Thứ năm, 28/03/2024 23:44 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/1/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 12/01/2020 10:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/1/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ tổ chức đón Tết Canh Tý 2020

Đây là năm đầu tiên Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ tổ chức đón Tết Nguyên đán với sự tham dự của khoảng 250 khách mời từ cộng đồng người Việt tại Mỹ cùng bạn bè Mỹ và quốc tế.

Tối 10/1, tại thủ đô Washington, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức chương trình Mừng Xuân Canh Tý với chủ đề “Tết Cộng đồng người Việt cùng bạn bè Mỹ và quốc tế 2020.”

Đây là năm đầu tiên Đại sứ quán tổ chức đón Tết Nguyên đán với sự tham dự của khoảng 250 khách mời từ cộng đồng người Việt tại Mỹ cùng bạn bè Mỹ và quốc tế. Không chỉ bà con người Việt ở khu vực Washington D.C mà còn có bà con người Việt đến từ nhiều tiểu bang xa xôi của Mỹ đã về "Nhà Việt Nam" cùng vui đón Tết.

Tết năm nay có sự tham dự của bạn bè Mỹ và quốc tế là con dâu, con rể của Việt Nam, những người bạn lâu năm và những người có đóng góp tích cực cho quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ và các tổ chức quốc tế đang làm việc trong chính quyền, quốc hội, các hiệp hội doanh nghiệp, các viện nghiên cứu, báo chí, tổ chức tôn giáo và các tổ chức quốc tế…

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, phát biểu tại chương trình Mừng Xuân, Đại sứ Hà Kim Ngọc nhấn mạnh dù ở xa quê hương, song Tết vẫn luôn ở trong tim mỗi người Việt Nam tại Mỹ vì Tết là lịch sử, truyền thống, văn hóa, bản sắc trường tồn của người Việt.

Đại sứ Hà Kim Ngọc đánh giá cao cộng đồng người Việt tại Mỹ ngày càng gắn bó, có vị trí vững chắc trong xã hội, đóng góp cho sự phát triển mạnh mẽ của sở tại. Bà con người Việt tại Mỹ cũng có nhiều đóng góp cho công cuộc phát triển và bảo vệ chủ quyền đất nước và thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Mỹ cùng các tổ chức quốc tế.

Chương trình có sự tham dự của khoảng 250 khách mời từ cộng đồng người Việt tại Mỹ cùng bạn bè Mỹ và quốc tế. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Mỹ)

Đại sứ Hà Kim Ngọc cũng trân trọng cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ và tình cảm của các bạn bè Mỹ và quốc tế, trong đó có Ngân hàng thế giới, đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước của Việt Nam cũng như thúc đẩy quan hệ của Việt Nam với Mỹ và các tổ chức quốc tế.

Chương trình trên đã tạo ấn tượng với các khách mời thông qua “bữa tiệc văn hoá đa sắc màu” với các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc của ba miền Bắc, Trung, Nam, các món ăn đậm đà hương vị quê hương. Đặc biệt, cộng đồng người Việt, Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Washington và các bạn bè quốc tế đã mang đến những tiết mục biểu diễn rất đặc sắc.

Chương trình đã góp phần quảng bá văn hóa-du lịch Việt Nam, giới thiệu tiềm năng của cộng đồng người Việt với bạn bè Mỹ và quốc tế, đưa các bạn bè đến gần với Việt Nam hơn. Năm nay nhiều địa phương trong nước, doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp của kiều bào và nước ngoài đã đóng góp các sản phẩm du lịch, ẩm thực, quà tặng... giới thiệu quảng bá về đất nước, con người, văn hoá Việt Nam.

Chia sẻ cảm xúc nhân dịp nhận quà tặng của Đại sứ quán vì những đóng góp cho việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Mỹ trong năm 2019, luật sư Lê Minh Chương thuộc công ty Snell & Wilmer nhấn mạnh cộng đồng người Việt tại Mỹ cũng như bản thân ông sẽ tiếp tục đóng góp hơn nữa cho việc thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại cũng như hợp tác văn hóa và giao lưu nhân dân giữa hai nước trong những năm tiếp theo.

Luật sư Lê Minh Chương cũng bày tỏ nguyện vọng của bà con người Việt tại Mỹ mong Đại sứ quán tiếp tục là cầu nối hỗ trợ cộng đồng người Việt kết nối hơn nữa với sở tại cũng như trong nước.

Trong bối cảnh đất nước đạt nhiều thành tựu quan trọng, Việt Nam-Mỹ kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, cộng đồng người Việt tại Mỹ ngày càng lớn mạnh, chương trình đã tạo sự phấn khởi, niềm tin và sự gắn bó giữa cộng đồng, các bạn bè Mỹ và quốc tế với Việt Nam và Đại sứ quán. Đó cũng chính là động lực để cộng đồng người Việt, bạn bè Mỹ và quốc tế cùng chung tay hỗ trợ cộng đồng tại Mỹ tiếp tục lớn mạnh, đóng góp xây dựng và bảo vệ Việt Nam và thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam với Mỹ và các tổ chức quốc tế.

Triệt phá đường dây cá độ hơn 10 tỷ đồng/tháng

Tính đến thời điểm bị bắt, chỉ trong vòng 1 tháng, nhóm này đã tham gia cá độ bóng đá với các con bạc, tổng số tiền giao dịch trên 10 tỷ đồng.

Sáng 12/1, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Đăk Lăk) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng trong một đường dây cá độ bóng đá qua mạng Internet với tổng số tiền giao dịch mỗi tháng trên 10 tỷ đồng để điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Cụ thể, nhóm đối tượng gồm: Huỳnh Anh Tài (26 tuổi), Hoàng Minh Quang (19 tuổi) cùng trú tại huyện Krông Ana; Hoàng Đình Nguyên (23 tuổi), Đỗ Mai Linh (23 tuổi), Lê Đình Đức (24 tuổi), Cao Thanh Trọng (23 tuổi) cùng trú tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk. Nhóm này do Huỳnh Anh Tài cầm đầu.

Nhóm đối tượng bị bắt giữ

Trước đó, khoảng đầu tháng 12/2019, Tài nhận một tài khoản cá độ bóng đá trên mạng Internet 10.000 điểm, mỗi điểm tương ứng 25.000 đồng. Sau đó, Tài đem về chia nhỏ làm nhiều tài khoản rồi giao cho các đối tượng còn lại để tham gia cá độ bóng đá thắng thua bằng tiền. Đến ngày 6/1 thì nhóm đối tượng bị công an bắt giữ.

Tính đến thời điểm bị bắt, chỉ trong vòng một tháng nhóm này đã tham gia cá độ bóng đá với các con bạc tổng số tiền giao dịch trên 10 tỷ đồng. Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an đã tạm thu giữ trên 70 triệu đồng tiền mặt, 6 điện thoại di động, một máy tính xách tay cùng nhiều đồ vật và tài liệu có liên quan.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

VCK U23 châu Á 2020: 8 cái tên đáng nhớ sau lượt trận vòng bảng đầu tiên

Trong số này, Suphanat Mueanta của chủ nhà U23 Thái Lan gây ấn tượng mạnh khi anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở VCK U23 châu Á.

Là giải đấu cao nhất trong hệ thống giải trẻ của LĐBĐ châu Á, Giải vô địch U23 châu Á 2020 hứa hẹn mang đến nhiều màn trình diễn đỉnh cao trong lần khởi tranh này cùng giải thưởng đi kèm là 3 tấm vé dự Thế vận hội Olympic 2020 tại Tokyo, Nhật Bản.

Khi VCK U23 châu Á 2020 đang diễn ra sôi nổi với các trận cầu hấp dẫn trên đất Thái Lan, BTV bóng đá Gabriel Tan của FOX Sports Asia đã chọn ra 8 cầu thủ nổi bật nhất sau lượt trận vòng bảng đầu tiên.

1) THOMAS DENG (AUSTRALIA)

Với mùa giải thứ năm khoác áo gã khổng lồ Melbourne Victory ở A-League, Thomas Deng có rất nhiều kinh nghiệm để để tận dụng – kể cả những kinh nghiệm từ năm ngoái khi anh đối đầu với những cầu thủ tấn công hay nhất lục địa tại AFC Champions League.

Dù chỉ gặt hái những kinh nghiệm ấy tại một số trận đấu nhất định, anh dường như cũng đã học được một số bài học quý giá khi chơi một cách đầy tự tin ở vị trí trung vệ trong trận hòa 1-1 của Olyroos trước Iraq.

2) SUPHANAT MUEANTA (THÁI LAN)

Chủ nhà Thái Lan không thể có được khởi đầu tốt hơn khi họ đánh bại Bahrain 5-0 và Suphanat Mueanta đã nổi lên với hai bàn thắng ghi được bên cạnh sự thăng hoa của anh trai Supachok Sarachat.

Chỉ mới 17 tuổi, tương lai của anh có vẻ rất tươi sáng khi giờ đây anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Thai League 1, AFC Champions League và U23 châu Á.

3) KAMEL KOAEH (SYRIA)

Số phận của Syria dường như đã an bài khi họ để Qatar dẫn trước hai bàn thắng chỉ sau 22 phút. Tuy nhiên, bằng cách nào đó họ đã lội ngược dòng thành công để cứu vãn trận hòa 2-2.

Kamel Koaeh là một mũi triển khai thường trực của Syria bên phía cánh trái khi kỹ năng và các pha chuyền bóng của anh trở thành một tài sản quý giá của họ trong những lần triển khai thế trận. Đường bóng tinh ranh của anh đã giúp Abd Al-Rahman Barakat rút ngắn tỷ số xuống còn một bàn trong phút thứ 31 và giúp họ lấy lại thế trận.

4) ALLAHYAR SAYYADMANESH (IRAN)

Có mặt trong đội hình của gã khổng lồ Thổ Nhĩ Kỳ khi chỉ mới 18 tuổi đồng nghĩa với việc Allahyar Sayyadmanesh sẽ nhận được rất nhiều sự chú ý khi bước vào giải đấu và anh đã đã có một khởi đầu khá ổn định trong trận hòa 1-1 với Uzbekistan vào hôm thứ Năm.

Sayyadmanesh là một mũi nhọn trên hàng công của Iran trong hiệp một, nhưng, khi trận đấu diễn tiến và đội bóng của anh tìm kiếm bàn gỡ, anh đã chủ động dạt biên để tạo khoảng trống cho các đồng đội.

5) DUAN LIUYU (TRUNG QUỐC)

Mặc dù Trung Quốc đã thất bại với tỷ số tối thiểu 0-1 dưới tay Hàn Quốc, thế nhưng họ đã thể hiện rất nhiều nỗ lực với người dẫn đầu Duan Liuyu.

Chơi dâng cao hơn bình thường, Duan dẫn đầu tuyến phòng thủ của Trung Quốc và không ngừng buộc các hậu vệ đối phương tràn lên cũng như đã có những pha đột phá trong lúc cầm bóng. Anh có thể sẽ đóng một vai trò quan trọng hơn khi Zhang Yuning đã bị loại khỏi giải đấu vì chấn thương.

6) ABDULRAHMAN GHAREEB (SAUDI ARABIA)

Abdulrahman Ghareeb là một trong những gương mặt trẻ được đánh giá cao nhất của Saudi Arabia và điều đó cũng dễ hiểu nếu ta nhìn vào cách anh truyền cảm hứng để Saudi Arabia giành chiến thắng sốc 2-1 trước Nhật Bản.

Cầu thủ tấn công của Al Ahli – người đã ghi một bàn thắng đẹp mắt tại Champions League mùa trước – đã kiến tạo để Ayman Al-Khulaif mở tỷ số với một pha bóng thú vị ở khu vực trung tâm trước khi giữ bình tĩnh để chuyển đổi thành công quả phạt đền và mang về bàn ấn định chiến thắng chỉ sau hai phút .

7) KEISUKE OSAKO (NHẬT BẢN)

Mặc dù bước vào trận đấu tối thứ Năm với Saudi Arabia với tư cách đội bóng kèo trên, thế nhưng Nhật Bản có thể đã phải chịu thất bại ngay trước giờ giải lao nếu không không có phong độ người hùng của thủ môn Keisuke Osako.

Dẫu chỉ mới 20 tuổi nhưng Osako thường xuyên ra sân tại J1 League với Sanfrecce Hiroshima và pha cứu thua xuất sắc nhất của anh đã đến vào phút thứ 29 khi anh hóa giải cú dứt điểm của Ghareeb dù đổ người theo hướng ngược lại.

8) MOHAMMAD BANI ATIEH (JORDAN)

Jordan đã gây xôn xao tại AFC Asian Cup năm ngoái khi họ giành ngôi đầu bảng trước những người như Australia và Syria và đội hình U23 tuổi của có vẻ như họ hoàn toàn có thể làm được điều tương tự ở Thái Lan sau 12 tháng.

Họ đã thi đấu rất ấn tượng trong trận thắng 2-1 trước CHDCND Triều Tiên vào hôm thứ Sáu và có dàn trải khắp mặt sân dù Mohammad Bani Atieh đã gây chú ý đặc biệt với sự điềm tĩnh trong những pha giữ bóng cùng khả năng thực hiện một đường chuyền hiểm hóc cho đồng đội.

Justin Chambers từ biệt ‘Grey’s Anatomy’ sau 16 mùa gắn bó

Nam diễn viên Justin Chambers chính thức tạm biệt vai diễn bác sĩ Alex Karev sau 15 năm đồng hành cùng ‘Grey’s Anatomy’.

Vào vai bác sĩ Alex Karev trong suốt 16 mùa phim Grey’s Anatomy trên kênh ABC với 350 tập phim, nam diễn viên Justin Chambers đã xác nhận sẽ rời khỏi series phim truyền hình nổi tiếng về ngành y.

Mới đây, nam tài tử đã xác nhận với Deadline rằng mình đã sẵn sàng tiếp tục với những vai diễn mới. Anh cho hay: "Tôi không biết phải nói thế nào khi phải tạm biệt chương trình và nhân vật đã đồng hành cùng với tôi trong suốt 15 năm qua. Tuy nhiên, với thời điểm hiện tại, tôi muốn đa dạng hoá các vai diễn của mình và tạo thêm nhiều lựa chọn cho bản thân. Và ở độ tuổi 50, tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc khi có một người vợ luôn ủng hộ và 5 đứa con tuyệt vời, và đây chính là thời điểm mà tôi phải chào tạm biệt Grey’s Anatomy".

Không những thế, anh còn gửi lời cảm ơn tới đoàn phim và các fan: "Với việc rời khỏi Grey’s Anatomy, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới đài ABC, biên kịch Shonda Rimes, dàn diễn viên cốt lõi Ellen Pompeo, Chandra Wilson và James Pickens Jr., và tất cả các thành viên của đoàn phim, và tất nhiên, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các fan vì sự ủng hộ tuyệt vời của các bạn".

Nhân vật bác sĩ Alex Karev xuất hiện đầu tiên trong những tập đầu của series vào năm 2005 với vị trí bác sĩ thực tập tại Bệnh viện Seattle Grace, và cuối cùng trở thành bác sĩ phẫu thuật khoa nhi. Bác sĩ Alex nhanh chóng trở thành một trong những nhân vật được yêu thích với sự chu đáo với các bệnh nhân nhí cũng như các bạn của mình. Ban đầu, nhân vật này gây ấn tượng không tốt với người xem với cách hành xử thô lỗ đối với bệnh nhân và đồng nghiệp khi đang trong cương vị bác sĩ thực tập. Mối quan hệ của Alex cùng các nhân vật Meredith Grey (Pompeo), Christina Yang (Sandra Oh), Izzie Stevens (Katherine Heigl) và George O’Malley (T.R. Knight) sau đó trở thành trung tâm của bộ phim. Tập phim cuối cùng Justin Chamber góp mặt được lên sóng vào ngày 14/11 và liên quan tới việc Alex tạm nghỉ ở bệnh viện để chăm sóc mẹ.

Với 16 mùa phim, Grey’s Anatomy là series phim truyền hình về y học dài nhất và vẫn giữ được vị trí đỉnh cao. Bộ phim là series được xem nhiều nhất và được đánh giá cao nhất của đài ABC với lứa tuổi từ 18 đến 49 tuổi. Hiện tại, dàn diễn viên gốc chỉ còn lại Ellen Pompeo, James Pickens Jr., và Chandra Wilson.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.