Thứ sáu, 19/04/2024 02:15 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/3/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 15/03/2020 06:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

>>> Xem thêm: Tin tức trong ngày dịch Covid-19 mới nhất, nóng nhất ngày 15/3/2020

Tạm thời chưa xét nhập cảnh cho khách du lịch đến từ khu vực Schengen, Vương quốc Anh và Bắc Ireland

Trước diễn biến nhanh và phức tạp trên toàn thế giới của dịch COVID-19, Chính phủ Việt Nam quyết định: tạm thời chưa cho nhập cảnh đối với khách du lịch đến từ hoặc đã đi qua các nước thuộc khu vực Schengen và Vương quốc Anh và Bắc Ireland trong vòng 14 ngày trước ngày dự kiến đến Việt Nam; tạm dừng việc cấp thị thực tại cửa khẩu.
Các quyết định nêu trên có hiệu lực 30 ngày kể từ 12:00’ ngày 15 tháng 3 năm 2020 và không áp dụng với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao và công vụ.

Các trường hợp người nước ngoài là chuyên gia, quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao khi nhập cảnh phải qua kiểm tra y tế và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch phù hợp tại doanh nghiệp, cơ sở lưu trú theo đúng quy định.

Việt Nam đã thông báo quyết định này tới các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam và sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ, phối hợp với các nước, các tổ chức và đối tác quốc tế, kịp thời điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, không để dịch lây lan trong cộng đồng.

Dịch COVID-19: Tạm giữ hàng chục ngàn khẩu trang gia công không giấy phép

Ngày 13/3, Đội Quản lý thị trường số 3, thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) kiểm tra đột xuất một cơ sở gia công khẩu trang trên địa bàn phường Lộc Phát (thành phố Bảo Lộc).

Do chủ cơ sở trên không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh mặt hàng khẩu trang, lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ hàng chục ngàn khẩu trang để xử lý theo quy định.

Thông tin ban đầu, chủ cơ sở gia công khẩu trang là bà Nguyễn Thị Kim N (sinh năm 1966, trú tại phường Lộc Phát, thành phố Bảo Lộc). Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện tại cơ sở của bà N có 4 máy khâu đang trực tiếp gia công khẩu trang với số lượng lớn. Toàn bộ khẩu trang cơ sở bà N đang gia công có màu trắng, giống khẩu trang vải kháng khuẩn. Tại thời điểm kiểm tra, bà N đã xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh “Gia công hàng lưỡi câu”.

Cơ quan chức năng tiến hành niêm phong toàn bộ khẩu trang tại cơ sở gia công của bà N. Ảnh: baolamdong.vn

Bà N không cung cấp được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, gia công mặt hàng khẩu trang; không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của toàn bộ số nguyên liệu đầu vào sản xuất khẩu trang. Số khẩu trang thành phẩm sau khi gia công tại cơ sở cũng không có nhãn mác. Theo bà N, cơ sở của bà nhận gia công cho một công ty sản xuất khẩu trang tại quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngay tại buổi kiểm tra, cơ quan chức năng đã lập biên bản niêm phong và tạm giữ toàn bộ lô khẩu trang tại cơ sở của bà N. Tang vật cơ quan chức năng niêm phong, tạm giữ, gồm: 8 bao khẩu trang thành phẩm may bằng vải màu trắng, 3 bao khẩu trang ở dạng nguyên liệu mới cắt và một bao dây đeo khẩu trang, với số lượng ước tính hàng chục ngàn chiếc.

Ngoại Hạng Anh họp khẩn lần 2 đối phó Covid-19, cân nhắc phương án hủy bỏ mùa giải

Cuộc họp khẩn cấp đầu tiên của ban tổ chức và đại diện 20 câu lạc bộ Ngoại Hạng Anh đã quyết định hoãn giải đấu trong ba tuần. Trong cuộc họp thứ hai dự kiến diễn ra vào ngày thứ Năm tuần tới (giờ Anh), các bên liên quan sẽ bàn các phương án ứng phó tiếp theo khi hết thời hạn hoãn giải vừa được đưa ra (3/4).

Việc giải Ngoại Hạng Anh có thể tiếp diễn hay không, hoặc ban tổ chức và các CLB chọn phương án nào nếu chấm dứt mùa giải giữa chừng, sẽ được quyết định dựa trên diễn biến dịch Covid-19. Theo Sky Sports, những nội dung thảo luận sẽ chịu tác động quan trọng từ cuộc họp vào đầu tuần của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).
Phóng viên Kaveh Solhekol của Sky Sports đưa tin rằng 20 đội bóng Ngoại Hạng Anh đều ủng hộ việc hoãn giải đấu, nhưng lại có những mong muốn khác nhau cho các phương án ứng phó sau ngày 3/4.

Một số CLB tin rằng giải đấu có thể tiếp diễn vào đầu tháng 4. Số khác lại muốn hủy bỏ luôn cả mùa giải 2019/20.

Ngoại Hạng Anh hoãn 3 tuần tránh Covid-19.

Một nhân vật giấu tên, có tầm ảnh hưởng lớn ở thượng tầng giải Ngoại Hạng Anh tiết lộ rằng "không có khả năng nào cho việc giải đấu trở lại sau ba tuần nữa" và "tình trạng này sẽ kéo dài hàng tháng và sẽ không biết chắc mùa giải mới bắt đầu vào lúc nào".

Có ba kịch bản được ban tổ chức giải đấu cân nhắc trong trường hợp không thể hoàn thành mùa giải 2019/20. Khả năng đầu tiên là trao chức vô địch cho Liverpool, không có đội xuống hạng và giải đấu sẽ có 22 đội ở mùa tới (thêm Leeds United và West Brom thăng hạng).

Kịch bản thứ hai là giải đấu sẽ bị hủy bỏ hoàn toàn, coi như không tồn tại trong bảng thành tích. Điều này đồng nghĩa với việc Liverpool sẽ không được nhận danh hiệu vô địch.

Trường hợp thứ ba là tính luôn kết quả hiện tại của mùa giải. Tuy nhiên kịch bản này khó xảy ra vì không công bằng với các đội bóng đang cạnh tranh suất dự cúp châu Âu và nhóm đua trụ hạng.

Kelly Clarkson ngừng sản xuất talkshow riêng vì lo ngại COVID-19

Ngôi sao 37 tuổi đã quyết định tạm ngừng sản xuất talkshow của cô. Đây được cho là lựa chọn không thể khác vào thời điểm đại dịch COVID-19 đang ảnh hưởng mạnh đến nước Mỹ

(Ảnh: Reuters)

Kelly Clarkson đã thông báo tin này trên tài khoản mạng xã hội Twtter của cô. Ngôi sao thành danh từ cuộc thi American Idol nói: "Như bạn có thể biết, việc sản xuất trên The Kelly Clarkson Show đã tạm thời ngừng vào đêm qua và vì lo lắng và quan tâm đến sự an toàn của mọi người, chúng tôi đã chọn hoãn việc mở màn vào ngày 1 tháng 4 tại Las Vegas cho đến tháng 7".

Nói chi tiết hơn về việc thay đổi vé, Kelly cho biết sẽ sớm có thông tin tới khán giả. Việc quan trọng nhất bây giờ là "hãy giữ cho những người thân yêu của bạn gần gũi, an toàn và khỏe mạnh".

Tin tức hủy chương trình của Kelly được đưa ra ngay sau khi nhóm nhạc nổi tiếng của nước Mỹ, Jonas Brothers, thông báo rằng họ đã hủy chương trình biểu diễn của mình tại Las Vegas do những lo ngại về dịch bệnh.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.