Thứ sáu, 29/03/2024 13:49 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/5/2019

MTĐT -  Thứ ba, 14/05/2019 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/5/219 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hội nghị trực tuyến triển khai phòng chống dịch tả lợn châu Phi

Ngày 13/5, Bộ NN&PTNT đã tổ chức hội nghị trực tuyến cùng các tỉnh thành nhằm đẩy mạnh công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi trên cả nước.

Bộ NN&PTNT chỉ đạo các tỉnh thành phía Nam liên kết chặt chẽ với nhau giữa những địa phương có dịch và các tỉnh chưa có dịch để có kế hoạch phòng chống. Các tỉnh sẽ thống nhất tuyến đường chở lợn hơi từ các Đồng Nai, Bình Phước về TP.HCM, lập nhiều chốt kiểm dịch tạm thời tại cửa ngõ của mỗi tỉnh để ngăn chặn dịch bệnh không lây lan.

Riêng tại tỉnh Đồng Nai, từ ngày 24/4 tới nay chưa có thêm ổ dịch mới phát sinh nhưng Bộ NN&PTNT yêu cầu tỉnh này không được lơ là trong công tác phòng chống dịch.

Còn tại TP.HCM, Bộ yêu cầu Sở NN&PTNT, Chi cục Thú y thành phố thành lập thêm nhiều chốt kiểm dịch tạm thời để ngăn chặn dịch bệnh.

Bế mạc Đại lễ Vesak 2019

Sáng nay (14/5), Lễ bế mạc Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc, Vesak 2019 sẽ diễn ra tại Trung tâm văn hóa Phật giáo chùa Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Dự kiến tại Lế bế mạc sẽ ra tuyên bố chung Vesak 2019 - Tuyên bố Hà Nam.

Trong 3 ngày qua, nhiều hội thảo khoa học đã được tổ chức nhằm phát huy những giá trị cốt lõi, tinh hoa của Đạo Phật vào cuộc sống. Hơn 20.000 Phật tử trong nước, hơn 1.600 Phật tử quốc tế đã tham dự Đại lễ Vesak.

Đây là lần thứ 3 Việt Nam đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc.

Kiểm soát tài xế “ma men” trên những cung đường du lịch

Tối 7/5, Đội CSGT-TT Công an TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình thực hiện tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường Nguyễn Du. Đây là tuyến đường du lịch dọc sông Nhật Lệ nên lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn.

Lúc 20h15, Tổ công tác tiến hành dừng, kiểm tra xe ô tô BKS 73A - 071.03 do Nguyễn Thanh Sơn (SN 1982, trú ở xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) điều khiển chở trên xe 3 - 4 thanh niên khác. Bằng trực quan cho thấy những người trên xe này có biểu hiện sử dụng rượu bia.

Tuy nhiên, khi Tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở, tài xế Sơn và nhóm thanh niên trên xe cố tình kéo dài thời gian để gọi điện thoại nhờ can thiệp. Tổ công tác đã giải thích, tuyên truyền, đồng thời yêu cầu tài xế chấp hành. Kết quả, nồng độ cồn của tài xế Sơn là 0,217mg/lít khí thở. Sau gần 30 phút kéo dài thời gian nữa, tài xế Sơn phải ký vào biên bản vi phạm hành chính, biên bản tạm giữ phương tiện và đón taxi ra về.

Khoảng 20h40, Tổ công tác tiếp tục dừng, kiểm tra xe ôtô BKS 73A - 096.15 do tài xế Nguyễn Hữu Tuấn Anh (SN 1992, trú ở xã Phú Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) điều khiển. Tại thời điểm kiểm tra, nồng độ cồn trong hơi thở của tài xế Tuấn Anh là 0,263mg/lít khí thở. Ngoài ra, tài xế không xuất trình được GPLX, đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện đưa về kho bãi chờ xử lý.

Tính đến 21h30 cùng ngày, Tổ công tác đã tạm giữ 3 xe ô tô và nhiều xe máy vi phạm nồng độ cồn.

“Mùa du lịch năm nay, chúng tôi được lãnh đạo quán triệt xử lý nghiêm các tài xế sử dụng rượu bia tham gia giao thông để người dân và du khách cảm thấy an toàn, an tâm khi ra đường”, Trung tá Hồ Ngọc Nhất, Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an TP Đồng Hới cho biết.

Ngành Hải quan quản lý chặt thực phẩm nhập khẩu

Ngày 1/5/2019, Hải quan Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và lực lượng biên phòng trong quá trình tuần tra khu vực khóm Ka Tăng (Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị) đã phát hiện 14 thùng xốp cất giấu bên lề đường, không có người trông giữ. Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong chứa hơn 1 tấn thịt không rõ nguồn gốc, bốc mùi hôi thối. Ngay sau đó, tổ công tác đã thông báo cho người dân khu vực lân cận về số hàng nói trên, nhưng không ai đến nhận. Toàn bộ số hàng hóa đã được tiêu hủy theo quy định.

Trước đó, ngày 8/4, tại ki lô mét số 80 quốc lộ 9, thị trấn Lao Bảo, Tổ Kiểm soát hải quan, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lao Bảo (Cục Hải quan Quảng Trị) đã kiểm tra xe khách mang biển kiểm soát 43B-00273. Kết quả, phát hiện trong khoang chứa hành lý có 15 thùng xốp đựng 900kg sụn gà đông lạnh đã bốc mùi hôi thối. Tại thời điểm kiểm tra, chủ xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng nêu trên...

Những vụ bắt giữ các lô hàng thực phẩm nhập khẩu không bảo đảm chất lượng và nguồn gốc đã cho thấy nỗ lực của ngành Hải quan trong việc kiểm soát thực phẩm nhập khẩu. Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn, với nhiệm vụ “gác cửa" nền kinh tế, lãnh đạo Tổng cục Hải quan đã yêu cầu các đơn vị, nhất là lực lượng kiểm soát hải quan bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Ban Chỉ đạo 138/CP, Bộ Tài chính… triển khai chủ động, đồng bộ nhiều kế hoạch, chuyên đề đấu tranh, bắt giữ, xử lý hiệu quả các đối tượng vi phạm.

Đặc biệt, với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 của Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan đã tham mưu, đề xuất lãnh đạo Bộ Tài chính phối hợp với các ngành liên quan chủ động tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại. Trong đó, đặc biệt chú trọng nâng cao năng lực của lực lượng chuyên trách chống buôn lậu…

Đỗ Duy Mạnh có nguy cơ vắng mặt ở trận đối đầu Thái Lan

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh rất có thể sẽ không thể kịp bình phục chấn thương để góp mặt trong trận Việt Nam gặp Thái Lan ở King's Cup 201

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh rất có thể sẽ không thể kịp bình phục chấn thương để góp mặt trong trận Việt Nam gặp Thái Lan ở King's Cup 2019.

Duy Mạnh đã gặp phải chấn thương trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Thanh Hóa ở trận cầu tâm điểm vòng 9 Wake-up 247 V-League 2019 diễn ra cuối tuần qua.

Thông báo từ phía Hà Nội FC cho hay, Duy Mạnh dính chấn thương phù nề dây chằng và viêm xương sụn.

Theo chẩn đoán của đội ngũ bác sỹ, trung vệ của đội tuyển Việt Nam sẽ phải mất khoảng 2 đến 3 tuần mới có thể quay trở lại sân cỏ.

Đây thực sự là tổn thất không nhỏ cho cả nhà đương kim vô địch V-League trong giai đoạn sắp tới, cũng như đội tuyển Việt Nam khi mà King's Cup 2019 đang đến gần.

Trước đó, phía đội tuyển Thái Lan cũng phải chịu tổn thất không nhỏ khi tiền vệ Chanathip Songkrasin gặp phải chấn thương nặng khi thi đấu cùng Consadole Sapporo tại Cúp nhà vua Nhật Bản.

Theo lịch thi đấu, trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h45 ngày 5/6.

Hậu ly hôn, Adele không còn viết nhạc buồn

Trong ngày sinh nhật lần thứ 31 của mình, Adele đã bất ngờ tiết lộ về album mới sắp ra mắt với những người hâm mộ trên trang mạng cá nhân của mình. Điều khiến khán giả ngạc nhiên nhất chính là việc nữ ca sĩ tuyên bố sẽ không viết những giai điệu sầu não như trước đây nữa, thay vào đó sẽ là những giai điệu sôi động hơn.

"Album 30 sẽ mang hơi hướng drum & bass, điều này có thể khiến các bạn cảm thấy không thích đúng không?", nữ ca sĩ tiết lộ.

Mặc dù vậy, điều này không đồng nghĩa với việc Adele dừng viết về những cuộc chia ly và chuyện tình đổ vỡ. Theo chia sẻ của cô, đây vẫn là nguyên liệu chính để cô có thể viết nhạc. Tuy nhiên, thay vì những giai điệu não nề sầu thảm, giọng ca Rolling In The Deep chọn cách làm mới ca khúc của mình bằng âm nhạc tưoi vui hơn.

Nhiều khán giả tỏ ra vô cùng bất ngờ trước bật mí của Adele, tuy nhiên, phần lớn ý kiến đều nhận xét tích cực về việc thay đổi phong cách của nữ ca sĩ. Sau sự thành công của hàng loạt các album đình đám như 19, 21, 25, album sắp tới 30 hứa hẹn tiếp tục sẽ công phá mọi bảng xếp hạng và thiết lập hàng loạt kỉ lục mới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới