Thứ ba, 19/03/2024 14:28 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/4/2020

MTĐT -  Thứ tư, 01/04/2020 19:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/4/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bộ Nội vụ đề xuất tăng lương cho 7 đối tượng hưởng lương, phụ cấp

Theo Dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở đối với các đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, tổ chức, 7 đối tượng sẽ được tăng lương lên mức 1,6 triệu đồng/tháng.

Dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở đối với các đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị-xã hội và hội đang được Bộ Nội vụ lấy ý kiến rộng rãi của tổ chức, cá nhân.

Theo dự thảo, 7 đối tượng sẽ được tăng lương lên mức 1,6 triệu đồng/tháng kể từ ngày 1/7/2020.

Nhóm thứ nhất gồm cán bộ, công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước làm việc trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị-xã hội ở Trung ương; ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; ở huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương; ở đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt.

Nhóm thứ hai gồm công chức trong bộ máy lãnh đạo, quản lý và viên chức hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật.

Nhóm thứ gồm là cán bộ, công chức, viên chức được luân chuyển, biệt phái đến làm việc tại các hội, tổ chức phi Chính phủ, dự án và cơ quan, tổ chức quốc tế đặt tại Việt Nam theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

Nhóm thứ tư là cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố quy định tại Nghị định số 92/2009/NĐ-CP (về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã), Nghị định số 34/2019/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố).

Nhóm thứ năm là Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp hưởng hoạt động phí theo quy định của pháp luật hiện hành.

Nhóm thứ sáu là người làm việc trong tổ chức cơ yếu.

Vi phạm quy tắc kiểm dịch Covid-19 ở Nga có thể bị phạt 7 năm tù

Ngày 31/3, Duma (tức Hạ viện) Nga đã thông qua dự luật xử phạt lên tới 7 năm tù đối với những ai không tuân theo quy tắc kiểm dịch.

Ngoài ra, mức phạt tiền đối với các đối tượng vi phạm cũng lên tới 2 triệu rúp (25.500 USD). Hạ viện Nga cũng đã bỏ phiếu để trao quyền cho chính phủ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia đối với dịch Covid-19 nếu cần thiết.

Dự luật này cần phải thông qua tại Thượng viện và phải được Tổng thống Vladimir Putin ký thành luật trước khi có hiệu lực.

Dự luật được Hạ viện thông qua trong bối cảnh, hôm 31/3, Nga ghi nhận kỷ lục số ca nhiễm mới ngày thứ Bảy liên tiếp, nâng tổng số ca nhiễm nước này lên tới 2.337. Số ca nhiễm mới công bố lên tới 500, đánh dấu số ca tăng lên trong ngày lớn chưa từng thấy. Nga tới nay ghi nhận 17 ca tử vong vì virus SARS-CoV-2, và 121 trường hợp đã hồi phục.

Cần Thơ hỗ trợ hơn 3.000 người bán vé số

Để phòng chống dịch COVID-19, từ ngày 1/4, việc phát hành vé số tại các địa phương sẽ tạm ngừng.

Do vậy, nhằm hỗ trợ phần nào những khó khăn cho người bán vé số, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Cần Thơ và Công ty Xổ số kiến thiết Cần Thơ đã trao hàng nghìn phần quà nhu yếu phẩm cho người bán vé số dạo trên địa bàn thành phố.

Đối tượng nhận quà được thống kê và lập danh sách từ những đại lý vé số trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Dựa vào danh sách đó, hơn 3.000 phần quà đã được trao. Mỗi phần quà gồm: gạo, dầu ăn, nhu yếu phẩm khác, trị giá từ 500.000 - 700.000 đồng/phần.

Ở miền Tây, số lượng người già, trẻ em nghèo bán vé số dạo khá đông. Trong thời gian vé số ngừng phát hành, những người này không có việc làm và không có thu nhập.

Công an Hoàn Kiếm xử phạt người dân không đeo khẩu trang

Tính đến nay, đã có hơn 20 trường hợp ở quận Hoàn Kiếm bị xử phạt vì không đeo khẩu trang khi ra đường.

Riêng trong sáng 30/3, tại ngã tư Lê Thái Tổ - Tràng Thi, lực lượng công an đã phát hiện 4 trường hợp đi xe máy cố tình không đeo khẩu trang. Mỗi người bị phạt với số tiền 200.000 đồng.

Nhiều ngày nay, Đội Cảnh sát trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể các phường quanh khu vực Hồ Gươm tuyên truyền, vận động người dân đi tập thể dục nghiêm túc đeo khẩu trang và không tụ tập đông người nơi công cộng.

Trước tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, Thủ tướng đã yêu cầu cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc. Theo Chỉ thị của Thủ tướng, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, đặc biệt không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Nhân viên bệnh viện bị hành hung vì nhắc đeo khẩu trang

Ngày 31/3, Bệnh viện (BV) Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết đã có báo cáo gửi các cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ vụ việc một nhân viên an ninh của BV bị hành hung vì nhắc nhở người khác đeo khẩu trang.

Trước đó, khoảng 23 giờ đêm 30-3, một chiếc ô tô đưa bệnh nhân bị tai nạn giao thông vào BV cấp cứu. Trên xe có bốn người, ba người đeo khẩu trang (gồm bệnh nhân) và một người không đeo.

Khi thấy nam thanh niên không đeo khẩu trang bước vào Trung tâm cấp cứu chống độc, ông Trần Phi Long (nhân viên an ninh) tiến lại gần, hướng dẫn người này đeo khẩu trang nhằm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và ngồi ở khu vực chờ để các y bác sĩ tiến hành cấp cứu bệnh nhân.

Tuy nhiên, khi được yêu cầu đeo khẩu trang, ngay lập tức, nam thanh niên áo trắng có những lời nói lăng mạ, chửi bới, xúc phạm và thách thức ông Long.

Đỉnh điểm, người này xô ngã, liên tục đấm vào mặt và đầu nam nhân viên an ninh. Trước sự việc nghiêm trọng, đội an ninh phản ứng nhanh của BV đã kịp thời tới can ngăn, yêu cầu thanh niên ra khỏi cổng BV để đảm bảo an ninh cũng như tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

BV đa khoa Hùng Vương cho biết ông Long bị choáng, thâm tím vùng hố mắt và sưng nề vùng mặt.

BV lên án hành vi của nam thanh niên nói trên, thể hiện sự manh động, côn đồ, đi ngược lại những nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Bầu Đức phản đối đá mùa dịch, V-League lại hoãn vô thời hạn

Công ty VPF tổ chức cuộc họp trực tuyến với đại diện lãnh đạo các CLB đang chơi ở V-League có nhiều nội dung nhưng chủ yếu là thảo luận kế hoạch, phương thức thi đấu tập trung lượt đi V-League 2020 khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát.

Có 13/14 lãnh đạo của đội bóng tham gia cuộc họp trực tuyến của VPF, trừ mỗi HA Gia Lai không dự. Nguyên do bầu Đức cấm lãnh đội phố núi họp trong tình hình cả nước lo lắng về dịch bệnh COVID-19 nên không bàn chuyện đá bóng.

Bầu Đức phản đối gay gắt việc VFF và VPF tính việc tổ chức V-League ở thời điểm các cơ quan chức năng khuyến cáo tụ tập đông người, hạn chế di chuyển để tránh lây nhiễm. Hơn nữa, hai cột mốc thời gian VPF đưa ra cho bóng lăn là ngày 15-4 hoặc 1-5 không phù hợp trong bối cảnh toàn dân lo phòng, chống dịch bệnh.

Ông bầu phố núi cho biết: “Tất cả các giải đấu trên thế giới đều hoãn một năm hoặc tạm dừng vì đại dịch COVID-19 trong khi toàn dân Việt Nam lo gồng mình chống dịch, VPF lại đi bàn chuyện đá banh thì vô lý quá!”.

Trở lại cuộc họp của VPF, nội dung chính xoay quanh hai nội dung về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các CLB và thảo luận kế hoạch, phương thức thi đấu tập trung lượt đi V-League 2020 khi đã kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.

Tin mới