Thứ sáu, 19/04/2024 10:08 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/6/2019

MTĐT -  Thứ tư, 12/06/2019 08:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/6/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Khai trương hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo

Ngày 11/6, Ban Tuyên giáo Trung ương đã khai trương hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo (VCNET).

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự.

Việc đưa vào hoạt động Hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo sẽ đáp ứng yêu cầu của ngành Tuyên giáo trong ứng dụng công nghệ, để đổi mới công tác điều hành tác nghiệp, tăng cường tính tương tác của ngành Tuyên giáo và cộng đồng.

Hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo giúp quản lý điều hành tác nghiệp, toàn bộ công tác, của ngành Tuyên giáo, chuyển từ giấy sang điện tử, tin học hóa hầu hết công việc hàng ngày, ứng dụng chữ ký số và chatbot thông minh.

Bên cạnh đó, hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo là một mạng xã hội để chia sẻ, trao đổi, tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và phản bác các thông tin sai trái.

Người dân có thể tham gia sử dụng bằng cách "Đăng ký" trên Hệ thống, thông qua đường link http://vcnet.vn hoặc tải về qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Cạy cửa thang máy giải cứu nhiều người mắc kẹt bên trong chung cư Hà Nội

Tin tức trên VOV, sự cố xảy ra vào chiều 11/6, tại chung cư Mỹ Sơn Tower (số 62 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) khiến nhiều cư dân bị mắc kẹt trong thang máy.

Vào thời điểm trên, tòa nhà chung cư Mỹ Sơn Tower xảy ra sự cố mất điện đột ngột khiến thang máy của toà nhà dừng hoạt động. Nhiều cư dân, có cả trẻ em, đang sử dụng thang máy bị mắc kẹt không thể thoát ra ngoài.

Ngay sau đó, một số người dân cùng ban quản lý tòa nhà phối hợp cạy cửa thang máy giải cứu những người bị mắc kẹt ra ngoài. Nhiều người bị kẹt trong thang máy hoảng sợ và lo lắng về sự thiếu an toàn của chung cư này.

Theo người dân sinh sống tại tòa nhà, sự cố mất điện được khắc phục ngay sau đó. Nguyên nhân ban đầu được nhận định là thời tiết nắng nóng, quá tải điện dẫn đến sập aptomat tổng.

Mỹ Sơn Tower là tổ hợp chung cư gồm 24 tầng nổi và 2 tầng hầm do Công ty cổ phần đầu tư và XNK Mỹ Sơn làm chủ đầu tư.

Dự án này trước đó từng bị nhiều người phản ánh về sai phạm xây dựng, chậm bàn giao nhà, bị đình chỉ thi công.

Gần 1 tỷ người bị lừa đảo đầu tư qua mạng

Đầu tư qua mạng đang là thủ đoạn lừa đảo khá phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Những kẻ lừa đảo đã lợi dụng sự nhẹ dạ của nhiều người để kiếm những khoản tiền khổng lồ.

Không ít người đã rơi vào bẫy của chúng. Ước tính, gần một tỷ người trên toàn thế giới đã bị lừa đảo với tổng thiệt hại lên tới hơn 146 tỷ Euro.

Các thủ đoạn lừa đảo phổ biến bao gồm: ăn cắp các loại mật khẩu thông qua các email giả mạo; thiết lập các trang web đầu tư trực tuyến giả - nơi những người nhẹ dạ để lại tên và số điện thoại của họ; hack trực tiếp vào máy tính và mạng; lừa tiền thông qua các mối quan hệ tình cảm trên mạng.

Công Phượng chuẩn bị sang FC Paris thử việc

Ngày 2/6, Công Phượng và Incheon Utd đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Tiền đạo người Nghệ An rời đội bóng Hàn Quốc chỉ sau gần 4 tháng chơi bóng.

Theo tiết lộ của ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá HAGL, Công Phượng sẽ về nước sau chiến dịch King’s Cup 2019 cùng ĐT Việt Nam để xin visa sang Pháp thử việc.

Công Phượng nhận được giấy mời từ Học viện JMG toàn cầu. Ở thời điểm đó, ông Nguyễn Tấn Anh không tiết lộ danh tính đội bóng mà Công Phượng sẽ thử việc, nhưng theo một số nguồn tin uy tín, đội bóng này là FC Paris.

FC Paris đang chơi ở Ligue 2, xếp hạng 4 ở mùa giải 2018/2019. Câu lạc bộ này có triết lý bóng đá phù hợp với phong cách chơi bóng của Công Phượng. Hiện tại, CP10 đang xin visa và nếu không có gì thay đổi, anh sẽ sang Pháp thử việc từ ngày 15/6 đến ngày 15/7/2019.

Phần phim mới ‘Điệp viên 007’ liên tiếp gặp hạn

Tin tức trên báo Thanh niên cho biết, quá trình quay phần mới Điệp viên 007 không ngừng gặp sự cố ngoài ý muốn. Mới đây, The Sun còn cho biết hai diễn viên chính của bộ phim là Daniel Craig và Rami Malek nhiều khả năng không thể quay chung vì lịch trình chồng chéo.

Theo The Sun, Daniel Craig và Rami Malek đang trong tình thế không thể đứng chung một khung hình phim Bond 25 (tên chưa chính thức) bởi lịch quay bất lợi. Nguyên nhân là vì những dự án mới của sao phim Bohemian Rhapsody sẽ trùng với quãng thời gian “James Bond” trở lại phim trường sau khi hồi phục chấn thương mắt cá chân. Vấn đề này đang khiến đoàn làm phim vô cùng đau đầu.

Một nguồn tin thân cận với ê-kíp chia sẻ: “Quá trình quay phim đáng lẽ kết thúc vào tháng 9, nhưng bây giờ nó đã bị đẩy lùi vào cuối tháng 10, đầu tháng 11. Giờ đây, đoàn cần sắp xếp thời gian để Daniel Craig và Rami Malek đóng chung trực tiếp với nhau, cũng như điệp viên 007 cần phải mặt đối mặt với ác nhân chính của tác phẩm. Đây đúng là một cơn ác mộng”.

Trong Bond 25, Rami Malek đảm nhận vai phản diện chính, đối đầu James Bond do Daniel Craig đóng. Việc lịch quay chung gặp trở ngại không phải là lỗi của nam diễn viên vừa mới đoạt giải Oscar 2019, mà do tác phẩm liên tục bị chậm trễ bởi hàng loạt sự cố.

Đầu tiên là vụ hoãn quay hồi tháng 5 vì Daniel Craig gặp chấn thương trong một cảnh ở Jamaica. Tài tử 51 tuổi được bác sĩ yêu cầu phẫu thuật mắt cá chân sau tai nạn trên phim trường này. Chồng của minh tinh Rachel Weisz được nghỉ phép từ đó đến nay, trong khi ê-kíp Bond 25 tiếp tục thực hiện các phân đoạn khác không có anh.

Đến đầu tháng 6, phim trường của Bond 25 tại Pinewood Studios (London, Anh) xảy ra cháy nổ do một diễn viên đóng thế gặp trục trặc trong lúc quay phim. Ba cú nổ lớn ở đây đã khiến một thành viên của đoàn làm phim bị thương.

Giờ đây, thêm rắc rối trùng lịch giữa hai diễn viên chính, nhà sản xuất Bond 25 tiếp tục phải đau đầu. Người hâm mộ cũng cho rằng đứa con tinh thần của đạo diễn Cary Joji Fukunaga khó mà ra rạp vào tháng 4.2020 như dự kiến.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?