Thứ sáu, 26/04/2024 05:31 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/12/2019

MTĐT -  Thứ năm, 12/12/2019 14:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/12/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Gần 90% người dân tham gia bảo hiểm y tế

Theo thống kê, gần 90% người dân tham gia bảo hiểm y tế, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao 1,7%. Con số này cho thấy người dân đã hiểu về lợi ích của bảo hiểm y tế mang lại.

Sau 5 năm thực hiện Luật Bảo hiểm y tế, quyền lợi của người tham gia được mở rộng, được tiếp cận với các dịch vụ kỹ thuật cao, thuốc mới trong thanh toán bảo hiểm y tế. Chi tiêu từ tiền túi của người dân trong chăm sóc y tế từ 45% năm 2015 xuống còn 37% vào năm 2018.

Tuy nhiên, đại diện Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho rằng Luật Bảo hiểm y tế đã bộc lộ một số hạn chế như: mức đóng còn thấp; chưa thống nhất ý kiến trong triển khai về thanh toán; cơ chế thông tuyến huyện và vẫn còn tình trạng lạm dụng trong thanh toán bảo hiểm y tế.

Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam đang lấy ý kiến đề xuất sửa đổi một số điều của Luật Bảo hiểm y tế nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân tham gia.

Thủ tướng gặp hai đội tuyển bóng đá

Tối 11/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt thân mật hai đội tuyển bóng đá Việt Nam vừa giành huy chương vàng ở SEA games 30. 

Đón ban huấn luyện và các tuyển thủ tại sảnh trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lần lượt ôm chặt HLV Mai Đức Chung và Park Hang-seo, bắt tay từng tuyển thủ. Ông hỏi thăm về chấn thương ngay khi gặp cầu thủ Quang Hải.

Sau khi chúc mừng hai đội tuyển đã góp nên chiến công lớn lao, mang vinh quang về cho đất nước, Thủ tướng nói "chiến thắng này sẽ truyền cảm hứng mạnh mẽ để phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội và để mọi người cùng đóng góp xây dựng nước Việt Nam hùng cường".

“Thắng không kiêu, bại không nản”, Thủ tướng nhắn nhủ với các tuyển thủ trong cuộc gặp mặt. Ông chia sẻ mong muốn bóng đá Việt Nam phải  tiến xa hơn nữa, trước hết là giải U23 châu Á sắp khai mạc tại Thái Lan.

Thủ tướng tặng mỗi đội bóng một bình gốm sứ có in hình trụ sở Văn phòng Chính phủ và Hoàng Thành Thăng Long. Sau đó, đại diện hai đội tuyển tặng Thủ tướng áo đấu có chữ ký của ban huấn luyện và tất cả các cầu thủ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết hai chiếc áo này sẽ được bán đấu giá nhằm mục đích từ thiện.

Khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39

Ngày 11/12, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39 được khai mạc tại TP Nha Trang (Khánh Hòa). Ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Thưởng cho biết, truyền hình là một trong những vũ khí tư tưởng sắc bén của Đảng và Nhà nước, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, là diễn đàn để nhân dân tham gia giám sát, quản lý xã hội.

Trong thời đại kỹ thuật số, trước sự phát triển với nhịp độ nhanh của các loại hình báo chí và phương tiện truyền thông mới, truyền hình cần tiếp tục khẳng định được vai trò chủ động, tiên phong, dẫn dắt, định hướng của báo chí.

Trong đó, dòng thông tin chủ lưu phải là thông tin tích cực với sự chính xác, kịp thời, khách quan; Là bộ lọc đáng tin cậy về mọi vấn đề xã hội, dư luận quan tâm.

Với lợi thế về hình ảnh, kỹ thuật... truyền hình cần đi đầu trong công tác tuyên truyền lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; đấu tranh chống các thông tin xấu, độc trên môi trường mạng Internet.

Ông Võ Văn Thưởng đánh giá cao hai chủ đề hội thảo năm nay là “Sản xuất và phân phối nội dung truyền hình trên môi trường Internet” và "Phóng sự điều tra trên truyền hình” rất thiết thực, phù hợp với sự quan tâm của các nhà quản lý và người làm báo hiện đại.

Đồng thời Trưởng ban Tuyên giáo TW tin tưởng rằng, Liên hoan Truyền hình toàn quốc do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức sẽ luôn là sự kiện thường niên có ý nghĩa quan trọng trong ngành truyền hình, truyền cảm hứng làm nghề và niềm say mê sáng tạo cho các thế hệ, đặc biệt là những nhà báo trẻ trong tương lai.

Dừng, đỗ xe ở khu vực cầu Sài Gòn sẽ bị phạt

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi đến các cơ quan liên quan về phương án cấm dừng, đỗ xe trên tuyến đường Điện Biên Phủ.

Cụ thể, Sở GTVT đã thống nhất phương án dừng, đỗ xe trên đường Điện Biên Phủ (đoạn từ ngã tư Hàng Xanh đến cầu Sài Gòn), quận Bình Thạnh như sau:

 - Trên phần đường chính ô tô: Cấm dừng xe và đỗ xe theo cả hai hướng lưu thông.

- Trên phần đường hỗn hợp cấm dừng xe và đỗ xe đối với ô tô khách và cấm đỗ đối với các loại xe khác theo cả hai hướng lưu thông.

Sở GTVT cho biết thời gian triển khai phương án trên sẽ bắt đầu từ ngày 8-12-2019. Từ đó, sở giao cho Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện lắp đặt các biển báo hướng dẫn lưu thông tại các khu vực giao lộ xung quanh, giúp phương tiện lưu thông được thuận lợi.

Ngoài ra, trung tâm cùng phối hợp với lực lượng CSGT và Thanh tra Sở GTVT lắp đặt biển báo, treo băng rôn thông báo thời gian thực hiện phương án trên. Mục đích là đảm bảo thông tin điện được với người dân cũng như các lực lượng có chức năng xử lý vi phạm tại khu vực.

Các cơ quan cũng phải thường xuyên theo dõi tình hình giao thông tại khu vực để kịp thời đề xuất về sở phương án điều chỉnh cho phù hợp nếu xảy ra tình trạng mất trật tự an toàn giao thông.

Còn về phía Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, Sở GTVT đặc biệt lưu ý thường xuyên kiểm tra hệ thống camera giám sát giao thông trên đường Điện Biên Phủ để tổng hợp gửi hình ảnh các trường hợp vi phạm cho công an tăng cường và phạt nguội.

Quảng Nam: Cháy trong đêm, nhà hàng hải sản bị thiêu rụi

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2 giờ 30” sáng cùng ngày, lửa bùng phát tại khu vực kho chứa thực phẩm của nhà hàng hải sản Kim Cúc, biển An Bàng, phường Cẩm An.

Do có gió lớn nên ngọn lửa nhanh chóng bùng cháy dữ dội và lan sang khu vực bếp. Chỉ ít phút sau, đám cháy bao trùm toàn bộ nhà hàng và lan sang 2 nhà dừa của nhà hàng bên cạnh.

Phát hiện vụ việc, người dân cùng nhân viên nhà hàng tiến hành dập lửa tại chỗ song bất thành. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Quảng Nam đã điều động phương tiện cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường.

Gần 2 giờ đồng hồ sau, vụ hỏa hoạn cơ bản được dập tắt. Vụ cháy không gây thiệt hại về người song toàn bộ nhà hàng Kim Cúc đã bị thiêu rụi.

“Frozen 2” nhận 2 đề cử quan trọng của giải Quả cầu vàng

Thống trị phòng vé 3 tuần liên tiếp, nhạc phim đạt vị trí số 1 trên Billboard và các đề cử giải thưởng của bộ phim cho đến nay đã bao gồm 10 giải Annie (Giải thưởng của Hiệp hội phim hoạt hình quốc tế trao cho các thành tựu trong lĩnh vực hoạt hình), mới đây "Frozen 2" còn được xướng tên trong danh sách nhận đề cử của Giải Quả cầu vàng danh giá cho các hạng mục: Bộ phim hoạt hình hay nhất và Bài hát trong phim hay nhất cho bài hát “Into The Unknown”.

Được phát hành vào năm 2013, “Frozen” đã trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh. Bộ phim sau đó cũng đã giành giải thưởng Oscar cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Ca khúc mang tính biểu tượng của phim – “Let It Go” – với phần nhạc và lời do hai nhạc sỹ Kristen Anderson-Lopez và Robert Lopez sáng tác, cũng đã được trao tượng vàng Oscar ở hạng mục Ca khúc nhạc phim hay nhất.

Trở lại với "Frozen 2", hai vợ chồng nhạc sỹ Lopez đã sáng tác 7 ca khúc hoàn toàn mới với những thanh âm chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc, sự hài hước vui vẻ và cả sự kịch tính theo một cách giàu thuyết phục và có khả năng lan toả mạnh mẽ.

Ca khúc chủ đề “Into the Unknown” của bộ đôi tác giả này đã trở thành 1 trong 5 ca khúc lọt vào danh sách đề cử cho giải Bài hát trong phim nhất khi sớm ghi điểm trong lòng khán giả bởi giai điệu mạnh mẽ, đam mê. Mỗi phiên bản “Into the Unknown” trên Youtube đều thu hút từ hàng chục triệu lượt view chỉ sau vài ngày công bố.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.