Thứ năm, 28/03/2024 21:55 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/8/2020

MTĐT -  Thứ năm, 13/08/2020 11:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/8/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Biển lửa thiêu rụi xưởng sơn 2.000m2 ở Bắc Ninh

Thông tin ban đầu, khoảng 5h30 sáng 13-8, ngọn lửa bùng phát tại xưởng sơn rộng hơn 2.000m2 của Công ty TNHH Hansol CNP Vina trong khu công nghiệp Yên Phong (huyện Yên Phong, Bắc Ninh).

Ngọn lửa bùng lên dữ dội bao trùm toàn bộ nhà kho, cột khói đen bốc cao hàng chục mét, thiêu rụi toàn bộ khu vực nhà xưởng.

Công an huyện Yên Phong đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy huy động hàng chục chiến sĩ cùng nhiều xe cứu hỏa đến hiện trường dập lửa.

Đến 7h đám cháy đã cơ bản được khống chế. Lửa đã thiêu rụi khu nhà xưởng, nhiều khung sắt, mái tôn bị đổ sập.

Lãnh đạo huyện Yên Phong cho biết rất may không có thiệt hại về người. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục phun nước làm mát xưởng sơn, ngăn cháy lan sang các kho xung quanh.

Khu nghỉ mát ở Mỹ thành ổ lây nhiễm vì coi khẩu trang là màn kịch

Khu nghỉ dưỡng Iowa Great Lakes tại vùng hồ Iowa (bang Iowa, Mỹ) trở thành ổ lây nhiễm Covid-19 vì quyết định tẩy chay khẩu trang, theo Vox.

Thoạt nhìn, những hoạt động ở đây vẫn diễn ra sôi động như mùa hè mọi năm với dòng người trong trang phục mát mẻ hối hả đi lại, các nhà hàng và quán bar chật kín khách cho đến tận đêm khuya.

Không ai quan tâm đến chuyện đại dịch Covid-19 vẫn hiển hiện ngoài kia và Mỹ đang là quốc gia có số ca nhiễm virus cao nhất thế giới. Tất cả mải mê vui chơi, hò hét cùng nhau, phớt lờ các quy tắc an toàn.

Khẩu trang hoàn toàn vắng bóng vì đeo chúng sẽ khiến cuộc vui kém thoải mái.

Sau một thời gian đóng cửa vào mùa xuân, từ đầu tháng 5, Thống đốc bang Iowa Kim Reynolds đã cho nơi này tiếp tục hoạt động kinh doanh.

Khu Iowa Great Lakes được coi là nguồn thu nhập quan trọng cho cư dân địa phương, nhất là vào mùa hè, khi hàng chục nghìn du khách đổ về đây nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, việc nhanh chóng tìm cách hồi phục kinh tế không đi kèm với các biện pháp phòng dịch cẩn thận.

Tháng 5, khu vực này mới chỉ ghi nhận dưới 10 ca dương tính với virus corona chủng mới. Sau 3 tháng, con số đã lên thành 377 ca, với 6 người tử vong. Các chuyên gia y tế cảnh báo con số sẽ chưa dừng lại bởi dòng người đến và đi mỗi ngày.

Đồng Nai: Không đeo khẩu trang nơi công cộng, phạt 200.000 đồng

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định xử phạt những người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng, đặc biệt là với hành vi vứt khẩu trang đã qua sử dụng không đúng quy định.

Theo đó, Công an tỉnh Đồng Nai sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng, các địa phương tiến hành xử phạt đối với những hành vi vi phạm về các biện pháp bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, xử phạt 200.000 đồng với những người không đeo khẩu trang nơi công cộng, vứt khẩu trang đã qua sử dụng không đúng nơi quy định.

Công an và UBND các địa phương có trách nhiệm rà soát nhắc nhở từng hộ gia đình, các cơ sở lưu trú trên địa bàn, người nước ngoài có mặt ở địa phương.

Sau phúc khảo, thí sinh từ trượt thành đậu 3 lớp chuyên

Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa công bố danh sách trúng tuyển bổ sung sau khi chấm thi phúc khảo.

Theo đó, sau khi phúc khảo, 15 thí sinh đã trúng tuyển bổ sung vào trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Các thí sinh đều tăng điểm thi sau khi chấm phúc khảo. Hầu hết điểm thi đều tăng khoảng 0,25 mỗi môn.

Đặc biệt, thí sinh Đ.V.A.T. (Bạc Liêu) tăng 2,5 điểm môn Toán sau phúc khảo. Điểm cũ của thí sinh này là 1,5 điểm, sau phúc khảo tăng lên 4 điểm.

Như vậy, từ không trúng tuyển, sau phúc khảo, thi sinh này đậu vào 3 lớp của trường Phổ thông Năng khiếu là lớp Sinh - Toán (cơ sở 1), lớp Toán và lớp Lý - Toán (cơ sở 2).

Phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh Quảng Nam

Theo đó, một trong những quan điểm nhiệm vụ lập Quy hoạch nhằm cụ thể hóa, phù hợp với nội dung định hướng chiến lược phát triển đất nước thời kỳ 2021-2030, Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm (2021- 2025) của cả nước; quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; quy hoạch ngành quốc gia, quy hoạch kỹ thuật chuyên ngành và quy hoạch đã được phê duyệt liên quan đến địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Không chỉ là công cụ pháp lý hoạch định chính sách, kiến tạo động lực phát triển; là cơ sở triển khai kế hoạch đầu tư công trên địa bàn tỉnh, nhiệm vụ lập quy hoạch nhằm loại bỏ quy hoạch chồng chéo ảnh hưởng đến đầu tư phát triển; giải quyết vấn đề xung đột không gian trong địa bàn tỉnh hiện nay; đồng thời định hướng không gian cho nhu cầu phát triển trong tương lai trên cơ sở huy động hợp lý điều kiện bên trong và thu hút nguồn lực bên ngoài.

Bên cạnh đó, nhiệm vụ nhằm đảm bảo quy hoạch đồng bộ giữa quy hoạch quốc gia, quy hoạch ngành quốc gia, quy hoạch vùng và quy hoạch tỉnh, nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh Quảng Nam để phát triển nhanh và bền vững.

Việc lập quy hoạch dựa trên nguyên tắc đảm bảo thống nhất, tổng thể, đồng bộ và hệ thống giữa quy hoạch tỉnh với chiến lược và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội; kết hợp hiệu quả giữa quản lý ngành, lĩnh vực với quản lý lãnh thổ, bảo vệ môi trường, quốc phòng, an ninh, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và chủ quyền biên giới trên bộ, bảo vệ chủ quyền biển đảo, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia. Các phân tích, đánh giá và định hướng phát triển dựa trên mối quan hệ tổng thể, có tính hệ thống, kết nối liên ngành, lĩnh vực và liên vùng.

Đồng thời, nhiệm vụ nhằm đảm bảo tính bền vững và dài hạn trong lập quy hoạch dựa trên cả ba trụ cột: Kinh tế - xã hội - môi trường cho một thời gian dài, tầm nhìn đến năm 2050; xây dựng phương án, định hướng phát triển phù hợp với xu thế phát triển và vận động của bối cảnh trong và ngoài nước, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Nội dung Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 thực hiện theo quy định tại Điều 27 Luật Quy hoạch ngày 24/11/2017 và Điều 28 Nghị định số 37/2019/NQ-CP ngày 7/5/2019 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quy hoạch.

Dịch COVID-19: Hoãn vòng loại World Cup 2022 tại châu Á

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định hoãn 1 năm tất cả các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023 vốn dự kiến diễn ra vào tháng 10 và 11 tới do dịch COVID-19.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định hoãn 1 năm tất cả các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023 vốn dự kiến diễn ra vào tháng 10 và 11 tới do lo ngại đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo đó, vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023 sẽ được tổ chức vào năm 2021.

Trong một thông báo chung đưa ra ngày 12/8, AFC và Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cho biết việc trì hoãn này nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của tất cả những người tham gia. AFC và FIFA cũng nhấn mạnh sẽ tiếp tục phối hợp cùng nhau để giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trong khu vực và sẽ thông báo lịch thi đấu mới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.