Thứ bảy, 20/04/2024 07:51 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/6/2020

MTĐT -  Thứ hai, 15/06/2020 06:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/6/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Trao học bổng "Học không bao giờ cùng" cho 144 cá nhân tiêu biểu

Chiều 14/6, tại Hà Nội, Hội Khuyến học Việt Nam đã tổ chức lễ trao học bổng "Học không bao giờ cùng" lần thứ nhất với sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đại diện lãnh đạo một số Bộ, ban, ngành Trung ương.

144 cá nhân điển hình về tinh thần học tập suốt đời theo gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhận học bổng đến từ 20 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Trao học bổng cho các cá nhân được tôn vinh lần này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao sáng kiến tổ chức chương trình; khẳng định đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc đối với phong trào học tập suốt đời theo lời dạy của Bác, thiết thực đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người. Phó Chủ tịch nước biểu dương các hoạt động của Hội từ Trung ương tới địa phương đã đóng góp xây dựng và phản biện các chủ trương, chính sách giáo dục, xây dựng các mô hình học tập trong cộng đồng và hỗ trợ nhiều học bổng khuyến học rất ý nghĩa.

Nhấn mạnh sự nghiệp phát triển đất nước yêu cầu ai cũng phải học, học không ngừng, học suốt đời, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong muốn, những hoạt động ý nghĩa như chương trình sẽ được nhân rộng, làm cho phong trào "học không bao giờ cùng" lan tỏa sâu rộng hơn nữa trong xã hội, qua đó thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước trong việc xây dựng xã hội học tập, góp phần vun đắp cho các thế hệ người Việt Nam không ngừng nâng cao tầm vóc, trí tuệ, bản lĩnh cũng như nuôi dưỡng khát vọng cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao sáng kiến tổ chức chương trình của Hội Khuyến học Việt Nam. Đây là hoạt động có tính nhân văn sâu sắc đối với phong trào học tập suốt đời theo lời dạy của Bác, thiết thực đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người. Phó Chủ tịch nước biểu dương các hoạt động của Hội từ Trung ương tới địa phương đã đóng góp xây dựng và phản biện các chủ trương, chính sách giáo dục, xây dựng các mô hình học tập trong cộng đồng và hỗ trợ nhiều học bổng khuyến học rất ý nghĩa.

Khởi tố 2 đối tượng đưa 27 cá thể rùa quý hiếm đi tiêu thụ

Ngày 14/6, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với: Hoàng Quý Sửu và Bùi Quang Hóa (cùng quê Quảng Bình) về tội “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm”.

Trước đó, tại Km 491 - Quốc lộ 1A thuộc địa phận thị trấn Nghèn (Can Lộc), Công an huyện Can Lộc phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh dừng kiểm tra xe ô tô khách BKS 29B-620.49 do Nguyễn Văn Tình (SN 1977, trú tại thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) điều khiển.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 2 thùng giấy chứa 27 cá thể rùa, trong đó 9 cá thể rùa hộp trán vàng miền Bắc và 18 cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung, thuộc Phụ lục I (danh sách loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ) theo Nghị định 64/2019/NĐ-CP ngày 16/7/2020 của Chính phủ.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng Quý Sửu là phụ xe đã thừa nhận hành vi vận chuyển trái phép động vật quý hiếm cho Bùi Quang Hóa (SN 1974, trú tại Quảng Trạch - Quảng Bình) ra miền Bắc để tiêu thụ.

Trung Quốc ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao nhất kể từ tháng 4

Trung Quốc đại lục ghi nhận số ca nhiễm mới cao nhất trong ngày kể từ tháng 4. Theo số liệu công bố vào ngày 13/6, toàn Trung Quốc ghi nhận tổng cộng 57 ca nhiễm mới.

Trong đó, số ca mắc COVID-19 nội địa là 38 ca, gồm 36 bệnh nhân tại Bắc Kinh và 2 người tại Liêu Ninh.

Các ca nhiễm mới tại thủ đô Bắc Kinh đang gây lo ngại sau một thời gian dài Bắc Kinh không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng.

Chính quyền thành phố Bắc Kinh đã nhanh chóng thực hiện một loạt biện pháp kiểm dịch quyết liệt như: đóng cửa một số khu dân cư, chợ buôn bán, tăng cường xét nghiệm và cách ly các ca nghi nhiễm.

Bà Pang Xinghuo, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Bắc Kinh, cho biết: "Các trường hợp lây nhiễm mới ở Bắc Kinh đều có liên quan đến chợ đầu mối Tân Phát Địa. Vì lý do đó, chợ đầu mối này đã phải đóng cửa hoàn toàn. Việc truy tìm dấu vết người mắc COVID-19 đang được tiến hành khẩn trương nhằm phát hiện ra những ca nhiễm mới".

Hiện tại, các siêu thị lớn ở Bắc Kinh đang gấp rút bổ sung thực phẩm nhằm đảm bảo đủ nguồn cung cho người dân thành phố trong trường hợp tái áp đặt trên diện rộng lệnh đóng cửa, giãn cách xã hội.

Hãng tin Reuters cho biết, nhiều xe tải đã chở rau quả, thực phẩm tới các chuỗi siêu thị lớn nhất ở Bắc Kinh như Carrefour hay Walmart. Lượng hàng mới nhập về nhiều gấp 3 - 4 lần so với bình thường, sẵn sàng cung cấp cho khoảng 800 điểm bán lẻ trong thành phố.

Sau thời gian dài lắng dịu, tình hình dịch COVID-19 tại Bắc Kinh đang diễn biến theo chiều hướng nghiêm trọng hơn. Chỉ trong một ngày, thành phố này đã ghi nhận thêm 36 ca nhiễm mới với ổ dịch liên quan đến chợ đầu mới lớn nhất trong thành phố.

Thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

Thí sinh là học sinh lớp 12 đang theo học tại các trường THPT sẽ mua và nộp hồ sơ đăng ký dự thi trực tiếp tại các trường. Thí sinh tự do có thể mua hồ sơ tại nhà sách lớn trên cả nước hoặc Phòng Giáo dục và Đào tạo của quận, huyện và nộp tại các điểm nhận hồ sơ do Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương quy định.

Hồ sơ gồm hai phiếu đăng ký dự thi nội dung giống nhau (nơi nhận hồ sơ giữ phiếu số 1 và thí sinh giữ phiếu số 2 để đối chiếu trong trường hợp cần thiết). Nội dung phiếu đăng ký dự thi gồm 4 phần chính: thông tin cá nhân, đăng ký thi, thông tin để xét công nhận tốt nghiệp THPT và thông tin dùng để xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Thí sinh cần khai đúng và đầy đủ các phần này.

Ngoài ra, thí sinh đang học lớp 12 cần nộp thêm bản chính hoặc bản sao học bạ THPT; các giấy chứng nhận hợp lệ, bản sao hộ khẩu thường trú để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và hai ảnh cỡ 4x6 cm. Thí sinh tự do (đã tốt nghiệp THPT) nộp bản sao bằng tốt nghiệp THPT.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay cần lưu ý chỉ được đăng ký một trong hai tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hoá học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) thay vì được đăng ký cả hai bài tổ hợp như ở kỳ thi THPT quốc gia những năm trước.

Sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT, chậm nhất ngày 23/7, thí sinh sẽ được thông báo nếu không đủ điều kiện dự thi. Các đơn vị in và trả giấy báo dự thi cho thí sinh chậm nhất ngày 1/8. Các em sẽ làm thủ tục tại điểm thi trong chiều 8/8 và thi trong hai ngày 9-10/8.

H’hen Niê - Hoa hậu giản dị nhưng giàu tình yêu thương

Thời điểm này là thời điểm các nghệ sĩ khởi động nhiều dự án nghệ thuật sau những ngày bị đình trệ bởi dịch bệnh COVID-19. Trong số những nghệ sĩ đó, H'hen Niê - cô hoa hậu xinh đẹp, tài năng, lại lựa chọn bận rộn với những dự án xã hội, nơi cô mong muốn góp phần sức mình đem lại những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng.

Lọt top 50 mặt đẹp nhất thập kỷ Hoa hậu Hoàn vũ thế giới đó là danh hiệu mới nhất mà hoa hậu H'Hen Niê đạt được trong năm 2020. Tuy nhiên, ở một góc độ khác, cô hoa hậu gốc Ê đê này lại trở nên bận rộn với rất nhiều những dự án cộng đồng.

Trong năm 2020, H'Hen Niê tham gia vào dự án tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng, chống mua bán người do Đại sứ quán Anh khởi xướng với ý nghĩa truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống mua bán người đặc biệt với phụ nữ và trẻ em. Dự án công bố đường dây nóng 111 hỗ trợ nạn nhân mua bán người.

Bên cạnh đó, H'Hen Niê cũng tham gia chiến dịch Trái tim xanh của UNICEF và nhiều đơn vị khác kêu gọi công chúng, lên tiếng và tố cáo bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em, cung cấp kiến thức, nâng cao kỹ năng cho các đối tượng yếu thế, cải thiện sức khỏe tâm thần và tâm lý của những người bị ảnh hưởng đồng thời đảm bảo tạo môi trường sống an toàn cho trẻ em.

Ngoài ra, năm 2020, H'Hen Niê sẽ còn tham gia vào các dự án phim điện ảnh với những vai diễn ở nhiều trải nghiệm mới. Một cuộc sống bận rộn nhưng nhiều màu sắc và ý nghĩa là con đường đi thật đẹp mà cô Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 lựa chọn cho riêng mình.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...