Thứ bảy, 20/04/2024 08:09 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/9/2019

MTĐT -  Thứ tư, 11/09/2019 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/9/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bộ Thông tin - Truyền thông xây dựng chính phủ điện tử

Thủ tướng đã có kết luận yêu cầu Văn phòng Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ TT-TT trình Thủ tướng Dự thảo sửa đổi Quyết định thành lập UB quốc gia về Chính phủ điện tử.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử, trực tiếp chỉ đạo các công việc thường xuyên của Ủy ban.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử, chịu trách nhiệm chính trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về xây dựng Chính phủ điện tử.

Kết luận của Thủ tướng cũng yêu cầu chuyển nhiệm vụ thường trực Tổ công tác giúp việc Chủ tịch Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử từ Văn phòng Chính phủ sang Bộ Thông tin và Truyền thông đảm nhiệm.

Ba tỉnh miền núi phía Bắc thiệt hại do mưa lũ

Đến chiều 10/9, tại Tuyên Quang đã có 3 người thiệt mạng do bị lũ cuốn trôi, còn Hà Giang và Lai Châu cũng chịu thiệt hại do mưa lũ.

Mưa lớn suốt từ đêm 9/9 đến sáng 10/9 tại Tuyên Quang khiến 3 người trong một gia đình thiệt mạng. Nước lũ dâng cao bất ngờ đã cuốn trôi cả người và xe máy khi gia đình này đi qua cầu tràn Minh Tiến, xã Minh Hương, huyện Hàm Yên vào tối qua.

Hơn 30 nhà dân bị ảnh hưởng, hàng chục ha hoa màu bị ngập nước. Mưa lũ cũng khiến hơn 2.000 m3 đất, đá ở huyện Na Hang, bị sạt lở gây ách tắc đường.

Chính quyền địa phương đang huy động lực lượng di dời người dân ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở.

Còn huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang đang phải gánh chịu một đợt ngập úng lớn nhất từ trước đến nay. Hơn 350 nhà dân cùng 10 điểm trường bị ngập lụt. Hơn 3.500m3 đất đá bị sạt lở trên QL4C khiến giao thông bị ảnh hưởng. 2 cây cầu dân sinh và hàng chục ha lúa bị thiệt hại.

Ngoài ra, mưa lớn cũng gây sạt lở đất đá một số tuyến đường giao thông tại huyện Bắc Quang. Đến thời điểm này, tuyến QL2 từ Tuyên Quang lên Hà Giang vẫn chưa thể thông tuyến. Học sinh ở vùng ngập lụt cũng tạm thời nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Trong khi đó, mưa lớn từ đêm 9/9 đến sáng 10/9 khiến một số tuyến đường của tỉnh Lai Châu bị sạt lở. QL135 xuất hiện hố sụt sâu 4m. Tuyến tỉnh lộ 133 Tân Uyên đi Sìn Hồ xảy ra 2 điểm sạt lở ta luy dương gây ách tắc giao thông.

Lực lượng chức năng đã điều động máy móc đến hiện trường để khắc phục và cắm biển cảnh báo, hướng dẫn các phương tiện lưu thông an toàn.

Cảnh báo tình trạng bánh nhập lậu trà trộn bánh Trung thu handmade

Phần lớn bánh Trung thu handmade không ghi rõ ngày tháng sản xuất cũng như không được giám sát quy trình thực hiện nên dễ bị bánh nhập lậu trà trộn.

Câu chuyện về nỗi lo bánh Trung thu handmade không đảm bảo chất lượng hay ATTP không còn là vấn đề quá xa lạ, khi mà phần lớn bánh Trung thu tự làm này khi được bán trên thị trường đều không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng, tạo cơ hội cho bánh nhập lậu, bánh không rõ nguồn gốc trà trộn vào thị trường. Đặc biệt là khi nhiều người vẫn tin tưởng bánh handmade được làm từ nguyên liệu tự nhiên, không chất bảo quản hay phụ phẩm công nghiệp.

Theo các chuyên gia, bánh Trung thu handmade hoàn toàn có nguy cơ nhiễm khuẩn nếu không tuân thủ nghiêm các quy tắc đảm bảo ATTP. Chưa kể nguyên liệu làm bánh chưa chắc đã an toàn khi các "bếp bánh" này chưa được kiểm soát hay giám sát bởi một cơ quan có thẩm quyền nào khác.

Thời gian qua, việc kiểm soát bánh Trung thu gặp nhiều khó khăn khi số lượng bánh nhập lậu đang được tuồn vào với số lượng lớn. Vào những ngày cuối tháng 8/2019, Đội Quản lý thị trường số 1 -TP Hà Nội đã thu giữ và tiêu hủy gần 2.000 chiếc bánh Trung thu nhập lậu và nhiều thực phẩm không rõ nguồn gốc khác. Gần đây nhất, đơn vị này phát hiện 1.396 bánh Trung thu sản xuất tại Hồng Kông nhưng không có hóa đơn nguồn gốc nên buộc phải tiêu hủy toàn bộ.

Việc kiểm tra mặt hàng bánh Trung thu cũng được đẩy mạnh trong những ngày này. Kết quả kiểm tra của các đoàn liên ngành cho thấy tỉ lệ vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm đang có xu hướng gia tăng. Khi không chỉ các hộ chuyên sản xuất bánh kẹo truyền thống mà ngay cả những cửa hàng làm bánh ngọt, bánh mì cũng bắt đầu "nhảy vào" mùa vụ Trung thu. Số lượng cơ sở sản xuất và kinh doanh bánh tăng đột biến, cũng khiến thị trường khó kiểm soát và tăng tỉ lệ vi phạm.

Chỉ riêng tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), qua kiểm tra hơn 100 cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu và dịch vụ ăn uống trong 1 tháng qua, đã phát hiện và xử phạt 27 cơ sở vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm.

Tỷ lệ vi phạm chiếm tới gần 30%. Ngoài việc xử phạt hành chính 65 triệu đồng, quận Hai Bà Trưng đã tiêu hủy hơn 1.700 chiếc bánh nướng và nhiều loại thực phẩm khác không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ông Trần Ngọc Tụ, Chi cục trưởng Chi cục An toàn thực phẩm thành phố Hà Nội, cho biết: "Cơ quan quản lý đang bám sát thực tế, tăng cường đi kiểm tra các cơ sở, đặc biệt là những cơ sở có cung ứng nguyên liệu cho bánh trung thu. Chúng tôi đã lấy mẫu bánh trung thu để kiểm nghiệm".

Hiện toàn thành phố Hà Nội vẫn đang căng mình để đảm bảo ATTP mùa Trung thu, các đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra gắt gao, không bỏ sót các trường hợp vi phạm và công bố công khai để đảm bảo quyền lợi và tăng nhận biết cho người tiêu dùng.

Cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh bị khởi tố thêm tội

Ngày 10/9, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Phan Văn Vĩnh về tội ra quyết định trái pháp luật.

Kết quả điều tra xác định trong quá trình chỉ đạo điều tra vụ án vợ chồng Trương Huy Liệu - Trần Thị Dung (Công ty TNHH Ngọc Hưng ở TT.Lao Bảo, Quảng Trị) phạm tội buôn lậu và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, ông Vĩnh đã chỉ đạo ra quyết định xử lý vật chứng và tổ chức bán đấu giá lô gỗ vật chứng của vụ án trái pháp luật. Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ hành vi của những người liên quan để xử lý nghiêm.

Cụ thể, ngày 17/12/2011, Công ty TNHH Ngọc Hưng nhập lô gỗ 614 m3 từ Lào. Hai ngày sau, lô gỗ đang chuyển vào cảng Tiên Sa, TP.Đà Nẵng để xuất đi Trung Quốc thì bị Công an Q.Ngũ Hành Sơn phát hiện có dấu hiệu vi phạm nên đã giao Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng xử lý.

Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan sau đó vào cuộc và ra quyết định khởi tố vụ án, chuyển hồ sơ cho Cục CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C46), nay là Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (C03) Bộ Công an, điều tra. C46 sau đó có công văn kết luận: "Chưa đủ yếu tố cấu thành tội buôn lậu". Hồ sơ vụ án được trả về Tổng cục Hải quan, từ đó lại vòng sang Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C44), nay là C01. Nhận được hồ sơ, C44 ra quyết định khởi tố các bị can Trương Huy Liệu (phó giám đốc) và vợ là Trần Thị Dung (Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Hưng) về hành vi buôn lậu.

Vòng loại World Cup 2022: Báo chí Thái Lan 'nhảy múa' sau trận thắng đậm Indonesia

Báo chí Thái Lan dường như được “cởi bỏ” những hoài nghi ở trận hòa Việt Nam (VN) 0-0 khi bắt đầu ca tụng chiến thuật của tân HLV Akira Nishino sau trận thắng đậm Indonesia 3-0 ngay tại “chảo lửa” Bung Karno thuộc lượt trận thứ hai bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra đêm 10/9.

Ở trận đấu trên, cú đúp của Supachok Sarachart và hậu vệ Theerathorn Bunmathan (đá phạt 11m) đã giúp Thái Lan đánh bại chủ nhà Indonesia để tạm vươn lên ngôi đầu bảng G với 4 điểm. Sau trận, truyền thông Thái Lan đã dành những nhận định đầy tích cực cho chiến thuật và sự điều chỉnh của HLV Nishino.

Tờ Siam Sport đã đăng tải hàng loạt những phân tích của các chuyên gia và HLV về chiến thắng đầu tiên của “Voi chiến” dưới thời chiến lược gia người Nhật Bản, trong đó các tuyển thủ Thái Lan đã dần bắt nhịp được phong cách chơi của tân HLV.

“Ở trận trước gặp VN, Thái Lan không có một tiền đạo thực thụ nhưng HLV Nishino đã có sự điều chỉnh rất nhanh chóng ở trận đấu tại Indonesia. Mặc dù Supachai Jaided không ghi bàn nhưng cậu ấy thường xuyên lui về để nhận bóng, kiến thiết cơ hội giúp cho Thái Lan có một thế công khởi sắc hơn. Indonesia ở hiệp hai dường như đã thiếu sự tranh chấp ở tuyến giữa, điều này cho phép Thái Lan kiểm soát thế trận và tìm được nhịp tấn công. Theo tôi, các cầu thủ đã bắt đầu thấm nhuần chiến thuật của HLV Nishino”, Chalermwoot Sa-ngapol - HLV của CLB Nakhon Ratchasima F.C trước đó đã giao hữu với tuyển Thái Lan, nhận định.

Trong khi đó, chuyên gia và cựu HLV tuyển Thái Lan Charnwit Polcheewin cũng đánh giá cao chiến thuật của HLV Nishino: “Nếu trận đấu được tổ chức tốt, có những tiền đạo để gây áp lực, thì Supachai Jaided được coi là hoàn thành rất tốt. Đừng quên rằng chúng tôi đến để giành 3 điểm và chiến thuật của Nishino cho thấy ông ấy có thể nhận thức rõ rằng tuyển Nhật Bản và Thái Lan là khác nhau.

Các cầu thủ Nhật Bản chắc chắn tốt hơn chúng tôi, nhưng Akira Nishino đã đến đội chỉ trong 2 tuần, tập trung vào chiến thuật hơn là thể hiện lối chơi tấn công đẹp mắt. Sử dụng các khả năng độc đáo của cầu thủ, như Suphachok với hai bàn thắng, có thể thấy rằng Thái Lan đã mở được chìa khóa cho sự tự tin”.

Kristen Stewart giành giải Mắt vàng tại LHP Zurich

Với lối diễn xuất sắc của mình trong bộ phim mới “Seberg”, Kristen Stewart đã được vinh danh tại LHP Zurich 2019.

Tại LHP Zurich 2019, BTC đã quyết định trao giải thưởng Mắt vàng (Golden Eye Award) cho nữ diễn viên Kristen Steward trong bộ phim Seberg. Quyết định này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của những người hâm mộ và giới chuyên môn.

Nói về lý do trao giải, đại diện BTC cho biết: "Mặc dù Kristen hoàn toàn có thể tiếp tục tham gia những bộ phim giải trí sau Chạng vạng nhưng cô ấy đã quyết định không làm thế. Thay vào đó, cô ấy chọn những bộ phim mang tính nghệ thuật hơn, độc lập hơn".

"Cô ấy đã thành công trong việc cân bằng giữa mainstream và nghệ thuật. Cùng với diễn xuất đầy tự tin trong vai Jean Seberg, Kristen đã một lần nữa chứng tỏ bản thân là một trong những nữ diễn viên đa năng nhất của thế hệ ngày nay", BTC khẳng định.

Thực tế, Kristen Stewart từng bị gắn mác "diễn viên mặt đơ" do lối diễn cứng nhắc của mình trong loạt phim Chạng vạng. Nhiều người thậm chí cho rằng cô nàng chỉ nổi tiếng vì vẻ ngoài xinh đẹp và không hề có tài năng. Tuy nhiên, với Seberg, Kristen Stewart đã chứng minh điều ngược lại. Sau 11 năm, cô nàng đã trưởng thành và rút ra nhiều kinh nghiệm diễn xuất hơn, từ đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình với dự án phim lần này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...