Thứ sáu, 19/04/2024 13:14 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/8/2019

MTĐT -  Thứ tư, 14/08/2019 17:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

ASEAN giữ vai trò kết nối trong khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương

Theo vov, ngày 13/8, Đại sứ quán 10 nước thành viên ASEAN tại thủ đô Canberra của Australia đã tổ chức kỷ niệm Ngày ASEAN, đánh dấu sự ra đời của tổ chức có vai trò trung tâm trong khu vực cách đây 52 năm. Toàn quyền Australia cùng Phu nhân đã đến tham dự và có bài phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Myanmar tại Australia và cũng là Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Canberra Tha Aung Nyum khẳng định: “Sự ra đời của ASEAN cách đây 52 năm đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy sự ổn định, duy trì tăng trưởng kinh tế, phát triển thịnh vượng cũng như thúc đẩy lợi ích, lý tưởng và khát vọng sống còn của khu vực”. Ngày nay, ASEAN tiếp tục khẳng định vị thế trung tâm của mình thông qua việc đóng góp vào sự hợp tác trong khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương.

Toàn quyền Australia David Hurley nhấn mạnh vai trò trụ cột của ASEAN trong hơn 5 thập kỷ qua đã giúp khu vực này phát triển kinh tế và duy trì ổn định. Ngài Toàn quyền David Hurley nhấn mạnh: “Với vị trí địa chiến lược, vai trò ngoại giao, chiến lược và kinh tế quan trọng, ASEAN tiếp tục nắm giữ vai trò kết nối các mối quan hệ trong sáng kiến Ấn Độ-Thái Bình Dương. Australia sẽ tiếp tục gắn bó chặt chẽ với sự ổn định và thịnh vượng của khu vực, nơi nằm giữa ngã ba của Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương”.

Năm 2019, Australia và ASEAN kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ với nhiều thành tựu mà hai bên đã đạt được trong quá khứ và hiện tại. Nếu như năm 1974, Australia là quốc gia đầu tiên trở thành đối tác đối thoại của ASEAN thì đến năm 2013, Australia tiếp tục trở thành đối tác đối thoại đầu tiên của ASEAN cử đại sứ thường trú tại Ban thư ký ASEAN ở Jakarta, Indonesia. Đến năm 2014, ASEAN và Australia đã thiết lập mối quan hệ Đối tác chiến lược và đồng ý tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo 2 năm một lần, bắt đầu từ năm 2015.

Máy bơm bê tông đứt khỏi xe tải khiến 2 thanh niên tử vong ở Sài Gòn

Vụ tai nạn xảy ra lúc 22h15, ngày 13/8 trên đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Thời điểm trên, ôtô tải mang biển số TP.HCM kéo theo máy bơm bê tông trên đường Quang Trung, hướng Tân Sơn đi ngã 6 Gò Vấp.

Đến trước địa chỉ 972 Quang Trung, máy bơm bê tông bỗng đứt rời khỏi đuôi ôtô tải và đậu giữa đường. Ôtô tải chạy về trước, đậu sát lề cách hiện trường 20 m.

Lúc này, 2 nam thanh niên (khoảng 25 tuổi), đi trên xe máy mang biển số TP.HCM chạy cùng chiều, lao tới tông mạnh vào máy bơm bê tông và ngã ra đường.

Vụ tai nạn khiến 2 nạn nhân tử vong tại chỗ, xe máy hư hỏng nặng.

Nhà chức trách quận Gò Vấp có mặt phong toả hiện trường điều tra nguyên nhân. Đến rạng sáng 14/8, hiện trường tai nạn mới được giải quyết xong.

Đình chỉ dạy 6 tháng giáo viên phạt học sinh thụt dầu 200 lần phải nhập viện

Ngày 13/8/2019, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã xác nhận thông tin nói trên.

Theo đó, do đã có hành vi xâm phạm thân thể của người học, cô Đ.D.H.Y. là giáo viên môn tiếng Anh của Trường trung học cơ sở Mỹ Phong (thành phố Mỹ Tho) vừa bị phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng, đình chỉ giảng dạy trong vòng 6 tháng.

Theo xác minh từ phía nhà trường, vào ngày 10/5, do em Nguyễn Ngô Minh Tuấn, học sinh lớp 6/2 của trường này, trong giờ học môn do cô Y.phụ trách, em đã không thuộc bài khi bị kêu lên trả bài, nên cô Y. đã phạt em đứng lên, ngồi xuống (thụt dầu – PV) 200 lần.

Khi Tuấn thực hiện được 100 lần, thì ngã quỵ xuống, nên cô Y. mới cho em về lại chỗ ngồi.

Về nhà, thấy Tuấn đi lại mệt mỏi, khó khăn, nên gia đình hỏi thì mới biết em bị cô giáo phạt thụt dầu 200 lần ở trên lớp.

Gia đình đã đưa Tuấn đến bệnh viện, thăm khám. Các bác sĩ đã cho biết, em bị chấn thương phần mềm đùi phải, phải nằm viện đến ngày 21/5 mới được về nhà.

Hòa Thái Lan, U18 Việt Nam có nguy cơ bị loại từ vòng bảng

U18 Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước U18 Campuchia và hy vọng U18 Malaysia hoặc U18 Australia thua trận, mới giành quyền đi tiếp.

U18 Việt Nam chỉ có thể giành được 1 điểm trong trận đấu với Thái Lan khi hai đội hòa nhau 0-0 ở lượt trận thứ tư bảng B giải U18 Đông Nam Á 2019.

Trận hòa này khiến chủ nhà U18 Việt Nam đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi giải đấu ngay từ vòng bảng.

Sau 4 trận đã đấu, đoàn quân của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn mới chỉ có 7 điểm (+1), ít hơn 2 điểm và kém rất nhiều về hiệu số so với hai đội xếp trên là U18 Malaysia (9 điểm, +7) và U18 Australia (9 điểm, +6).

Điều này đồng nghĩa với việc U18 Việt Nam không được nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé bán kết.

Ở lượt cuối, U18 Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước U18 Campuchia và hy vọng U18 Malaysia hoặc U18 Australia thua trận, mới giành quyền đi tiếp.

Trong trường hợp U18 Malaysia hoặc U18 Australia hòa, U18 Việt Nam buộc phải thắng với cách ít biệt nhất là 6 bàn trước U18 Campuchia.

Truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư tiếp tục lên phim

Đảo khát là bộ phim mô tả phần nào đời sống của ngư dân trên đảo Lý Sơn, hòn đảo tiền tiêu giữa Biển Đông - nơi từ thế kỷ 17, nhà Nguyễn đã cho thành lập Đội Hoàng Sa để giữ trọng trách bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia.

Chuyện phim Đảo khát đan xen giữa quá khứ và hiện tại. Nếu quá khứ kể về những đoàn người vượt biển ra khẩn hoang lập ấp nơi hòn đảo này, không chỉ đối mặt thiên nhiên khắc nghiệt mà còn phải chống chọi với kẻ thù xâm lược; thì câu chuyện hiện tại được xây dựng trên hiện thực cuộc sống của cư dân Đảo khát khi mà việc bảo vệ môi trường biển, các giá trị văn hóa - lịch sử… là vấn đề sống còn. Xuyên suốt trong những câu chuyện ấy còn là tình yêu của chàng trai vạn chài Hai Nghĩa và cô thôn nữ tên Thắm; mối tình của Mịn - một thôn nữ dành cho Văn - một bác sĩ tình nguyện ra đảo và mối tình đơn phương nhưng chân thật của chàng trai làm nghề thợ lặn Hai Hên dành cho Mịn…

Phim 20 tập, do TFS sản xuất, dựa theo truyện ngắn Thương quá rau răm của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, biên kịch và đạo diễn: Lê Phương Nam với sự tham gia của các diễn viên: Huỳnh Thanh Tùng, Tuấn Phương, Thanh Tú (ảnh), Nguyễn Sơn, Hùng Thuận... Phim được phát sóng lúc 22 giờ trên kênh HTV9 từ 14/8.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?