Thứ ba, 16/04/2024 21:05 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/8/2020

MTĐT -  Thứ tư, 12/08/2020 06:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/8/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

WHO muốn đánh giá lại dữ liệu của vaccine Covid-19 Nga vừa công bố

Đại diện của Tổ chức Y tế thế giới cho biết sẽ chỉ xác nhận an toàn cho vaccine Sputnik V của Nga sau khi vaccine này trải qua quy trình đánh giá dữ liệu an toàn và hiệu quả.

"Chúng tôi đang liên hệ chặt chẽ với cơ quan y tế Nga và thảo luận về khả năng WHO xác nhận tính an toàn và hiệu quả của vaccine", AFP trích lời Tarik Jasarevic, người phát ngôn của WHO, cho biết.

"Xác nhận an toàn và hiệu quả của bất cứ loại vaccine nào đều bao gồm xem xét và đánh giá tất cả dữ liệu".

Ông Jasarevic cho biết quy trình đánh giá của WHO dựa trên thông tin thu thập được qua thử nghiệm lâm sàng. Đại diện WHO khẳng định tốc độ phát triển nhanh của một số loại vaccine là điều đáng khích lệ và hy vọng những loại vaccine này sẽ được chứng minh là an toàn và hiệu quả.

"Mặc dù vậy, đẩy nhanh quá trình (phát triển) không đồng nghĩa với làm ảnh hưởng tới tính an toàn", ông Jasarevic nói.

Vaccine chống Covid-19 đầu tiên trên thế giới được Nga cấp phép hôm 11/8, sau chưa đầy 2 tháng thử nghiệm, do Viện Gamaleya phối hợp với Bộ Quốc phòng Nga phát triển. Nga sau đó đã đặt tên cho loại vaccine này là Sputnik V.

Các thử nghiệm lâm sàng đã khởi động từ ngày 18/6 với tất cả 38 tình nguyện viên đều phát triển hệ miễn dịch. Nhóm thử nghiệm đầu tiên được cho ra viện vào ngày 15/7, còn nhóm thứ hai là ngày 20/7.

Số lượt tải ứng dụng Bluezone đạt 15,7 triệu

Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tính đến 11 giờ trưa 11-8, số lượt tải ứng dụng Bluezone đã đạt 15,7 triệu lượt, tăng 15,5 triệu lượt tải so với thời điểm 25-7.

Trước đó, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, để phát huy tốt hiệu quả của ứng dụng này trong việc phòng chống dịch Covid-19, cần đạt 30 triệu lượt cài đặt, tốt nhất là 45 triệu lượt. Như vậy, Bluezone đã được hơn một nửa lượng người dùng cần đạt.

Kết quả xếp hạng ngày 11-8 không thay đổi so với ngày 10-8. Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Lạng Sơn, Thừa Thiên Huế tiếp tục là các địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ người dùng Bluezone trên tổng số thuê bao điện thoại có dùng điện thoại thông minh, với tổng số người dùng Bluezone 5,9 triệu người.

Năm tỉnh dẫn đầu (Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Bắc Ninh) có tổng số người dùng là 4,8 triệu người.

Khai thác trái phép mai rừng ở Đắk Nông

Ngày 11-8, Hạt Kiểm lâm huyện Đắk Song, Đắk Nông cho biết, đang hoàn tất các thủ tục vụ việc khai thác cây mai rừng trái phép để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào sáng 28/7, qua tuần tra, kiểm soát rừng, lực lượng quản lý bảo vệ rừng của Công ty Đắk N’Tao đã phát hiện tại  khoảnh 3, tiểu khu 1616 có một cây mai rừng bị khai thác trái phép. Thời điểm phát hiện, cây mai đã bị đào lên khỏi mặt đất, phần gốc và rễ được các đối tượng dùng bạt kết hợp lưới B40 để quây quanh tạo bầu rễ, phần ngọn và cành lá được cắt tỉa gọn chuẩn bị vận chuyển ra khỏi rừng tiêu thụ. Cây mai có đường kính gần 30 cm, cao 13,2 m, với tuổi cây khoảng hơn 40 năm.

Lực lượng của Công ty Đắk N’Tao báo cáo cơ quan chức năng, phối hợp Hạt Kiểm lâm huyện Đắk Song mật phục để bắt quả tang đối tượng khai thác trái phép mai rừng. Tuy nhiên, qua nhiều ngày triển khai, bố trí lực lượng, đối tượng đào trộm mai đã không xuất hiện.

Tăng cường sàng lọc, chỉ định xét nghiệm sớm SARS-CoV-2

Ngày 11/8, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký ban hành Công điện số 1263/CĐ-BYT gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường kiểm tra, giám sát và đẩy mạnh các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám, chữa bệnh.

Theo công điện, Bộ Y tế - Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo giám đốc các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tiếp tục rà soát, củng cố và thực hiện nghiêm các quy định về các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch đã ban hành, khẩn trương khắc phục ngay các vấn đề tồn tại khi phát hiện các nguy cơ không an toàn trong công tác phòng, chống dịch. Lập danh sách và theo dõi tất cả nhân viên y tế, người bệnh và các trường hợp có liên quan đến các thông báo khẩn của Bộ Y tế.

Ngoài ra, Bộ Y tế yêu cầu tăng cường các biện pháp sàng lọc, chỉ định xét nghiệm sớm SARS-CoV-2 đối với người bệnh, nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ, kể cả trường hợp có tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng để phát hiện sớm và thực hiện cách ly kịp thời; tuyệt đối không để tình trạng phát hiện muộn các trường hợp mắc bệnh.

Các địa phương cần tăng cường thực hiện kiểm tra, giám sát, chủ động thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc. Giám đốc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm khi phát hiện việc không thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh.

HLV Chung Hae Seong trở lại dẫn dắt CLB TPHCM sau 2 tuần mất chức

HLV Chung Hae Seong chia tay CLB TPHCM sau khi đội bóng này thua đậm 0-3 trước Hà Nội FC trên sân Thống Nhất. Theo báo chí Hàn Quốc, nguyên nhân nhà cầm quân này chia tay nhà đương kim Á quân V-League là vì bị can thiệp sâu vào chuyên môn.

au khi HLV Chung Hae Seong rời CLB TPHCM, ban lãnh đạo đội bóng này đã bổ nhiệm Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng làm huấn luyện viên tạm quyền. Ông Thắng huấn luyện các cầu thủ trong thời gian qua.

Tuy nhiên, chỉ sau 2 tuần rời cương vị thuyền trưởng của CLB TPHCM, HLV Chung Hae Seong đã bất ngờ trở lại. Sau cuộc họp ngày hôm nay (11/8), ban lãnh đạo CLB TPHCM và chiến lược gia người Hàn đã “nối lại tình xưa” để tiếp tục dẫn dắt nhà đương kim Á quân V-League. Được biết, ngày mai (12/8), HLV Chung Hae Seong sẽ bắt đầu bắt tay trở lại công việc.

Bom tấn đỉnh cao của Christopher Nolan trở lại màn ảnh rộng

Năm 2020 đánh dấu 10 năm siêu phẩm INCEPTION của Christopher Nolan ra mắt khán giả toàn cầu. Đây được xem là một trong những kiệt tác vĩ đại nhất của điện ảnh đương đại.

INCEPTION ghi dấu ấn với phong cách làm phim mới mẻ, kỹ xảo hoành tráng, kịch bản hấp dẫn được nhào nặn dưới bàn tay tài hoa của quái kiệt xứ sở sương mù. INCEPTION thậm chí còn được mệnh danh là bom tấn có kịch bản gốc xuất sắc cuối cùng của điện ảnh hiện đại trước khi môn nghệ thuật thứ bảy bị các phim chuyển thể, làm lại, tiền truyện, ngoại truyện cũng như phong cách làm phim “ăn theo” chiếm lĩnh.

Nhân vật chính của phim là Dom Cobb, một đạo chích bậc thầy có khả năng xâm nhập vào cõi vô thức của người khác thông qua giấc mơ và đánh cắp những bí mật sâu kín của người đó. Những rắc rối từ quá khứ khiến anh trở thành một tội phạm bị truy lùng gắt gao, buộc phải rời bỏ gia đình và liên tục chạy trốn từ nơi này đến nơi khác. Tình cờ, đại gia Saito biết về Dom và trao cho anh nhiệm vụ quan trọng - xâm nhập vào tiềm thức của người thừa kế tập đoàn đối thủ. Đổi lại Dom sẽ được trở về bên gia đình.

Phim có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi hàng đầu Hollywood bao gồm tài tử vạn người mê Leonardo DiCaprio, diễn viên gạo cội Michael Caine, “Venom” Tom Hardy, “nam thần mắt biếc” Cillian Murphy, Joseph Gordon-Levitt, Ken Watanabe cùng hai người đẹp Marion Cotillard và Ellen Page. INCEPTION mang về xấp xỉ 830 triệu USD doanh thu trên 160 triệu USD chi phí sản xuất, trở thành bộ phim được thảo luận và bàn tán nhiều nhất năm 2010. Phim cũng mang về 4 đề cử Quả Cầu Vàng, 9 đề cử BAFTA (chiến thắng 3), 8 đề cử Oscar (chiến thắng 4), bao gồm đề cử quan trọng - Phim Xuất sắc nhất.

  • P.V(tổng hợp)
Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.