Thứ sáu, 19/04/2024 17:18 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/4/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 12/04/2020 14:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/4/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thụy Điển không thực hiện cách ly xã hội

Các nhà hàng, quán bar tại Thụy Điển vẫn mở cửa. Các trường học vẫn tiếp đón học viên. Chính phủ Thụy Điển tin tưởng ý thức tự giác của người dân sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Trong khi đó, các chuyên gia dịch tễ học cũng cho rằng, hình thức tiếp cận này của Thụy Điển là dựa trên các cơ sở khoa học về lý thuyết "miễn dịch cộng đồng".

Ông Anders Tegnell, Chuyên gia dịch tễ học Thụy Điển cho biết: "Trong 1 tháng qua, chúng ta đã thấy giảm sự gia tăng các trường hợp nhiễm bệnh. Hệ thống y tế đã xử lý tốt và sẽ tiếp tục hoạt động hiệu quả".

Người dân Thụy Điển vẫn tập trung tại một nhà hàng ở Stockholm hôm 26/3. (Ảnh: Reuters)

Mặc dù vậy, cách tiếp cận này đã bắt đầu gặp phải những phản ứng từ nội bộ. Một nhóm các nhà khoa học tại Thụy Điển đã gửi thư kiến nghị lên Chính phủ nước này kêu gọi thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Trước những ý kiến chỉ trích, Chính phủ Thụy Điển khẳng định các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh vẫn đang được nước này triển khai như hạn chế việc đến chơi, thăm người cao tuổi, khuyến khích mọi người rửa tay và ở nhà nếu bị bệnh, tránh tập trung đông người tại các nhà hàng. Tuy nhiên, vẫn chỉ dừng ở mức khuyến cáo.

Thụy Điển hiện nằm trong số 20 nước có số ca nhiễm COVID-19 cao nhất thế giới, với hơn 9.600 ca nhiễm và 870 ca tử vong.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đưa thành công 7 công dân bị kẹt tại Bangkok về nước

Ngày 9/4, được sự đồng ý của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, đặc biệt là Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tiến hành đưa 7 công dân bị kẹt tại sân bay Suvarnabhumi, Bangkok về nước trên chuyến bay VN610 cất cánh lúc 17h20.

Có được kết quả này là nhờ sự nỗ lực và phối hợp chặt chẽ của nhiều cơ quan trong và ngoài nước. Trong bối cảnh không còn chuyến bay về Việt Nam, Thái Lan đã ban bố tình trạng khẩn cấp, không cho phép người nước ngoài nhập cảnh, các công dân đã bị kẹt tại sân bay Suvarnabhumi nhiều ngày nay, có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe nếu tiếp tục phải ở lại trong sân bay.

7 công dân Việt Nam bị kẹt ở sân bay Suvarnabhumi đã được đưa về nước. (Nguồn: VOV)

Xác định đây là trường hợp khẩn cấp, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã phối hợp với Vietnam Airlines triển khai các thủ tục cần thiết với các cơ quan chức năng của Việt Nam và Thái Lan để đưa 7 công dân về nước trên chuyến bay chở hàng của Vietnam Airlines được thực hiện hàng tuần giữa Bangkok và Hà Nội.

Trong những ngày qua, các công dân luôn nhận được sự quan tâm động viên của Đại sứ quán và bà con kiều bào tại Bangkok, được tiếp tế đầy đủ lương thực và trợ giúp các thủ tục cần thiết để ở lại trong sân bay chờ về nước.

Trước khi lên máy bay, các công dân gửi lời cảm ơn chân thành về sự quan tâm của Nhà nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, các cơ quan chức năng trong nước và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã không quản ngại khó khăn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hỗ trợ hết sức cho công dân trong khả năng với tinh thần ưu tiên cao nhất đối với công tác bảo hộ công dân.

ICC 2020 sẽ không diễn ra vì COVID-19

ICC (International Champions Cup) là giải đấu giao hữu giữa các đội bóng hàng đầu châu Âu được tổ chức thường niên diễn ra vào mùa hè kể từ năm 2013. Dù chỉ mang tính chất giao hữu, tập huấn, giải đấu này vẫn gây tiếng vang lớn với khán giả Bắc Mỹ và châu Á, nhờ quy tụ những đội bóng lừng danh nhất và hàng loạt siêu sao. Và đây cũng là cơ hội để các đội bóng rèn quân trước khi bước vào mùa giải mới.

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lan rộng, ban tổ chức đã quyết định không tổ chức giải đấu này trong năm nay.

"Thời điểm dỡ bỏ việc hạn chế đi lại, thực hiện giãn cách xã hội vẫn chưa rõ ràng, trong khi lịch thi đấu bóng đá quốc tế cũng chưa xác định, các giải VĐQG và Cup châu Âu có thể thi đấu tới tháng 8. Điều đó khiến các kế hoạch về ICC hè này trở nên bất khả thi. Chúng tôi hy vọng sẽ đưa các trận đấu giàu tính biểu tượng giữa các đội bóng hay nhất thế giới trở lại với Mỹ và châu Á trong năm 2021" (Trích thông báo của Relevent Sports Group - đơn vị chủ giải ICC - hôm 10/4).

ICC là giải bóng đá lớn thứ ba không thể diễn ra trong hè 2020 vì diễn biến phức tạp của đại dịch. Trước đó, LĐBĐ châu Âu (UEFA) và LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) quyết định dời hai giải vô địch châu lục là Euro và Copa America sang hè 2021. Olympic Tokyo 2020 cũng sẽ diễn ra trong hè năm sau.

Ca khúc "Ghen Cô Vy" phiên bản tiếng Anh chính thức ra mắt

Sau hơn 1 tháng chờ đợi, phiên bản tiếng Anh của ca khúc chống COVID-19 thành công nhất ở Việt Nam "Ghen Cô Vy" đã chính thức được công bố.

Phần lời tiếng Anh của ca khúc Ghen Cô Vy do nhạc sỹ Khắc Hưng và nhạc sỹ Mew Amazing cùng viết. Bản tiếng Anh khá tương đồng với bản tiếng Việt về ý nghĩa ca từ, âm nhạc và sử dụng lại phần hoạt hình của bản tiếng Việt. Màu sắc phiên bản MV tiếng Anh rất hiện đại qua giọng hát tiếng Anh khá hợp thị hiếu công chúng quốc tế của Min và Erik.

MV Ghen Cô Vy phiên bản tiếng Anh đã nhận được sự hưởng ứng lớn của khán giả. Trước đó, ca khúc Ghen cô Vy phiên bản tiếng Việt đã gây hiệu ứng mạnh mẽ không chỉ ở Việt Nam mà còn tạo làn sóng yêu thích, "gây sốt" ở Mỹ, Pháp và nhiều quốc gia khác.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước