Thứ năm, 25/04/2024 06:00 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/7/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 14/07/2019 19:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/7/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Đại đức Thích Trúc Thái Minh bị bãi nhiệm hết chức vụ trong Giáo hội

Tin tức trên NLĐ, Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày 12-7 đã ra nghị quyết nhất trí bãi nhiệm tất cả chức vụ của đại đức Thích Trúc Thái Minh trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Đại đức Thích Trúc Thái Minh chỉ còn đảm nhiệm làm trụ trì chùa Ba Vàng ở tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, các chức vụ bị bãi nhiệm của đại đức Thích Trúc Thái Minh bao gồm: Ủy viên dự khuyết Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Phó ban Thông tin truyền thông của Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Phó ban thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lai Châu; Ủy viên thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Ninh.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh bị bãi nhiệm tất cả chức vụ trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào tháng 3-2019, báo chí phản ánh chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, Quảng Ninh) tổ chức "thỉnh vong, cúng oan gia trái chủ" thu hàng trăm tỉ đồng mỗi năm.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngay sau đó đã đề nghị địa phương chấn chỉnh việc thuyết giảng "vong báo oán" tại cơ sở này. TP Uông Bí sau đó yêu cầu trụ trì chùa Ba Vàng chấm dứt hoạt động "thỉnh vong", cúng "oan gia trái chủ".

Sau cuộc họp chiều ngày 26-3, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam kết luận đại đức Thích Trúc Thái Minh và chùa Ba Vàng đã vi phạm Hiến chương Giáo hội, "làm tổn thương đến thanh danh Giáo hội, Tăng đoàn". Thường trực Hội đồng trị sự khu vực phía Bắc đề xuất Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngay lập tức đình chỉ tất cả chức vụ trong Giáo hội với sư Thái Minh.

Ngoài ra, Giáo hội cũng yêu cầu sư Thích Trúc Thái Minh sám hối Đại tăng, giao thượng tọa Thích Thanh Quyết làm thầy giáo giới.

Thí sinh tự do ở Quảng Bình đạt 2 điểm 10 kỳ thi THPT quốc gia 2019

Chiều 14/7, ông Đặng Ngọc Tuấn - Trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình xác nhận với PV Báo Giao thông: Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tỉnh Quảng Bình có 5 bài thi đạt điểm 10, trong đó, có 1 thí sinh tự do đạt 2 điểm 10.

Thí sinh tại Quảng Bình kết thúc buổi thi THPT quốc gia 2019

Cụ thể, môn Lịch sử có 2 bài thi đạt 10 điểm là của 2 em Tạ Quang Thanh (thí sinh tự do tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh, TX Ba Đồn) và Trần Thành Đạt (thí sinh tự do tại điểm thi Trường THPT Tuyên Hóa).

Môn Giáo dục công dân có 2 bài điểm 10 thuộc về 2 em Phan Thị Hồng Thắm (học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, huyện Quảng Ninh) và Trần Thị Thu Ngân (học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh, TX Ba Đồn).

Đặc biệt, điểm 10 duy nhất môn Địa lý cũng tiếp tục thuộc về em Tạ Quang Thanh (thí sinh tự do tại điểm điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh, TX Ba Đồn). Như vậy, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, thí sinh Tạ Quang Thanh đã giành 2 trong 5 điểm 10 (môn Lịch Sử và môn Địa lý)

Ngoài ra, cũng tại kỳ thi này, ở tỉnh Quảng Bình có 1 thí sinh duy nhất đạt điểm 9 môn Ngữ Văn là em Trần Thị Huyền, học sinh Trường THPT Lệ Thủy. Ngữ Văn là môn duy nhất thi theo hình thức tự luận, cụm thi Quảng Bình có 10.259 thí sinh đăng ký dự thi và kết quả bài thi có trên 68,4% thí sinh đạt điểm 5,0 trở lên.

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào 'Tôi yêu Tổ quốc tôi'

Ngày 13/7, tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) diễn ra Hội nghị Đoàn Chủ tịch và Hội nghị Ủy ban T.Ư Hội LHTN VN lần thứ 11 khóa 7.

Chủ trì hội nghị có anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN.

Tại Hội nghị Ủy ban T.Ư Hội LHTN VN lần thứ 11 khóa 7, sau khi nghe các tờ trình, các đại biểu tập trung thảo luận tổng kết đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Các đại biểu cũng thảo luận về các nội dung chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN VN khóa 8 (nhiệm kỳ 2019 - 2024). Nghệ sĩ Xuân Bắc đề nghị cần có chương trình nâng cao bản lĩnh thanh niên, giúp người trẻ vững vàng trước những thông tin bịa đặt và sẵn sàng đấu tranh với các điều xấu diễn ra trên không gian mạng. Cần hướng dẫn người trẻ biết cách đối phó với những thông tin với ý đồ xấu của các thế lực thù địch.

Tặng hoa chúc mừng các anh chị được bầu vào Ủy ban T.Ư Hội LHTN VN khóa 7

Về phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, trong 6 tháng qua, nhiều đơn vị đã biên soạn các ấn phẩm truyền thông về phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với nội dung, tiêu chí, hình thức phù hợp với từng đối tượng thanh niên để hưởng ứng phong trào.

Theo Ủy ban T.Ư Hội LHTN VN, các cấp bộ Hội đã tổ chức nhiều diễn đàn “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”. Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác vì sức khỏe cộng đồng” cũng được Hội và câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ của 63 tỉnh, thành tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người dân… T.Ư Hội LHTN VN cũng tổ chức chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” nhằm cổ vũ, động viên thanh niên và người khuyết tật vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống...

Chị Nguyễn Thanh Hiền, Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Đồng Nai, cho rằng Hội cần tạo cơ hội để thanh niên lập thân lập nghiệp, để có việc làm ổn định, không chỉ giới hạn một số đối tượng.

Tại hội nghị, anh Lê Quốc Phong nhấn mạnh: Các cấp bộ Hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, tổ chức Tuần lễ “Tôi yêu Tổ quốc tôi” vào đợt cao điểm chào mừng kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống Hội LHTN VN (15.10.1956 - 15.10.2019). Tổ chức các hoạt động an sinh xã hội hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo trong phát triển kinh tế, nghề nghiệp, việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, và làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN VN khóa 8 (nhiệm kỳ 2019 - 2024).

Các đại biểu cũng thảo luận Dự thảo báo cáo của Ủy ban T.Ư Hội LHTN VN khóa 7 tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN VN lần thứ 8. Đề án nhân sự của Ủy ban T.Ư Hội LHTN VN khóa 8 (nhiệm kỳ 2019 - 2024).

Hội nghị đã hiệp thương cho rút tên 10 anh chị khỏi Ủy ban T.Ư Hội LHTN VN khóa 7, giới thiệu bổ sung 12 anh chị vào Ủy ban T.Ư Hội LHTN VN khóa 7. Hội nghị hiệp thương bầu hai anh Nguyễn Tường Lâm, Trưởng ban Tập hợp đoàn kết thanh niên T.Ư Đoàn và Trần Viết Năng, Trưởng ban Thanh niên quân đội vào Đoàn Chủ tịch Hội LHTN VN khóa 7, trong đó anh Nguyễn Tường Lâm được bầu làm Phó chủ tịch Hội LHTN VN khóa 7.

Vĩnh Phúc: Cháy tại công ty Dong Yang Electronics Việt Nam

Chiều 13/7, đã xảy ra vụ cháy lớn ở công ty TNHH Dong Yang Electronics Việt Nam tại khu công nghiệp Bá Thiện, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo tỉnh, huyện Bình Xuyên và các lực lượng chức năng đã kịp thời đến hiện trường để chỉ đạo khống chế đám cháy.

Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện chữa cháy nhằm khống chế đám cháy lây lan.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy không gây thiệt hại về người. Phần lớn nhà xưởng sản xuất của công ty TNHH Dong Yang Electrocics Việt Nam bị cháy. Đám cháy đã được dập tắt và khống chế hoàn toàn trong đêm 13/7.

Để thua ở phút 90+6, HLV Hà Nội hành xử khó tin

HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội đã có hành xử thiếu chuẩn mực nhắm vào trọng tài ở trận Hà Nội gặp Sanna Khánh Hòa.

Tối 13/7, Hà Nội FC bất ngờ để Sanna Khánh Hòa cầm hòa 2-2 ngay tại Hàng Đẫy. Đáng chú ý, tới phút 90+5, tỉ số vẫn là 2-1 nghiêng về nhà ĐKVĐ. Tới phút 90+6, từ một tình huống phạt góc, Tấn Điền đã giúp đội khách có bàn ấn định tỉ số hòa.

Ngay khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC đã lao vào sân phản ứng cực kỳ dữ dội với tổ trọng tài. Ông Nghiêm cho rằng tình huống trước khi nhận bàn thua, Hà Nội FC bị xử ép bởi Thành Lương chưa việt vị.

Băng hình quay chậm cho thấy, đây là tình huống khá nhạy cảm. Chính bởi vậy, về tình có thể hiểu cho cảm xúc của HLV Chu Đình Nghiêm. Tuy vậy, cách phản ứng của nhà cầm quân này đi xa quá mức cần thiết. Nếu không có sự can ngăn của các trợ lý, không rõ chuyện gì sẽ xảy ra.

Nhắc tới HLV Chu Đình Nghiêm, người hâm mộ hẳn còn nhớ sự việc diễn ra tại sân Pleiku, khi HAGL tiếp Hà Nội FC trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2018. Cụ thể, do phản ứng, ông Nghiêm bị truất quyền chỉ đạo.

Trên đường rời khu vực kỹ thuật, ông Nghiêm và hai trợ lý đã đuổi theo đòi ăn thua đủ với một trọng tài trẻ quê Gia Lai bởi cho rằng trọng tài kia định “đánh” mình. Song song đó, ông Nghiêm còn dùng những từ ngữ cực kỳ tục tĩu, phản cảm.

Lực lượng CSCĐ đảm bảo an ninh sân đã rất vất vả mới có thể vãn hồi sự việc. Kỳ lạ ở chỗ, ông Nghiêm sau đó không phải nhận thêm bất kỳ án phạt nguội nào từ VFF cũng như Ban điều hành giải.

Quán quân "Trời sinh một cặp" mùa 3 gọi tên Thanh Hương

Trong đêm chung kết, top 3 thí sinh Kim Anh, Đồng Ánh Quỳnh, Thanh Hương đã trình diễn 2 tiết mục. Điểm số được được tính dựa trên phần cho điểm của giám khảo Anh Tuấn, Huy Tuấn, Thu Phương và khán giả.

Trên đỉnh Phù Vân - một trong những sáng tác được yêu mến nhất trong kho tàng ca khúc của nhạc sĩ Phó Đức Phương được Thanh Hương lựa chọn cho đêm thi chung kết quyết định cùng HLV Đinh Hương.

Với âm hưởng dân gian đương đại cùng những tiết tấu nhanh, chậm kết hợp với giai điệu và ca từ ma mị, ca khúc khoe được quãng giọng trầm, dày của nữ diễn viên. Bên cạnh đó, những nốt lên cao được Thanh Hương đặt để rất chừng mực tạo nên một phần trình diễn trọn vẹn, giàu cảm xúc.

"Tôi đánh giá cao Đinh Hương vì sự thách thức thí sinh của mình. Bài hát này rất khó để xử lí thanh nhạc trong đêm cuối như thế. Bạn rất tự tin vào khả năng của mình" – giám khảo Huy Tuấn chia sẻ.

"Nói về giọng hát, tôi thích sự tương phản ở đây, hai bạn một giọng trầm và một giọng cao. Nói về Trời sinh một cặp, người ta cứ tưởng tương phản không dính với nhau được nhưng cái tương phản của hai bạn rất hợp lí và bản phối rất lạ" – Anh Tuấn nhận xét.

Ba giám khảo đều thống nhất cho tiết mục của cặp đôi 9,75 điểm.
Lựa chọn liên khúc Dream girl – One night only – Queen of the night cho phần thi thứ hai của mình Đinh Hương – Thanh Hương vẫn chung thành với bối cảnh tối giản, lấy giọng hát làm chủ đạo.

Với Dream girl, Thanh Hương nhẹ nhàng, nữ tính và có phần bay bổng cùng với những ca từ lãng mạn của ca khúc. Tuy nhiên, sang đến One night only – nữ diễn viên lại bùng nổ và mạnh mẽ trong từng cách xử lí ca khúc. Kết hợp với dàn vũ công, đêm chung kết được cả hai biến hóa như một đêm vũ hội đầy sôi động.

Đặc biệt khi đến với Queen of the night – nữ diễn viên như khẳng định đây là đêm cô là nữ hoàng âm nhạc. Một Thanh Hương bốc lửa, hết mình với đêm diễn và thể hiện tinh thần ca khúc một cách trọn vẹn. Đặc biệt, những quãng gằng giọng cực chất khiến không khí đêm chung kết được tặng thêm phần hứng thú.

Hơn nữa với sự trở lại của chàng rapper Soho - trợ diễn cho cặp đôi qua một đoạn rap khiến phần trình diễn có thêm gia vị về cả nhạc kịch, rap, vũ đạo và thậm chí còn tiếng kèn bắt tai.

"Tôi nghĩ đêm nay các bạn có một phần trình diễn không thể tuyệt vời hơn. Chúc mừng các bạn. Tôi thích sự chuyển tiếp cho tiết mục. Tôi dành cho các bạn danh hiệu nữ hoàng của đêm nay" – Anh Tuấn không tiếc lời khen ngợi.

Chính phần trình diễn bùng nổ ấy khiến bộ ba giám khảo đồng loạt cho 10 điểm.
Thắng sát nút Đồng Ánh Quỳnh với 78,29 điểm, Thanh Hương đăng quang Trời sinh một cặp mùa 3 và nhận được giải thưởng 500 triệu đồng. Đồng Ánh Quỳnh với 78,28 điểm, đạt Á quân với 200 triệu đồng tiền thưởng.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành