Thứ bảy, 20/04/2024 03:58 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/3/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 13/03/2020 06:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Nhiều tỉnh, thành cho học sinh nghỉ hết tháng 3 phòng dịch COVID-19

Mới đây, nhiều tỉnh, thành trong cả nước thông báo sẽ tiếp tục cho học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trong đó, tỉnh Đồng Nai cho toàn bộ trẻ mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở nghỉ học đến hết ngày 4/4.

Các tỉnh thành khác như Long An, Đồng Tháp, Đà Nẵng cho học sinh các cấp nghỉ đến hết tháng 3.

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định vẫn đang theo dõi sát diễn biến dịch và thực tế nghỉ học ở các địa phương, nếu cần thiết sẽ tiếp tục điều chỉnh thời điểm kết thúc năm học cũng như lịch thi THPT Quốc gia.

Thủ tướng làm việc cùng các tập đoàn kinh tế tư nhân

Sáng 12/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc làm việc với các tập đoàn kinh tế tư nhân.

Phát biểu khai mạc cuộc làm việc, Thủ tướng cho biết, WHO đã công bố COVID-19 là đại dịch. Việt Nam có 700.000 doanh nghiệp và hàng triệu hộ kinh doanh cá thể, thì lúc này các doanh nghiệp, tập đoàn là các “pháo đài” cùng cán bộ, công nhân lao động trong phòng chống dịch.

Nhiều doanh nghiệp, với hàng ngàn lao động, cần có biện pháp chống dịch ở đơn vị mình và cho cả công nhân của mình. Đó chính là góp phần vào nỗ lực chống dịch của cả nước. “Chúng ta cần lưu ý vấn đề này chứ không phải chúng ta lại quên vấn đề chống dịch đối với các tập đoàn kinh tế tư nhân hay tất cả doanh nghiệp của Việt Nam”, Thủ tướng cho rằng, có nhiều tập đoàn đã làm tốt công tác này như ứng dụng công nghệ 4.0, giảm họp hành, quan tâm đến đời sống người lao động.

Theo Thủ tướng, cuộc gặp gỡ, làm việc hôm nay là để động viên, thăm hỏi đối với các khó khăn của doanh nghiệp cũng như lắng nghe các ý kiến, hiến kế quyết sách nào cho kinh tế tư nhân, động lực quan trọng đối với nền kinh tế. Từ đó, Chính phủ tạo môi trường đầu tư tốt hơn để phát triển, bao gồm cả việc tạo thị trường mới, giữ ổn định kinh tế vĩ mô, để chính sách của Chính phủ sát với thực tiễn hơn.

Bày tỏ vui mừng khi trong khó khăn, một số tập đoàn có sự chuyển hướng, bước đi phù hợp, vẫn phát triển tốt, Thủ tướng cho biết, thời gian qua, chúng ta thực hiện chính sách an sinh xã hội rất tốt. Chúng ta có đầy đủ bệnh viện dã chiến, các phương tiện, thiết bị cần thiết để chữa trị cho người dân, cho người cách ly. “Tôi đã tuyên bố bảo đảm hàng hóa, nhu yếu phẩm, lương thực cho nhân dân, không để thiếu hàng, tăng giá. Quý vị cũng phải đóng góp cho vấn đề này”, Thủ tướng cho biết, ông vừa điện cho lãnh đạo Bộ Y tế đề nghị tập trung cứu chữa cho bệnh nhân COVID-19, không để có người tử vong.

Bên cạnh đó, chúng ta có chế độ cho người cách ly y tế, “bộ đội nhường doanh trại, đi mua tivi cho mọi người xem, hàng ngày mang cơm tới, không quá sung túc nhưng không để thiếu thốn”.

Thủ tướng cho biết, đã nhận được được một số thông tin cho rằng một số nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… sẽ sớm phục hồi sản xuất rất nhanh, do đó, chúng ta phải đón bắt thời cơ này, “như chiếc lò xo bị nén lại, chúng ta phải chuẩn bị tâm thế vươn lên, biến nguy cơ thành thời cơ”. Một ý chí mới, một tinh thần, khát vọng phát triển mạnh mẽ khi chúng ta đã qua đại dịch. “Chúng ta phải có thắng lợi kép, vừa chống dịch thành công, vừa giữ vững kinh tế-xã hội, chuẩn bị mọi điều kiện để phát triển”, Thủ tướng nói. “Qua cuộc gặp này, Chính phủ muốn chuyển tình cảm, chia sẻ, trăn trở cùng doanh nghiệp để chúng ta cùng tiến bước trong giai đoạn kết”.

Mỹ đóng cửa tòa nhà Quốc hội với công chúng vì dịch Covid-19

Tòa nhà Quốc hội Mỹ và các tòa nhà văn phòng Quốc hội gần đó sẽ được đóng cửa với công chúng vì lo ngại sự lây lan của virus corona mới (SARS-CoV-2). Thông báo của giới chức Quốc hội Mỹ ngày 12/3 cho biết, chỉ có các nhà lập pháp, nhân viên Quốc hội, phóng viên chuyên trách và khách đến làm việc mới được phép tiếp cận đồi Capitol.

Theo thông tin từ Fox News, việc đóng cửa tạm thời sẽ bắt đầu vào lúc 17h chiều 12/3 (giờ miền Đông, Bắc Mỹ) và kéo dài cho đến ngày 1/4.

Theo lý giải của các quan chức phụ trách tòa nhà Quốc hội Mỹ, động thái tạm thời này được đưa ra vì có những lo lắng đối với sức khỏe và sự an toàn của các nhân viên Quốc hội cũng như công chúng. Quyết định “cần thiết” này dựa trên những cân nhắc thận trọng.

Thông báo đóng cửa Tòa nhà Quốc hội Mỹ đối với công chúng được đưa ra không lâu sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chính thức tuyên bố dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra là đại dịch toàn cầu.

Hôm 11/3, trong bài phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố toàn bộ các chuyến đi từ 26 nước châu Âu đến Mỹ sẽ bị dừng trong 30 ngày tới, trừ nước Anh, để ngăn Covid-19.

Ông Trump nói: "Các quy tắc mới sẽ có hiệu lực từ nửa đêm 13/3. Những hạn chế này sẽ được điều chỉnh theo tình hình thực tế”.

Tổng thống Mỹ cho biết lệnh cấm nhằm "ngăn các ca nhiễm mới đổ bộ lên đất Mỹ". Tuy nhiên, sẽ có những miễn trừ nhất định đối với một số người Mỹ "đã được giám sát y tế phù hợp".

Đề xuất đóng cửa quán bar, vũ trường ở TP.HCM đến khi hết dịch

Tại hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thành ủy, UBND TP.HCM với các quận ủy, huyện ủy chiều 12/3, Bí thư quận 1 Trần Kim Yến đề xuất thành phố nên cho tạm ngưng hoạt động của vũ trường, karaoke, quán bar.

"Đây là môi trường khá nhạy cảm, không thông thoáng, môi trường thuận lợi cho dịch bệnh lây lan. Quận đề nghị cho tạm ngưng và chỉ hoạt động trở lại khi hết dịch", bà Yến đưa đề xuất.

Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hữu Hưng tán đồng với đề xuất trên. Ông Hưng cho rằng khả năng dịch xâm nhập vào thành phố rất cao khi các địa phương đã có nhiều ca lây nhiễm. Sở Y tế cho biết bằng mọi giá cần giảm sự lây lan và chuẩn bị đối phó với tình huống xấu nhất.

"Tôi đề nghị thành phố cho tạm dừng hoạt động vui chơi, giải trí không cần thiết như ý kiến của Bí thư quận 1, nên hạn chế tập trung đông người", ông Hưng nêu ý kiến.

Phản hồi đề xuất trên, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng chưa thể trả lời ngay là có cấm hay không.

Khởi tố vụ trộm vườn lan quý trị giá hơn 4 tỷ đồng

Ngày 12/3, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Lâm Đồng) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can: Trần Hiền (39 tuổi); Huỳnh Văn Dự (39 tuổi), cùng trú tại xã Phú Hội, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) và Trần Quốc Tường (22 tuổi, thường trú ở tỉnh Bình Thuận) về tội trộm cắp tài sản, theo Điều 173 Bộ luật Hình sự năm 2015. Đây là vụ trộm cắp vườn lan quý hiếm tại xã Phú Hội vào ngày 9/2 và gây xôn xao dư luận trên địa bàn trong thời gian qua. Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo thông tin ban đầu, ngày 9/2/2020, anh Nguyễn Bảo Lâm (29 tuổi, trú tại xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) xuống tỉnh Đồng Nai có công việc và được người nhà thông báo rằng các giò lan do anh sưu tầm trong hơn 2 năm qua đã bị trộm hết. Sau khi kiểm tra chủ vườn phát hiện bị mất hơn 150 giò phong lan giả hạc đột biến 5 cánh trắng, trị giá hơn 4 tỷ đồng.

Do vụ trộm này có trị giá tài sản lớn nên Công an huyện Đức Trọng đã chuyển lên Công an tỉnh Lâm Đồng thụ lý. Sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Lâm Đồng) đã lập chuyên án TC-220. Qua điều tra, Cơ quan điều tra xác định một nhóm đối tượng có biểu hiện trộm cắp tài sản, đặc biệt là các loại lan rừng, do Trần Hiền cầm đầu. Ngày 29/2, cơ quan chức năng đã áp dụng lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với các đối tượng Trần Hiền, Trần Quốc Tường, Huỳnh Văn Dự.

Tiếp đó, đến ngày 9/3, cơ quan điều tra đã triệu tập Trần Huyền Phong (34 tuổi) và Nguyễn Văn Thắng (22 tuổi), cùng trú tại xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, đến làm việc. Khám xét nơi ở của Phong, cơ quan chức năng phát hiện khoảng 160 chậu lan rừng được trồng trong nhà lưới thả trôi giữa hồ nước. Anh Nguyễn Bảo Lâm xác nhận, đó là toàn bộ số lan của mình bị mất cắp trước đó.

Cầu thủ thứ 2 của Serie A nhiễm virus corona

Tối 12/3 (giờ Hà Nội), Sampdoria xác nhận việc tiền đạo Manolo Gabbiadini của CLB này đã dương tính với virus corona. Chân sút 28 tuổi đang được cách ly và điều trị.

"Gabbiadini bị sốt nhẹ, nhưng tình trạng của anh ấy ổn định. CLB đang thực hiện các thủ tục cách ly theo quy định", trang chủ Sampdoria thông báo. Các hoạt động bóng đá của Sampdoria sau đó đã tạm ngưng.

Gabbiadini từng là tuyển quốc gia Italy và chơi cho nhiều CLB như Juventus, Napoli hay Bologna. Anh cũng có giai đoạn đầu quân cho Southampton ở Premier League. Tại Serie A mùa này, tiền đạo sinh năm 1991 ra sân 21 lần cho Sampdoria, ghi được 6 bàn và có 2 kiến tạo.

Gabbiadini là trường hợp cầu thủ Serie A thứ 2 dương tính với virus corona. Trước đó, trung vệ Rugani được xác nhận nhiễm virus corona rạng sáng 12/3 (theo giờ Hà Nội). Ngôi sao của Juventus là trường hợp cầu thủ bóng đá nổi tiếng đầu tiên trên thế giới nhiễm bệnh.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...