Thứ năm, 18/04/2024 21:29 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/7/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 13/07/2019 13:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/7/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Lễ Kỷ niệm 20 năm Hà Nội được vinh danh “Thành phố vì hòa bình”

Sáng 13/7, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, UBND TP Hà Nội trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành phố Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 - 16/7/2019).

Dự Lễ kỷ niệm, về phía đại biểu Hà Nội có: Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc; Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương.

Đến dự buổi Lễ còn có các đại biểu: Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam; Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà; ông Firmin Edouard Matoko - Trợ lý Tổng Giám đốc phụ trách đối ngoại, đại diện Tổng Giám đốc UNESCO; ông Michael Croft - Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam; đại diện các Bộ, ban, ngành T.Ư; Sở, Ban, ngành, đoàn thể TP và đông đảo người dân Thủ đô.

Không gian văn hoá ẩm thực giới thiệu 18 gian hàng ẩm thực; triển lãm ảnh chuyên đề "Vì một Hà Nội thanh lịch văn minh". Ngày 16/7/1999, Thủ đô Hà Nội đã được UNESCO vinh danh "Thành phố vì hòa bình".

Cho đến nay, Hà Nội là thành phố duy nhất ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương được UNESCO trao tặng danh hiệu này.

Dập tắt vụ cháy rừng trên núi Bà Hỏa giữa lòng thành phố Quy Nhơn (Bình Định)

Đến hơn 23h ngày 12/7, các lực lượng cứu hỏa cơ bản khống chế được đám cháy rừng trên núi Bà Hỏa, nằm giữa lòng thành phố Quy Nhơn.

Sau đó, tiếp tục dập tắt những đốm lửa nhỏ, đến khoảng 24 giờ, vụ cháy đã được dập tắt.

Theo người dân sống quanh chân núi Bà Hỏa, vụ cháy bắt đầu từ khoảng 8 giờ 30 phút từ một đốm cháy ở lưng chừng núi và bùng phát rất nhanh. Lực lượng chức năng ngay lập tức có mặt để chữa cháy nhưng do dân cư sống xung quanh chân núi rất đông đúc, nhà cửa xây dựng chen chúc, gây khó khăn cho việc chữa cháy. 

Núi Bà Hỏa đang được trồng nhiều keo lá tràm và cây bụi. Đây là lần thứ hai trong vài năm gần đây, núi Bà Hỏa bị cháy. Theo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định Phan Trọng Hổ, rừng trên núi Bà Hỏa đã được đưa ra khỏi quy hoạch 3 loại rừng (đặc dụng, phòng hộ, sản xuất) và đã được giao cho doanh nghiệp quản lý. Lực lượng chức năng vẫn chưa thống kê được diện tích bị cháy.

Trong mùa khô năm nay, tỉnh Bình Định đã xảy ra 17 vụ cháy, thiệt hại gần 22ha rừng.

Khởi tố vụ bán đất cho dân rồi mang thế chấp

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra quyết định khởi tố vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại dự án khu biệt thự Thanh Bình do Công ty TNHH Tư vấn - Dịch vụ - Thương mại Thanh Bình (quận 1, TPHCM) làm chủ đầu tư.

Trước đó, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận được đơn của người dân ở khu biệt thự Thanh Bình (phường 10, TP Vũng Tàu) tố cáo ông Phạm Quốc Dũng (52 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Tư vấn - Dịch vụ - Thương mại Thanh Bình) có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, công ty đã ký hợp đồng mua bán, chuyển nhượng đất với người dân nhưng lại mang giấy chứng nhận QSDĐ thế chấp cho ngân hàng để vay vốn và đảm bảo vay vốn cho bên thứ 3.

Sau đó, nhiều thửa đất bị ngân hàng đưa ra đấu giá gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân và cuối tháng 6-2019 cơ quan công an đã gửi yêu cầu ngưng giao dịch tại dự án này.

Năm 2006, dự án được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 với quy mô 20,6 ha và chủ đầu tư đã phân thành 77 lô đất nền bán cho người dân.

TPHCM giành lại ngôi đầu V-League 2019

Trận TPHCM tiếp B.Bình Dương trên sân nhà Thống Nhất tối qua được xem là trận cầu đinh của vòng 15 Wake-up 247 V-League 2019 vì người ta xem TPHCM có khôi phục ngôi đầu vừa mới mất hay không.

Sau trận thua Viettel, TPHCM đã bị Hà Nội FC soán ngôi nên thầy trò HLV Chung Hae-seong phải giành lại ngôi đầu. Họ phải thắng B.Bình Dương nhằm giữ khoảng cách với Hà Nội FC vì vòng này đội chủ sân Hàng Đẫy chỉ phải gặp đội cuối bảng Sanna Khánh Hòa.

B.Bình Dương có dấu hiệu quá tải sau chuỗi trận đấu dày đặc ở cả 3 đấu trường V-League, Cúp QG và AFC Cup. Trận này, họ ra sân với 2 lão tướng Tấn Tài và Anh Đức lãnh xướng trên hàng công. Ngoài lợi thế sân nhà, TPHCM cho ra sân 2 tiền đạo ngoại mới tậu về giai đoạn 2 là Mansaray (từ Bình Dương) và Akinade.

Mới phút thứ 3, trung vệ trẻ Thanh Long của Bình Dương xử lý lóng ngóng để Akinade vượt qua trước khi đánh bại Tấn Trường, mở tỷ số cho TPHCM. Đầu hiệp 2, HLV Chung đưa Văn Thuận vào đá tiền vệ trụ giữa sân của chủ nhà TPHCM nhằm gia cố trục dọc để chơi phòng ngự phản công.

Tưởng như tỷ số 1-0 được giữ nguyên thì cuối trận phút 89, Hồ Tấn Tài của B.Bình Dương đã phản lưới nhà giúp TPHCM ấn định chiến thắng với tỷ số 2-0, qua đó giúp đội chủ sân đã tạm thời lấy lại ngôi vị dẫn đầu từ tay Hà Nội.

Trên sân Thanh Hóa, đội bóng xứ Thanh tiếp SLNA. Bất chấp việc “thay tướng giữa dòng”, CLB Thanh Hóa vẫn tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi chiến thắng tiếp 2-0 trước đội bóng láng giềng SLNA. Thắng trận này, Thanh Hóa lấy vị trí số 3 của chính SLNA xếp trên mình.

Trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam tiếp Sài Gòn. Tiền vệ Đinh Thanh Trung của chủ nhà Quảng Nam chơi rất xuất sắc trận này khi anh lập một cú đúp, xen giữa là bàn thắng của tiền đạo tân binh Hoàng Vũ Samson. Bên phía Sài Gòn FC, Silveira ghi bàn danh dự cho đội khách ở phút 66.

Teaser “Mắt biếc”: Không phải Hà Lan, ánh mắt của Ngạn mới khiến người xem nao lòng nhất

Mắt biếc là tác phẩm chuyển thể đánh dấu lần hợp tác thứ hai gữa đạo diễn Victor Vũ và nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sau thành công của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Ngày 11/7, teaser trailer Mắt biếc đã chính thức ra mắt và ngay lập tức nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả. Không chỉ ghi đậm dấu ấn trong lòng người xem bằng ánh mắt biếc của nữ chính, bộ phim còn buồn đến nao lòng qua đôi mắt si tình mà đầy tiếc nuối của Ngạn do nam diễn viên trẻ Trần Nghĩa thủ vai.

Mặc dù đoạn teaser chỉ kéo dài trong vòng hơn 1 phút nhưng cũng đủ để khán giả chứng kiến sự thay đổi của 2 nhân vật sau mỗi giai đoạn. Nói riêng về Ngạn, ở những phân cảnh thời thiếu niên tại làng quê, Trần Nghĩa đã diễn tả đúng nét một chàng trai si tình, thầm lặng che chở cho người tình "trộm nhớ" Hà Lan của mình. Ánh nhìn của Ngạn có nét vui tươi hơn mỗi khi được ở gần Hà Lan, đó là ánh nhìn của một kẻ tương tư nhưng không một lần dám thổ lộ. Chỉ với vài phân đoạn, Trần Nghĩa đã khiến người xem hình dung được những kỷ niệm thời thanh xuân vô cùng đẹp đẽ của nam chính Ngạn.

Đến phân cảnh trưởng thành, Ngạn không còn giữ nét vui tươi trên gương mặt mình nữa, thay vào đó là sự âu lo và đầy tiếc nuối. Trong khi Hà Lan (Trúc Anh) háo hức hướng về phồn hoa đô thị khi gặp Dũng bad boy thì đôi mắt của Ngạn vẫn luôn đầy ắp yêu thương dành cho cô bạn lâu năm của mình. Vẫn si tình, vẫn ân cần nhưng lần này, Trần Nghĩa đã thay đổi nét diễn của mình để biến thành một Ngạn buồn bã và đau đớn khi nghĩ về người mình yêu. "Mắt biếc" là cụm từ dùng để miêu tả Hà Lan, nhưng trong phân cảnh Ngạn khóc, có lẽ Trần Nghĩa cũng đã tự coi chính mình là "mắt biếc" rồi.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.