Thứ sáu, 19/04/2024 12:02 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/12/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 15/12/2019 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/12/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Học viện Chính trị khu vực III đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất

Sáng 14/12, tại Đà Nẵng, Học viện Chính trị khu vực III (thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống (1949-2019). Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và trao Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước cho Học viện Chính trị khu vực III.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và hơn 500 cán bộ, giảng viên, học viên của học viện.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước tặng Học viện Chính trị khu vực III. Ảnh: TTXVN

Học viện Chính trị khu vực III, tiền thân là Trường Đảng Liên khu V, thực hiện chức năng, nhiệm vụ chủ yếu là đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý các tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên, đồng thời nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn, góp phần vào công tác nghiên cứu lý luận chung của Đảng và phục vụ cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của học viện.

Từ khi thành lập đến nay, Học viện Chính trị khu vực III đã đào tạo hơn 65.000 lượt cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị từ cấp huyện đến tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp nhà nước và một số cơ quan Trung ương. Hầu hết học viên được đào tạo, bồi dưỡng ở học viện đã và đang được giao trọng trách tại các ban, ngành, địa phương và một số cơ quan Trung ương.

Với những đóng góp liên tục, to lớn trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu lý luận chính trị, Học viện Chính trị khu vực III đã được Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh qua các thời kỳ ghi nhận và trao tặng 1 Huân chương Hồ Chí Minh, 1 Huân chương Độc lập hạng nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Vụ 13 mộ liệt sĩ ở Bắc Kạn không có hài cốt: Lập tổ công tác tìm nhân chứng

Tổ công tác do ông Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn làm Tổ trưởng. Tổ công tác này được chia thành 2 nhóm. Nhóm 1 bao gồm đại diện các đơn vị như: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Cựu chiến binh có nhiệm vụ làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Nguyên để tìm kiếm hồ sơ lưu trữ và tìm kiếm nhân chứng các đợt quy tập, di chuyển hài cốt trước đây.

Nhóm 2 gồm các đơn vị như Quân đội, Công an, Y tế, Hội Cựu Thanh niên xung phong và các huyện Chợ Mới, Bạch Thông, có nhiệm vụ tìm kiếm thông tin về các đợt quy tập, di chuyển, tu bổ nghĩa trang cũng như tìm kiếm các nhân chứng liên quan. Thời gian tìm kiếm thông tin dự kiến kết thúc vào tháng 2/2020.

Bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39: Vinh danh 30 giải Vàng, 54 giải Bạc

Tại Lễ Bế mạc và trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39, 30 giải Vàng và 54 giải Bạc đã được trao cho các tác phẩm xuất sắc.

Lần thứ 4 được tổ chức tại Nha Trang, Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 39 đã mang đến cho những người làm truyền hình một ngày hội với nhiều điểm thú vị tại thành phố biển xinh đẹp. Qua những hoạt động chính, hoạt động đồng hành và bên lề diễn ra sôi nổi, LHTHTQ lần thứ 39 đã để lại nhiều ấn tượng với các đại biểu có mặt tại đây trong những ngày qua.

Tại kỳ LHTHTQ năm nay, với 464 tác phẩm ở 9 thể loại, Ban Giám khảo đã tìm ra những tác phẩm xứng đáng để tôn vinh trong lễ bế mạc và trao giải. Ngoài các tác phẩm đoạt giải Vàng, giải Bạc ở từng thể loại dự thi, Ban Tổ chức cũng trao giải cuộc thi ảnh "Những người làm truyền hình".

Thua thầy Park ở SEA Games, HLV Indra Sjafri bị Indonesia sa thải

Đây là quyết định khá bất ngờ của Liên đoàn bóng đá Indonesia, bởi trước đó họ vẫn còn dành rất nhiều mỹ từ khen ngợi chiến lược gia này.

Tại SEA Games 30, U22 Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Indra Sjafri đã thi đấu rất ấn tượng. Ở trận ra quân, họ đánh bại nhà ĐKVĐ SEA Games Thái Lan với tỷ số 2-0. Sau đó, họ tiếp tục thắng đậm U22 Singapore, U22 Lào, U22 Brunei và chỉ thua U22 Việt Nam tại vòng bảng.

Indonesia quyết định sa thải HLV Indra Sjafri.

Sau trận thắng cực kỳ ấn tượng trước U22 Myanmar ở bán kết với tỷ số 4-2, HLV Indra Sjafri được báo chí xứ Vạn đảo ca ngợi hết lời và chiến lược gia 56 tuổi này được kỳ vọng sẽ chấm dứt cơn khát vàng cho Indonesia từ năm 1991 khi vào chung kết gặp U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, ở trận đấu tranh HCV SEA Games, HLV Indra Sjafri đã không thể giúp U22 Indonesia vượt qua U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, thậm chí họ còn chịu thua đậm tới 0-3.

Cách đây ít ngày, LĐBĐ Indonesia vẫn khẳng định sẽ khen thưởng cho chiến tích vào đến chung kết của thầy trò HLV Indra Sjafri, bởi mục tiêu trước SEA Games của họ chỉ là vào bán kết.

Những tưởng HLV Indra Sjafri sẽ tiếp tục được tin tưởng, thậm chí có tin ông thầy 56 tuổi này còn được nhắm ngồi vào chiếc ghế ĐTQG. Song đó thực ra chỉ là những tin đồn khi HLV Indra Sjafri bị sa thải trước thời hạn.

Theo báo giới Indonesia, một phần nguyên nhân khiến chiến lược gia này mất uy tín chính là những phát ngôn có phần thiếu kiềm chế, thậm chí được xem là "chém gió" của mình.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?