Thứ năm, 18/04/2024 07:25 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/2/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 15/02/2020 08:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/2/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng chỉ đạo thực hiện nghiêm việc cách ly người nghi nhiễm COVID-19

Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tăng cường kiểm soát đối với đối tượng cách ly bảo đảm theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Để thực hiện nghiêm việc cách ly người nghi nhiễm COVID-19 (nCoV), tránh việc tự ý rời khỏi nơi cách ly trái quy định về phòng, chống dịch, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tăng cường kiểm soát đối với đối tượng cách ly bảo đảm theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, tránh việc tự ý rời khỏi nơi cách ly trái quy định về phòng, chống dịch của các đối tượng này.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo các địa phương kiên quyết rút Giấy phép lao động của công dân nước ngoài làm việc tại Việt Nam thuộc diện cách ly mà không thực hiện cách ly hoặc tự ý rời khỏi nơi cách ly.

Bộ Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh việc đưa tin lên án những trường hợp không chấp hành các giải pháp của Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo, nhất là tự ý rời khỏi nơi cách ly.

Khánh Hòa bố trí 2 chuyến bay đưa khách Trung Quốc về nước

Dự kiến 2 chuyến bay do Vietnam Airlines tổ chức, khởi hành ngày 15/2 từ tỉnh Khánh Hòa, đưa hơn 480 khách du lịch Trung Quốc về nước theo nguyện vọng của họ.

Sau khi đưa người sang Trung Quốc, các chuyến bay nói trên sẽ không đưa hành khách về Việt Nam, tàu bay được tiêu độc khử trùng theo quy định, phi hành đoàn được kiểm tra, giám sát y tế.

Trước đó, Khánh Hòa cho biết, tại địa phương hiện còn hơn 1.000 du khách Trung Quốc đi theo tour du lịch. Việc dừng tất cả các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ ngày 1/2 do lo ngại dịch bệnh COVID-19 khiến số du khách này bị mắc kẹt.

Xem xét cho học sinh toàn quốc nghỉ học đến hết tháng 2

Ngày 14/2, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ có công văn gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ GD&ĐT đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xem xét cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 2.

Căn cứ tình hình thực tế nghỉ học của các địa phương trong cả nước, Bộ GD&ĐT quyết định điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học chung của ngành.

Bộ sẽ có hướng dẫn chi tiết các địa phương xây dựng phương án điều chỉnh hoạt động dạy học để đảm bảo không ảnh hưởng chất lượng thực hiện chương trình giáo dục và đào tạo.

Trước đó, chiều 14/2, Hà Nội, TP.HCM và 5 tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Hưng Yên, Đồng Nai thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ để phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, UBND TP.HCM cho biết sẽ báo cáo và kiến nghị Chính phủ, Bộ GD&ĐT cho phép học sinh, sinh viên nghỉ đến hết tháng 3.

Cụ thể, học sinh sẽ tiếp tục học kỳ II của năm học từ tháng 4 đến tháng 7 để hoàn thành chương trình học tập. Học sinh có thể nghỉ hè từ tháng 8. Năm học mới bắt đầu từ tháng 9/2020.

Tài xế container đâm Innova lùi trên cao tốc bị phạt hơn 4 năm tù

Tối 14/2, TAND thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) tuyên án sơ thẩm với các bị cáo Ngô Văn Sơn (SN 1978, ở Bắc Ninh) và Lê Ngọc Hoàng (SN 1985, ở Thái Bình). Cả 2 cùng bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Cụ thể, đại diện viện kiểm sát khẳng định ngày 19/11/2016, Sơn điều khiển xe Innova chở theo 10 người di chuyển trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Tới nút giao Yên Bình (Phổ Yên), Sơn cho xe tấp vào lề phải để 1 cháu bé xuống nôn vì say xe.

Sau đó, bị cáo này bật đèn cảnh báo nguy hiểm và lùi xe theo hướng Thái Nguyên – Hà Nội nhằm đi ra nút giao Yên Bình cạnh đó. Cùng lúc, bị cáo Lê Ngọc Hoàng  điều khiển xe đầu kéo mang theo rơ móoc chở thép (container) đi tới với vận tốc 62km/h.

Tài xế Hoàng khai đã phát hiện xe Innova của Sơn cách 70m có bật đèn màu đỏ nhưng không phanh xe ngay, muốn vượt lên để tránh. Tuy nhiên, do bên trái có xe đầu kéo khác đi tới nên Hoàng không chuyển làn được. Lập tức, tài xế này đã nhấn phanh nhưng vẫn dẫn tới va chạm khiến 4 người chết, 6 người bị thương.

Tại tòa, bị cáo Ngô Văn Sơn thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Ngược lại, bị cáo Hoàng kêu oan và cho biết mình không được tham gia buổi thực nghiệm hiện trường. Lê Ngọc Hoàng khẳng định chiều 19/11/2016, chiếc Innova của Sơn đã lùi chéo ngược chiều cao tốc nên tai nạn mới xảy ra.

Bị cáo này cho rằng, viện kiểm sát truy tố mình có lỗi không giảm tốc độ khi gặp chướng ngại vật là không phù hợp bởi biển cảnh báo đi chậm trên cao tốc được cắm ở ngoài lan can tôn lượn sóng trước nút giao Yên Bình. “Xe container đi thẳng và đang đi trên làn ưu tiên nên bị cáo có quyền điều khiển 60-100 km/h, kể cả có biển báo tốc độ này bị cáo đi 99 km/h vẫn không vi phạm” - Hoàng nói.

Về việc tài xế Sơn bật đèn cảnh báo nguy hiểm khi lùi ngược chiều, bị cáo Hoàng cho rằng đèn này chỉ có tác dụng xi nhan khi rẽ, không phải dành cho xe ra đường cao tốc để đi lùi. “Trường hợp khẩn cấp, tài xế phải bê đá, lấy cành cây để chắn ở đường chứ không phải bật xi nhan để lùi” - Lê Ngọc Hoàng trình bày.

Qua xét xử, tòa án Phổ Yên kết luận bị cáo Hoàng có lỗi không tuân thủ quy định về tốc độ khi tham gia giao thông; Sơn có 3 lỗi gồm lùi xe trên cao tốc, chở quá số người quy định và điều khiển xe khi trong máu có nồng độ cồn.

Vì vậy, Hội đồng xét xử tuyên phạt Ngô Văn Sơn 9 năm tù, Lê Ngọc Hoàng 4 năm 6 tháng tù cùng về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Quà valentine bất ngờ từ đoàn phim về Trịnh Công Sơn

Nhân dịp Valentine, ê kíp sản xuất phim điện ảnh “Em Và Trịnh”- kể về cuộc đời và tình yêu của chàng Trịnh- dành tặng khán giả một món quà ý nghĩa. MV Lyrics ca khúc “Hãy Yêu Nhau Đi” do giọng ca mêng mang sâu lắng đầy cảm xúc Trần Thu Hà thể hiện.

“Hãy yêu nhau đi” do Trịnh Công Sơn sáng tác vào năm 1970, giai điệu réo rắt cùng với ca từ như những lời thúc giục đến với từng cá nhân “Hãy Yêu Nhau Đi”, qua bao nhiêu năm tháng vẫn còn đong đầy ý nghĩa.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và ê kíp muốn gửi gắm tới những bạn trẻ là hãy mở cửa trái tim để bắt đầu một cuộc tình, khi chấp chận yêu thương một ai đó cũng là lúc ta được xoa dịu những vết thương lòng của chính mình. “Hãy trao cho nhau muôn ngày yêu dấu. Hãy trao cho nhau hạnh phúc lẫn thương đau. Trái tim cho ta nơi về nương náu. Được quên rất nhiều ngày tháng tiêu điều” như ca từ của Trịnh Công Sơn viết vậy.

“Em Và Trịnh” dự kiến sẽ bấm máy vào tháng 05/2020. Đạo diễn và nhà sản xuất đang trong giai đoạn tìm kiếm diễn viên, chưa chính thức bấm máy thế nhưng với loạt poster casting được vẽ tay tỉ mỉ cho từng vai diễn và MV Lyrics “Hãy Yêu Nhau Đi” liên tục được nhà sản xuất tung ra những ngày vừa qua, thu hút sự chú ý của khán giả.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Tưng bừng lễ hội Nghinh Ông
Chiều ngày 17/4, tại Lăng Ông Nam Hải (ấp 2, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông huyện Đông Hải lần thứ XXI năm 2024.

Tin mới