao ban của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố Hồ Chí Minh và 24 quận, huyện, chiều 10/8.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm cho biết, từ ngày 5/8, Thành phố bắt đầu kiểm tra, xử phạt đối với hành vi không đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Sau 5 ngày triển khai, 841 trường hợp đã bị xử phạt hành chính.

Trong đó, huyện Củ Chi là địa phương có số trường hợp bị xử phạt nhiều nhất với 123 trường hợp. Ba địa phương là Quận 9, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ chưa xử phạt trường hợp nào.

Ông Lê Thanh Liêm đề nghị các quận, huyện tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt người dân không chấp hành quy định đeo khẩu trang nơi công cộng, nhằm tăng cường ý thức phòng dịch COVID-19 trong cộng đồng.

Về tình hình dịch bệnh, theo báo cáo của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, tính đến ngày 10/8, địa bàn Thành phố ghi nhận 71 trường hợp mắc COVID-19 và một trường hợp chuyển viện từ Bệnh viện Bạc Liêu (bệnh nhân số 278).

Đến nay, 62 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh, 10 trường hợp vẫn đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Dã chiến Củ Chi; trong đó có 8 ca nhiễm mới có yếu tố liên quan đến ổ dịch Đà Nẵng và hai trường hợp được cách ly điều trị ngay sau khi nhập cảnh.

Bên cạnh đó, Thành phố Hồ Chí Minh cũng ghi nhận hai trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2. Cụ thể đó là bệnh nhân số 368 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, xuất viện ngày 30/7 và trở về Thành phố Hồ Chí Minh ngày 31/7. Ngày 2/8, mẫu xét nghiệm bệnh nhân này dương tính.

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân số 397 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Hải Dương, xuất viện ngày 3/8 và trở về Thành phố Hồ Chí Minh ngay trong ngày. Ngày 6/8, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này cũng dương tính. Hiện cả hai bệnh nhân này đã được chuyển Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly điều trị.

Liên quan đến việc xét nghiệm những người trở về từ Đà Nẵng, tính đến 8 giờ ngày 10/8, đã có 51.337 người trở về từ Đà Nẵng từ ngày 1/7/2020 thực hiện khai báo y tế; trong đó 45.019 người được lấy mẫu xét nghiệm, hiện đã có 43.414 người có kết quả âm tính, 6 người có kết quả dương tính.

Về 625 khách du lịch đang "mắc kẹt" ở Đà Nẵng có nguyện vọng về sân bay Tân Sơn Nhất, theo Sở Y tế, có 438 người cư trú trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, 187 người đăng ký về các tỉnh, thành khác.

Sở Y tế Thành phố đã kiến nghị Sở Y tế Đà Nẵng xét nghiệm kiểm tra cho toàn bộ du khách này. Dự kiến, thai ngày 13 và 14/8 sẽ có ba chuyến bay đưa những người này về sân bay Tân Sơn Nhất. Các hành khách sau khi về Thành phố Hồ Chi Minh sẽ được cách ly tập trung theo quy định.

Taylor Swift tiếp tục giữ vị trí quán quân Billboard với album mới

Mặc dù không hề quảng bá rầm rộ như trước đây nhưng album "folklore" của Taylor Swift vẫn trụ vững vị trí đầu bảng trên bảng xếp hạng Billboard 200 trong tuần thứ 2.

Mới đây, Billboard đã công bố các album lọt top bảng xếp hạng Billboard 200 trong tuần này. Trong đó, cái tên đáng chú ý nhất chính là Taylor Swift khi album mới của cô mang tên folklore tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng lần này.

Đây là lần thứ 2 folklore giữ vị trí quán quân trên Billboard 200. Trước đó, ngay sau khi ra mắt, folklore đã "làm mưa làm gió" trên các bảng xếp hạng, không ngoại trừ Billboard 200. Cụ thể, trong tuần thứ 2, album mới của giọng ca Bad Blood đã tiêu thụ được 135.000 bản tại Mỹ, giúp cô giữ vững vị trí đầu bảng. Tuy nhiên, so với tuần đầu tiên, tỉ lệ tiêu thụ của folklore đã giảm 84%. Ở tuần đầu tiên, album mới của Taylor đã tiêu thụ 846.000 bản, trở thành album có số lượng tiêu thụ nhiều nhất từ đầu năm 2020 cho đến nay.

Điều đáng ngạc nhiên nhất chính là Taylor Swift chỉ thông báo sẽ cho ra mắt album trước 1 ngày, không quảng bá rầm rộ như những album trước đó. Hơn nữa, album Lover mới chỉ ra mắt cách đây chưa đầy một năm và người hâm mộ vẫn còn đang chờ đợi những MV của "Rắn chúa" trong album này. Tuy nhiên, có vẻ như nữ ca sĩ đã nhanh chóng khép lại kỉ nguyên Lover để mở ra một chặng đường mới mang tên folklore.

Ông Chung Hae Soung được đề nghị tiếp tục làm HLV CLB TP HCM

Sau thất bại nặng nề 0-3 trước Hà Nội FC tại vòng 11 V.League, Ban Lãnh đạo CLB TP HCM (BLĐ TP HCM) quyết định điều chuyển HLV Chung Hae Soung khỏi vị trí HLV trưởng sang vị trí Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) và bổ nhiệm Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng kiêm nhiệm chiếc ghế nóng dẫn dắt đội bóng. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc từ chối quyết định này và xin rời khỏi CLB TP HCM.

Trước quyết định của ông Chung Hae Soung, Ban Lãnh đạo CLB TP HCM chấp nhận xuống nước và khả năng sẽ giữ lại cho ông vai trò HLV trưởng.

Lý do là HLV Chung Hae Soung cùng các cộng sự của ông thực tế vẫn dẫn dắt ổn định đội một và nhận được nhiều tình cảm từ các học trò. Năng lực của vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng không thể phủ nhận. Năm ngoái, ông đã giúp TP HCM giành ngôi Á quân V.League còn năm nay, đội bóng này vẫn đứng ở vị trí thứ 5, với 17 điểm sau 11 vòng đấu.

Tất nhiên, quyết định cuối cùng vẫn phải chờ cái gật đầu của HLV Chung Hae Soung. Sau những biến cố vừa xảy ra, không loại trừ khả năng vị chiến lược gia người Hàn Quốc cảm thấy vị trí bản thân rất bấp bênh tại CLB TP HCM. Vì vậy, ông đã đề nghị điều chỉnh một vài điều khoản trong hợp đồng trước khi đồng ý trở lại.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.