Thứ sáu, 29/03/2024 22:18 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/1/2020

MTĐT -  Thứ tư, 15/01/2020 06:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/1/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Nghiên cứu sản xuất vaccine dịch tả lợn châu Phi

Chiều 14/1, lễ ký thỏa thuận hợp tác nghiên cứu, sản xuất vaccine giữa các doanh nghiệp có tiềm năng trong nước và quốc tế đã diễn ra tại Cục Thú y - Bộ NN&PTNT.

Mục đích của thỏa thuận nhằm hợp tác chặt chẽ trong việc chia sẻ các mẫu virus dịch tả lợn châu Phi được lấy tại Việt Nam; qua đó cùng nghiên cứu, thử nghiệm vaccine này.

Với việc hợp tác giữa tập đoàn Ceva của Pháp, một trong những đơn vị nghiên cứu, sản xuất vaccine thú y và các doanh nghiệp tiềm năng trong nước là Dabeco và Công ty RTD, các bên kỳ vọng Việt Nam sẽ là quốc gia đầu tiên được tiếp nhận vaccine để đánh giá ngoài thực địa, dự kiến có khả năng diễn ra vào cuối năm 2020.

RTD cũng hợp tác để sản xuất vaccine tự tạo, hướng mới rất cần thiết cho một ngành chăn nuôi không sử dụng kháng sinh.

TP.HCM: Xe khách bất ngờ cháy rụi khi chờ khởi hành

Tối 14/1, một chiếc xe khách cỡ lớn bất ngờ bốc cháy dữ dội khi đang đỗ. Tới 20h cùng ngày, lực lượng chức năng quận Tân Bình vẫn đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 19h ngày 14/1, chiếc xe khách biển số TP.HCM dừng đỗ trên đường A4 đoạn gần giao lộ với đường Cộng Hòa (Phường 12, quận Tân Bình) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Lửa bùng lên từ phía đầu xe sau đó lan rộng trong vài phút. Phát hiện đám cháy, người dân khu vực tìm cách tiếp cận khống chế, nhưng bất thành. Lửa bao phủ toàn bộ chiếc xe, lan lên đường dây điện và cáp viễn thông.

Nhận được tin báo, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an quận Tân Bình đã điều động hai xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ chiến sĩ có mặt khống chế. Hỏa hoạn được dập tắt ngay sau đó. Vụ việc không gây thiệt hại về người nhưng thiêu rụi toàn bộ chiếc xe (hiện chưa xác định được loại xe và biển kiểm soát). Theo người dân tại đây, chiếc xe đang chờ khởi hành lên Đăk Lăk, trên xe lúc phát cháy không có người.

Ảnh hưởng từ vụ hỏa hoạn khiến giao thông trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) kẹt cứng theo cả hai hướng, lực lượng chức năng phải vất vả điều tiết. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Dự báo mức tăng giá thực phẩm dịp Tết Canh Tý 2020

Hiện chỉ còn hơn 1 tuần nữa là tới Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Theo quy luật hàng năm, bây giờ là thời điểm giá cả các mặt hàng bắt đầu rục rịch tăng, nhất là hàng thực phẩm, sau đó đến sát những ngày Tết thì chững lại một chút và lại bắt đầu tăng giá trở lại sau khi hết 3 ngày Tết.

Theo Bộ Công Thương, mỗi dịp Tết đến, sức mua các mặt hàng thường tăng lên từ 15 - 20%, còn giá cả thường tăng từ 10 - 15%, cá biệt có những mặt hàng có thể tăng tới 30% dịp cận và sau Tết như các loại rau xanh, hoa quả hay hàng ăn uống. Thậm chí sau Tết, thực phẩm tại các chợ dân sinh có thể tăng cao hơn nữa, từ 30 - 50%.

Bàn luận về vấn đề này trong chương trình Vấn đề hôm nay trên đây, bà Vũ Thị Hậu,Chủ tịch Hiệp hội Các nhà Bán lẻ Việt Nam, dự báo dịp Tết năm nay, giá cả nhóm hàng thực phẩm sẽ tăng từ 8 - 10%. Nhóm hàng có nguồn cung ít hơn cầu thì giá sẽ tăng cao hơn.

Hôm nay (15/1), tuyên án vụ bé trai 6 tuổi Trường Gateway tử vong

Tối 14/1, sau khi luật sư tiến hành tranh luận, các bị cáo nói lời sau cùng, Hội đồng xét xử thông báo ngày 15/1 tòa sẽ tuyên án.

au khi nghe phần tranh luận của luật sư, ông Lê Văn Sơn – đại diện gia đình người bị hại, bố cháu Lê Hoàng Long - nghẹn ngào: “Cháu Long ra đời trong sự vỡ òa hạnh phúc của vợ chồng tôi, cháu sinh ra rất may mắn, không mắc bệnh gì. Khi lớn lên cháu luôn ngoan ngoãn với mọi người, là niềm vui của gia đình chúng tôi. Cả gia đình luôn yêu thương, quan tâm, chăm sóc cháu. Cháu ra đi là một sự mất mát mãi mãi không thể bù đắp được”.

Ông Sơn đề nghị tòa xét xử nghiêm minh bị cáo Doãn Quý Phiến và bị cáo Nguyễn Bích Quy để răn đe tất cả những người đang giữ trọng trách quản lý, chăm sóc học sinh.

Đối với bị cáo Thủy, gia đình chúng tôi mong tòa xem xét giảm nhẹ mức án đối với bị cáo Thủy để bị cáo có thể làm tròn vai trò nhà giáo cao quý.

Về trách nhiệm dân sự, gia đình cháu bé vẫn giữ nguyên quan điểm như trước là xử lý nghiêm bị cáo Phiến và bị cáo Quy. Ông Sơn đề nghị Hội đồng xét xử tăng mức phạt đối với hai bị cáo này.

Trước khi tòa vào nghị án, mặc dù hội đồng xét xử đã cố gắng khuyến khích nói lời sau cùng, nhưng bị cáo Nguyễn Bích Quy chỉ nói: “Tôi không biết nói gì”.

Khi nói lời sau cùng, bị cáo Phiến mong tòa có thể xem xét giảm nhẹ cho bị cáo được về với gia đình. Bị cáo Thủy nói lời cuối cùng nghẹn ngào trong nước mắt.

Antonio Banderas bất ngờ vì được đề cử Oscar

Ngày 13/1, danh sách đề cử chính thức của Oscar 2020 đã được công bố. Với phần diễn xuất trong phim Pain and Glory, nam diễn viên 59 tuổi Antonio Banderas đã có tên trong hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc. Ông nói bản thân vô cùng bất ngờ khi được đề cử.

Phát biểu trong khi tham dự buổi chiếu đặc biệt cho bộ phim ở Malaga, Tây Ban Nha, Antonio nói: "Tôi rất ngạc nhiên. Oscar là giải thưởng lớn trên toàn thế giới, không chỉ ở Mỹ, mà trên toàn thế giới".

Ngay sau phát biểu này, nam diễn viên 59 tuổi đã gửi lời cảm ơn tới Viện hàn lâm vì đã đề cử anh.

"Tôi muốn cảm ơn Viện hàn lâm vì đã đề cử tôi cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn của tôi trong Pain and Glory. Thật vinh dự khi được chia sẻ đề cử với các diễn viên đồng nghiệp của tôi. Họ đã làm một công việc tuyệt vời. Tôi rất biết ơn khi được tham dự Oscar!".

Tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc, Antonio Banderas sẽ phải cạnh tranh với các diễn viên Joaquin Phoenix (phim Joker), Leonardo DiCaprio (phim Once Upon a Time in Hollywood), Adam Driver (phim Marriage Story) và Jonathan Pryce (phim The Two Popes).

Lễ trao giải Oscar lần thứ 92 sẽ diễn ra vào ngày 9/2 tại nhà hát Dolby Theatre, Hollywood.

Cầm hoà Iraq, U23 Thái Lan vào tứ kết đầu tiên trong lịch sử

Đây thực sự là thành tích lịch sử của bóng đá Thái Lan khi họ có lần đầu vào tới vòng tứ kết của giải đấu này. Tiếng còi mãn cuộc vang lên cũng là lúc rất nhiều CĐV Thái Lan vỡ òa trong sung sướng bởi những phút trước đó thực sự họ đã phải "sống trong sợ hãi" bởi các pha hãm thành liên tục của đại diện Tây Á.

Iraq bước vào trận đấu này với tâm thế buộc phải thắng nước chủ nhà mới có hy vọng đi tiếp tuy nhiên họ sớm đã bị "dội một gáo nước lạnh". Ngay ở phút thứ 2, trọng tài chính sau khi tham khảo VAR đã cho Thái Lan được hưởng phạt đền do lỗi để bóng chạm tay của một cầu thủ U23 Iraq.

Trên chấm penalty, Jaroensak (cầu thủ lập cú đúp trong chiến thắng 5-0 trước Bahrain) ở lần đầu được đá chính ở VCK U23 châu Á 2020 đã thực hiện thành công quả phạt đền để đưa U23 Thái Lan vươn lên dẫn bàn.

Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng U23 Thái Lan hoàn toàn không phải là người nắm thế chủ động, khung thành thủ môn Korraphat liên tục bị bắn phá bởi các chân sút Iraq. Trong khi đó bên ngoài sân, HLV Nishino liên tục tỏ ra cẳng thẳng, ông thầy người Nhật Bản chỉ đạo các học trò tập trung phòng ngự bên phần sân nhà, đồng thời sử dụng các đường chuyền ngắn để hạ nhiệt trận đấu....

Chiến thuật đó đã phát huy tác dụng bởi U23 Thái Lan sau đó đã dần lấy lại thế cân bẳng trước Iraq đồng thời tung ra các đợt phản công khiến đại diện Tây Á không thể dồn toàn lực tấn công như trước.

Tuy nhiên khung thành của U23 Thái Lan cũng chỉ nguyên lành cho đến hết hiệp 1. Ngay đầu hiệp 2, thủ môn Korraphat cũng vẫn phải vào lưới nhặt bóng. Bàn gỡ hòa của Iraq có thể nói là siêu phẩm khi  Mezher Alayawi vượt qua 2 cầu thủ Thái Lan trước khi căng ngang vào trong cho Nassif bình tĩnh dứt điểm chính xác.

Song đây cũng là tất cả những gì mà U23 Iraq có thể làm được. Trong hơn 40 phút sau đó, các cầu thủ Tây Á đã làm tất cả nhưng vẫn không thể khoan thủng được hàng thủ Thái Lan thêm một lần nào nữa. Thủ môn Korraphat xứng đáng là người hùng của bóng đá Thái khi đã liên tiếp từ chối các cơ hội của U23 Iraq đặc biệt trong là tình huống nguy hiểm cuối trận.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới