Thứ sáu, 29/03/2024 22:49 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/7/2020

MTĐT -  Thứ hai, 13/07/2020 06:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/7/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Thêm hai ca mắc bệnh bạch hầu ở Đắk Lắk

Ngày 12/7, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn huyện M’Đắk vừa ghi nhận thêm hai ca bệnh dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Cụ thể, trường hợp thứ nhất là bệnh nhân V. A. B(nam, sinh năm 1994), trú thôn 7, xã Cư Króa, huyện M’Đrắk. Bệnh khởi phát ngày 8/7 với các triệu chứng sốt, đau họng, mệt mỏi. Ngày 10/7, bệnh nhân nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk và được lấy mẫu xét nghiệm bạch hầu. Ngày 11/7, kết quả xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho thấy bệnh nhân này dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân G. S. C (nam, sinh năm 1994), trú thôn 7, xã Cư Króa, huyện M’Đrắk là người nhà và trực tiếp chăm nuôi bệnh nhân V. A. B. tại Trung tâm y tế huyện M’Đrắk. Ngày 10/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm bạch hầu tại Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên; đến ngày 11/7, kết quả dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Ngay sau khi phát hiện hai ca nhiễm bạch hầu tại thôn 7, xã Cư Króa, huyện M’Đrắk, ngành Y tế Đắk Lắk đã lấy mẫu xét nghiệm bạch hầu đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân; phun thuốc khử khuẩn tại nhà bệnh nhân và 25 hộ xung quanh.

Sở Y tế Đắk Lắk cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk khẩn trương báo cáo với chính quyền huyện M’Đrắk về diễn biến của bệnh bạch hầu để triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống; tổ chức khoanh vùng cách ly thôn 7, xã Cư Króa, huyện M’Đrắk; điều tra, giám sát việc sử dụng kháng sinh dự phòng đối với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân; khẩn trương triển khai tiêm vắc-xin phòng bệnh bạch hầu cho đối tượng từ 7- 26 tuổi tại thôn 7, xã Cư Króa, huyện M’Đrắk; tiêm vắc-xin phòng bệnh bạch hầu cho đối tượng 7 tuổi tại trường học và trong cộng đồng trên địa bàn toàn huyện M’Đrắk.

Triệu tập một phụ nữ nghi đốt rác gây cháy rừng

Tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy, Công an huyện Diễn Châu đã triệu tập bà P.T.T. (58 tuổi) trú tại xóm 4, xã Diễn Lộc để lấy lời khai.

Theo đó, vào trưa 10/7, bà T. đã ra bìa rừng phía sau nhà để quét lá và đốt rác, sau đó bà đã dùng 2 xô nước để dập lửa rồi quay vào nhà mà không kiểm tra tàn lửa. Do vị trí đốt rác gần bụi tre khô, tàn lửa không tắt hẳn mà vẫn cháy âm ỉ.

Đến khoảng 13h ngày 10/7, do thời tiết nắng nóng, gió Tây Nam thổi mạnh nên tàn l­ửa từ khu vực đốt rác có thể đã bốc lên, trúng vào lớp thực bì dày tại bìa rừng, khiến ngọn lửa bùng phát và lây lan nhanh.

Ngay khi đám cháy bùng phát, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã chỉ đạo 4 đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực xuất 5 xe chữa cháy, 40 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng tới hiện trường, phối hợp với Công an huyện Diễn Châu và các lực lượng chức năng cùng quần chúng nhân dân triển khai chữa cháy.

Đến 22h30 ngày 10/7, đám cháy cơ bản được các lực lượng chức năng khống chế. Tuy nhiên, các chiến sĩ vẫn phải tiếp tục trực gác xuyên đêm đề phòng đám cháy bùng phát trở lại.

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã nới lỏng các hạn chế đi lại được áp đặt sau khi bùng phát ổ dịch tại khu chợ bán buôn Tân Phát Địa hồi đầu tháng 6.

Thông báo trên được chính quyền đưa ra sau 5 ngày liên tiếp không phát hiện thêm ca mắc COVID-19 ở thủ đô. Theo đó, người dân từ các khu vực có nguy cơ rủi ro thấp có thể tự do ra vào Bắc Kinh mà không cần xét nghiệm COVID-19. Một số địa điểm sinh hoạt cộng đồng trong nhà và ngoài trời như phòng tập thể thao, bảo tàng, thư viện được hoạt động trở lại.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh Trung Quốc công bố báo cáo khẳng định tình hình dịch bệnh COVID-19 liên quan tới chợ đầu mối Tân Phát Địa ở thủ đô Bắc Kinh đã được kiểm soát hiệu quả, sau gần 1 tháng bùng phát.

Theo báo cáo, các biện pháp ngăn ngừa và kiểm soát mà Bắc Kinh đưa ra chống lại dịch bệnh COVID-19 đã cho thấy tính hiệu quả, đồng thời nguy cơ dịch bệnh tiếp tục lây lan giữa những người từng tiếp xúc với khu chợ về cơ bản đã được loại bỏ.

Hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ đã xuất hiện COVID-19, sau khi dịch khởi phát vào tháng 12/2019 ở Vũ Hán, Trung Quốc, khiến hơn 12,8 triệu người nhiễm, gần 567.000 người chết. Trung Quốc hiện ghi nhận gần 83.600 ca nhiễm và hơn 4.600 ca tử vong.

Hoa hậu Trái đất 2020 cân nhắc tổ chức thi trực tuyến

Hãng tin Inquirer của Philippines đã có cuộc trao đổi với với bà Lorraine Schuck - Phó chủ tịch Carousel Prodution (đơn vị tổ chức Miss Earth và Hoa hậu Trái đất Phillippines) về khả năng tổ chức Hoa hậu Trái đất 2020 trong năm nay khi dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia.

Đại diện Ban tổ chức cho biết: “Tôi không nghĩ các chuyến bay sẽ sẵn sàng cho tới tháng 11. Tôi cũng không muốn các thí sinh vướng vào rủi ro của việc lây nhiễm. Sẽ khá nhạy cảm nếu các thí sinh quốc tế đến Philippines tham dự cuộc thi. Việc tập trung thí sinh sẽ đặt họ vào những vấn đề rắc rối".

Trước đó, Carousel Prodution tổ chức Hoa hậu Trái đất Philippines 2020 bằng hình thức thi trực tuyến. Các thí sinh sẽ được hướng dẫn tự đặt máy quay vào tạo sân khấu để trình diễn tại nhà. Các phần thi áo tắm, trang phục dạ hội, dân tộc vẫn được giữ nguyên, phần thi ứng xử câu hỏi chung sẽ bị loại bỏ.

Ban tổ chức sử dụng ứng dụng gọi điện trực tuyến Zoom kết nối với các thí sinh. Khi công bố kết quả, người chiến thắng trình diễn ra mắt với vai trò mới, vương miện sẽ được chuyển đến sau đó.

Messi thiết lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' ở La Liga

Trong trận đấu giữa Barcelona và Real Valladolid, Lionel Messi đã có một đường chọc khe tinh tế cho Arturo Vidal ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút thứ 15.

Tính đn thời điểm này, thành tích của anh đang là 22 bàn, 20 kiến tạo tại La Liga. Thực chất, nếu không có pha "dọn cỗ" cho Vidal, Messi cũng đã đạt tới cột mốc đỉnh cao trong sự nghiệp với 19 kiến tạo.

Với pha kiến tạo này, siêu sao người Argentina đi vào lịch sử La Liga khi trở thành cầu thủ đầu tiên có được từ 20 bàn thắng và kiến tạo trở lên trong một mùa giải.

Tính trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Messi là cầu thủ thứ hai sau Thierry Henry chạm cột mốc này ở thế kỷ 21. Huyền thoại người Pháp ghi 24 bàn thắng và có 20 kiến tạo cho Arsenal ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2002/03.

Chân sút 33 tuổi cũng trở thành cầu thủ đầu tiên có được 20 kiến tạo tại La Liga, kể từ sau khi Xavi làm được điều này ở mùa giải 2008/09.

Trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới, Messi đang bỏ cách 4 bàn so với người xếp thứ nhì là Karim Benzema của Real Madrid.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới