Thứ bảy, 20/04/2024 14:53 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/2/2020

MTĐT -  Thứ năm, 13/02/2020 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/2/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hà Nội lập chốt kiểm dịch, phun khử trùng khu vực dịch cúm A/H5N6

Cùng với việc tiêu hủy số gia cầm nhiễm cúm A/H5N6, lực lượng chức năng TP Hà Nội cũng đang tiến hành khử trùng tiêu độc tại các cơ sở chăn nuôi trong vòng 10 ngày.

Tại huyện Chương Mỹ, nơi xuất hiện ổ dịch cúm A/H5N6 đầu tiên của Hà Nội, chính quyền địa phương đã phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội tiêu hủy hàng nghìn con gia cầm của một số hộ dân tại xã Phú Nghĩa.

Huyện Chương Mỹ cũng đã lập chốt kiểm dịch tại thôn Phú Vinh, xã Phú Nghĩa, nhằm kiểm soát gia cầm vận chuyển ra vào vùng dịch. Mỗi người dân ra vào khu kiểm dịch đều được phun xịt khử trùng. Trên khắp đường làng ngõ xóm của thôn Phú Vinh đều xuất hiện những mảng vôi bột để kiểm soát dịch bệnh có thể lây lan.

Số gia cầm bị chết do dịch tại huyện Chương Mỹ là gần 7.000 con, tập trung tại 4 hộ chăn nuôi nhỏ lẻ. Chính vì vậy những ngày qua, UBND huyện Chương Mỹ đã tiến hành phun tiêu độc khử trùng ở các hộ chăn nuôi có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh.

Đại diện Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, thời gian tới, nguy cơ bùng phát dịch bệnh sẽ quay trở lại. Bởi hiện nay, thời tiết diễn biến bất lợi, mưa phùn, ẩm ướt khiến sức đề kháng vật nuôi giảm. Mặt khác, chăn nuôi nhỏ lẻ trên địa bàn thành phố vẫn chiếm tỷ lệ cao.

Tính đến ngày hôm nay (12/2), cả nước có 8 ổ dịch cúm gia cầm do chủng virus A/H5N6 gây ra, buộc phải tiêu hủy hàng chục nghìn con gia cầm tại 4 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Ninh, Thanh Hóa và Nghệ An.

TP.HCM sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn yêu cầu các sở ngành liên quan báo cáo tình hình và công tác chuẩn bị để cho học sinh, sinh viên đi học lại từ ngày 17/2.

Theo đó, các cơ quan này phải rà soát việc tiêu độc, khử trùng tại tất cả trường học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp; báo cáo phải nêu số liệu cụ thể, bao gồm tổng số trường lớp, số học sinh các bậc học, số giáo viên, nhân viên các trường. Việc báo cáo thực hiện trước ngày 14/2.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch COVIDd-19 (nCoV), UBND TP.HCM đã đồng ý cho học sinh toàn TP nghỉ học đến hết ngày 16/2.

Ngoài ra, một số tỉnh thành phố khác cũng thống nhất cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh đi học lại từ tuần sau đó là Hà Nội, Khánh Hòa và Đồng Nai.

TP.HCM theo dõi chặt người lao động nước ngoài phòng Covid-19 (nCoV)

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 (nCoV), Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết, địa phương hiện đang theo dõi khoảng 500 trường hợp người nước ngoài.

Những ngày qua, thông tin quận Bình Tân, TP.HCM tiếp nhận và theo dõi sức khỏe 1.024 người từ vùng dịch Covid-19 (nCoV) trở về được dư luận hết sức quan tâm.

Trong buổi làm việc với báo chí chiều nay (12/2), ông Đỗ Đình Thiện, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết, địa phương hiện đang theo dõi khoảng 500 trường hợp người nước ngoài nhập cảnh tại địa phương và chưa ghi nhận trường hợp nào đến từ vùng dịch. Tuy nhiên, với địa bàn có nhiều người lao động, quận cũng đã chủ động thành lập các khu cách ly cũng như có các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân trước dịch bệnh.

Khoa nội Bệnh viện Đa khoa quận Bình Tân đã được chuyển đổi thành khu cách ly. Bệnh viện cũng đã thành lập 2 tổ phản ứng nhanh, mỗi ngày đều có ban trực phòng chống dịch.

Trang phục chống dịch, khẩu trang N95 cùng rất nhiều thiết bị y tế chuyên dụng đã được chuẩn bị sẵn sàng tại bệnh viện quận Bình Tân. Với quy mô hơn 20 giường bệnh, người dân cần được theo dõi y tế sẽ được đưa đến đây để được tiến hành các công tác thăm khám, theo dõi kịp thời.

Quận Bình Tân có 250.000 lao động, trong đó có hơn 2.000 lao động là người nước ngoài. Sau khi nhập cảnh trở lại Việt Nam làm việc, quận sẽ lập danh sách những người này đang sinh sống ở phường nào để theo dõi trong vòng 14 ngày. Hiện quận đang theo dõi khoảng 500 trường hợp và trên địa bàn chưa phát hiện một ca bệnh nào.

Ông Thiện cũng thừa nhận khó khăn hiện nay là việc giám sát lao động này khi tự cách ly tại nhà không dễ dàng. Trước đó, 3 người Trung Quốc tự động rời khỏi khu vực cách ly ở quận 12 đến địa bàn quận Bình Tân đã bị phát hiện, tiếp tục giám sát, cách ly sát sao hơn.

Với các lao động đang làm việc, quận cũng đã phối hợp, vận động phát gần 69.000 khẩu trang miễn phí, khử khuẩn, phun thuốc sát trùng để người dân an tâm làm việc.

Lạng Sơn: Phát hiện gần 120 nghìn khẩu trang y tế xuất lậu sang Trung Quốc

Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện và ngăn chặn kịp thời vụ xuất lậu khẩu trang y tế sang Trung Quốc với số lượng hơn 119.000 chiếc.

Cụ thể, lúc 13h10 ngày 10/2, Đồn Công an Tân Thanh, Công an huyện Văn Lãng phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 7 Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 29H-121.06 do Lê Bằng Giang (SN 1991, trú tại xã Trung Lương, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) điều khiển có dấu hiệu chở hàng hóa nhập lậu.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe có 42 thùng carton chứa khẩu trang y tế với số lượng hơn 119.000 chiếc.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Lê Bằng Giang khai nhận vận chuyển thuê cho chủ hàng từ thị trấn Cao Lộc đến cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng sẽ có người nhận để chuyển sang Trung Quốc và không xuất trình được bất cứ loại hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa và phương tiện vận chuyển để tiếp tục xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nữ diễn viên Goblin bất ngờ qua đời ở tuổi 25

Sự ra đi đột ngột khi tuổi đời mới 25 của Go Soo Jung đang khiến cả làng giải trí xứ Hàn xôn xao và đau đớn. Năm ngoái, làng giải trí xứ kim chi cũng phải đón nhận tin buồn về nữ ca sĩ thế hệ 9X - Sulli và đàn chị Go Hara. Cả hai đều tự vẫn để giải thoát bản thân khỏi căn bệnh trầm cảm và nỗi cô đơn.

Ngày 12/2, trang Soompi đưa tin công ty quản lý nghệ sĩ Story J Company ra thông báo Go Soo Jung đã qua đời.

Về cái chết đột ngột của Go Soo Jung, hiện chưa có thông báo cụ thể, có nguồn tin cho rằng cô qua đời do mắc một căn bệnh mãn tính trước đó.

Theo Soompi, lễ tang được diễn ra lặng lẽ theo yêu cầu của gia đình vào ngày 9/2.

Sau khi hậu sự của Go Soo Jung được hoàn tất, thông báo về sự ra đi của cô mới được gửi tới truyền thông và công chúng.

Go Soo Jung sinh năm 1995, là nữ diễn viên trẻ có thực lực tại Hàn Quốc. Nhờ bệ đỡ tốt từ phía công ty, Go Soo Jung có vai diễn đầu tay trong siêu phẩm truyền hình nổi tiếng Goblin (2016).

Ngoài ra, cô còn tham gia bộ phim Solomon’s Perjury và video quảng bá du lịch Hàn Quốc cùng nhóm BTS là With Seoul.

Sau dự án MV quảng bá du lịch trên, Go Soo Jung biến mất khỏi ngành giải trí. Hơn 2 năm qua, cô không tham gia bất kỳ hoạt động nghệ thuật nào.

HLV Park Hang Seo tự nộp phạt 5.000 USD

Theo hợp đồng với VFF, HLV Park Hang Seo phải tự trả khoản tiền phạt theo quyết định kỷ luật của Ủy ban Kỷ luật và Đạo đức của AFC. Vì thế, khoản phạt 5.000 USD mà AFC đưa ra trong án phạt nguội được HLV người Hàn Quốc này tự xử lý.

Tất nhiên, khoản phạt 5.000 USD là không đáng kể so với mức lương được cho là ở khoảng 50.000 USD/tháng của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Theo án phạt nguội của AFC, HLV Park Hang Seo chỉ bị "treo" trong 4 trận giao hữu và vẫn được phép chỉ đạo các học trò khi tuyển Việt Nam tham dự các giải đấu chính thức, như vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trước mắt là chuyến làm khách trước Malaysia ngày 31/3.

Dù ông Park Hang Seo chỉ bị "treo giò" ở 4 trận giao hữu, nhưng điều này cũng ít nhiều ảnh hưởng tới kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển. Đặc biệt trong năm 2020, HLV Park Hang Seo cần thử nghiệm nhiều nhân tố mới, bên cạnh việc xây dựng lối chơi với những con người mới.

Dù sao thì đây cũng là bài học với riêng HLV Park Hang Seo. Thuyền trưởng người Hàn Quốc thường không giữ được bình tĩnh và hay có những phản ứng thái quá. Ở SEA Games 30 vừa qua, chính HLV Park Hang Seo là người nhận nhiều thẻ nhất đội U22 Việt Nam.

Theo một lãnh đạo VFF, việc HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu là bài học để HLV người Hàn Quốc này tự nhìn nhận lại mình. Sau SEA Games, chính ông Park cũng đã xin lỗi về hành động của mình. Vị lãnh đạo này  từ chối tiết lộ VFF có làm đơn kháng án cho ông Park hay không.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ