Thứ tư, 24/04/2024 10:38 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/1/2020

MTĐT -  Thứ ba, 14/01/2020 06:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/1/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt nguyên lãnh đạo Quốc hội

Sáng 13/1, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì cuộc gặp mặt chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Quốc hội đã nghỉ hưu nhân dịp Xuân Canh Tý 2020.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội điểm lại những thành tựu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trong năm 2019. Với việc thực hiện 3 chức năng, nhất là trong công tác hoàn thiện thể chế và khung khổ pháp lý phục vụ sự phát triển của đất nước, Quốc hội đã góp phần quan trọng vào thành tựu chung của nước nhà.

Trong lĩnh vực giám sát, Quốc hội đã có những cải tiến và đi vào chiều sâu. Tại các phiên chất vấn, Quốc hội đã áp “hỏi nhanh, đáp gọn”, hỏi chỉ 1 phút và trả lời chỉ trong 3 phút, chấm dứt tình trạng hỏi dài nặng về trình bày tình hình, tăng cường việc tranh luận giữa đại biểu Quốc hội với người trả lời; tổ chức chất vấn tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thực hiện tất cả những vấn đề mà Thủ tướng Chính phủ và các thành viên Chính phủ đã cam kết thực hiện.

Hoạt động ngoại giao Nghị viện cũng đã nâng cao vị thế của Quốc hội Việt Nam và thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam với các nước trên bình diện song phương và đa phương, nâng cao vị thế đất nước ở khu vực và trên trường quốc tế.

“Đạt được những kết quả nêu trên, bên cạnh sự nỗ lực của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội có sự kế thừa rất quan trọng của các khóa trước đây. Các đồng chí ngồi đây là những người đã xây dựng nền móng vững chắc để Quốc hội ngày càng phát triển bền vững, hoạt động có hiệu quả, hiệu lực hơn. Bên cạnh đó, các đồng chí luôn luôn theo dõi, đóng góp ý kiến và giúp đỡ cho Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội”, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ.

Hôm nay, xét xử Hà Văn Thắm và đồng phạm

Ngày 14/1, TAND TP Hà Nội sẽ xét xử nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (OceanBank) Hà Văn Thắm và đồng phạm.

Các bị cáo bị xét xử về tội "Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng". Đây là lần thứ hai, Hà Văn Thắm bị truy tố về hành vi này.

Trong vụ án này, cùng bị đưa ra xét xử có Nguyễn Hoàng Long, nguyên Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Vina Megastar, liên quan đến hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Năm 2012, do cần tiền, Nguyễn Hoàng Long đã thế chấp tài sản là quyền sử dụng đất để OceanBank cấp hạn mức tín dụng cho Công ty Megastar 100 tỷ đồng, sau đó, thế chấp tài sản hình thành trong tương lai là Dự án công viên hồ điều hòa Nhân Chính (không đủ giá trị pháp lý) để OceanBank nâng hạn mức tín dụng lên thành 250 tỷ đồng.

Sau khi vay được tiền, Long sử dụng vào việc trả nợ và chi tiêu cá nhân. Đến nay, OceanBank mới thu hồi được hơn 132,9 tỷ đồng.

Hà Văn Thắm bị xác định là đã chỉ đạo cấp dưới cho Nguyễn Hoàng Long vay vốn trái quy định, gây thiệt hại cho OceanBank hơn 91 tỷ đồng.

Công bố tên các công ty dùng chất tẩy rửa bồn vệ sinh làm nước mắm

Chiều 13/1, ông Nguyễn Văn Tiến, Chánh Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đã cung cấp danh tính 4 công ty sản xuất, kinh doanh và chế biến nước mắm không đúng quy định.

Bốn công ty vi phạm gồm: Công ty TNHH MTV Điều Hương (ấp Hòa Phú 1, thị trấn An Châu, Châu Thành, An Giang); Công ty TNHH chế biến thực phẩm Hòa Hiệp (47 Trần Phú, phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long); Công ty TTHH thực phẩm Tấn Phát (tổ 1, ấp Tân Đông, xã Tân Quới, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long); Công ty cổ phần chế biến thủy hải sản Liên Thành (ấp 4, Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Những công ty này đã sản xuất, chế biến không có vật che chắn để côn trùng và các động vật đi qua.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp đã sản xuất nguyên liệu nước mắm dùng phụ gia không đúng quy định - soda công nghiệp (Na2CO3, chuyên dùng cho sản xuất xà phòng, chất tẩy rửa vệ sinh). Các doanh nghiệp vi phạm gồm Công ty TNHH MTV Điều Hương, Công ty TNHH chế biến thực phẩm Hòa Hiệp và Công ty TNHH thực phẩm Tấn Phát.

Viện kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia công bố kết quả kiểm nghiệm những mẫu nước mắm lấy tại các cơ sở vi phạm cho thấy đều không đạt yêu cầu.

Ông Tiến cho biết Thanh tra Bộ NN&PTNT đã phối hợp với Bộ Công an, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Thanh tra Sở NN&PTNT tiến hành điều tra vụ việc tại Vĩnh Long, An Giang và TP HCM từ giữa năm 2019.

Khi có kết quả, Thanh tra Bộ NN&PTNT đã chuyển hồ sơ đến các cơ quan chức năng của Bộ Công an xem xét, xử lý theo quy định.

Theo đó, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính các công ty vi phạm tổng cộng 782 triệu đồng. Thanh tra Bộ NN&PTNT cũng buộc 3 doanh nghiệp chuyển đổi mục đích sử dụng đối với nguyên liệu đã chế biến ra còn nằm lại tại xưởng.

Oscar 2020: Joaquin Phoenix được kì vọng thắng giải Nam chính

Theo nguồn tin từ Screen Rant, khán giả đã bắt đầu bình chọn cho những diễn viên họ mong muốn thắng giải tại lễ trao giải danh giá Oscar 2020, trong đó, với vai diễn Joker, Joaquin Phoenix được kì vọng sẽ chiến thắng hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc thể loại chính kịch năm nay.

Có thể nói, Joker là một trong những tác phẩm điện ảnh đặc sắc và được quan tâm nhiều nhất trong năm 2019. Không giống những bộ phim thuộc thể loại siêu anh hùng thông thường, Joker truyền tải những thông điệp ý nghĩa hơn cả, ngoài ra, tính nghệ thuật cũng rõ ràng hơn so với các phim cùng thể loại. Chưa dừng lại ở đó, Joker còn phá vỡ nhiều kỉ lục, mang về cho hãng DC nguồn lợi nhuận khổng lồ. Giới phê bình không hết lời ca ngợi bộ phim này, đặc biệt, họ dành những lời khen có cánh cho nam diễn viên Joaquin Phoenix.

Ở thời điểm hiện tại, mặc dù chưa có danh sách đề cử cụ thể nhưng việc nam tài tử được đề cử hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc là điều đã được dự đoán trước. Tuy nhiên, với rất nhiều vai diễn xuất chúng trong năm nay như Leonardo DiCaprio với Once Upon A Time In Hollywood, Robert De Niro với The Irishman… việc Joaquin Phoenix có giành giải hay không vẫn còn là một ẩn số.

Mặc dù vậy, với sự ủng hộ của khán giả và "mưa" lời khen của giới chuyên môn, Joaquin Phoenix vẫn được kì vọng sẽ làm nên điều kì diệu tại lễ trao giải Oscar năm nay. Trước đó, tại Quả cầu vàng, nam tài tử cũng đã chiến thắng hạng mục Nam diễn viên chính với vai Joker.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 92 sẽ được tổ chức vào ngày 10/2/2020 (theo giờ Việt Nam).

Kịch bản nào để U23 Việt Nam vào tứ kết giải châu Á?

Với kết quả hòa 0-0 trước U23 Jordan, U23 Việt Nam có 2 điểm cùng hiệu số 0 sau hai lượt trận và đứng thứ 3 bảng D sau Jordan và UAE với cùng 4 điểm. Hiệu số của 2 đội bóng Tây Á lần lượt là +1 và +2.

Ở lượt đấu cuối, U23 Việt Nam sẽ gặp Triều Tiên đã chắc chắn bị loại, trong khi U23 Jordan đối đầu UAE.

U23 Việt Nam sẽ đi tiếp nếu thắng Triều Tiên, đồng thời trận đấu giữa Jordan và UAE có đội thắng và thua. Khi đó, U23 Việt Nam sẽ được 5 điểm và đứng nhì bảng, sau đội thắng ở trận đấu giữa Jordan và UAE.

Nếu trận đấu giữa UAE và Jordan có kết quả hòa và U23 Việt Nam thắng Triều Tiên, thì cả 3 đội sẽ đều có 5 điểm.

Theo luật của AFC, trong trường hợp 3 đội bằng điểm, hiệu số bàn thắng giữa các trận đấu của 3 đội này với nhau sẽ được tính tới. Nếu hiệu số của cả 3 đội bằng nhau, số bàn thắng ghi được trong các trận đối đầu trực tiếp sẽ được tính tới.

Tức số bàn thắng ghi được trong trận đấu với Triều Tiên sẽ không có giá trị trong tình huống này.

Trường hợp hiếm nhất xảy ra là UAE và Jordan hòa nhau 0-0. Khi ấy hiệu số bàn thắng cùng số bàn thắng chỉ trong các trận đối đầu trực tiếp của cả U23 Việt Nam, UAE và Jordan đều là 0.

Theo luật của AFC, yếu tố được tính tiếp sẽ là hiệu số bàn thắng bại ở toàn bộ các trận đấu, bao gồm cả gặp U23 Triều Tiên. Khi ấy hiệu số của UAE là +2, hiệu số của Jordan là +1. Tức U23 Việt Nam cần thắng U23 Triều Tiên cách biệt ít nhất 2 bàn để giành vé đi tiếp.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới