Thứ năm, 25/04/2024 15:39 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/7/2019

MTĐT -  Thứ hai, 15/07/2019 15:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/7/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

3.128 thí sinh trượt tốt nghiệp vì điểm liệt

Ngày 14/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia. Theo thống kê, với điểm trung bình là 5,915, Nam Định là tỉnh đứng đầu danh sách các địa phương có điểm trung bình chung cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Trong khi đó, ở danh sách 10 địa phương có điểm trung bình chung thấp nhất cả nước, Sơn La đứng đầu với 4,123 điểm, tiếp theo là Hà Giang (4,325 điểm), Hòa Bình (4,652 điểm), Cao Bằng (4,868 điểm), Đắk Lắk (4,976 điểm)… Hà Nội đứng vị trí thứ 26 - không thuộc top 10 địa phương có điểm trung bình chung cao nhất.

Tính điểm của riêng từng môn, Nam Định đứng đầu cả nước về điểm trung bình môn toán với 6,52 và môn hóa - 5,94 điểm. Đứng đầu môn ngữ văn, lịch sử, địa lý là tỉnh Hà Nam với mức điểm trung bình ngữ văn là 6,31, lịch sử 4,9 và địa lý 6,49 . Đối với môn vật lý, Bắc Ninh là địa phương có điểm trung bình cao nhất với 6,31 điểm. Đối với môn sinh học, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Cần Thơ là 3 tỉnh, thành có mức điểm trung bình cao nhất với 5,22 điểm.

Có tổng cộng 1.270 bài thi đạt điểm 10 ở tất cả các môn trong kỳ thi THPT quốc gia 2019. Cụ thể, môn vật lý có 2 thí sinh, môn hóa học và toán cùng có 12 thí sinh, môn sinh học có 39 thí sinh, môn địa lý có 42 thí sinh, môn lịch sử có 80 thí sinh, môn tiếng Anh có 299 thí sinh và cao nhất là môn giáo dục công dân có 784 thí sinh.

Môn tự luận duy nhất trong kỳ thi này là ngữ văn không có thí sinh nào đạt điểm 10 mà có 17 thí sinh đạt 9,5 điểm.

Cả nước có 3.128 thí sinh bị điểm liệt (dưới 1 điểm). Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, ngữ văn là môn có nhiều thí sinh bị từ 0 - dưới 1 điểm nhất với 1.265 bài. Tiếp theo là môn tiếng Anh với 630 bài, môn lịch sử 395 bài, môn toán 345 bài. Các môn còn lại là hóa có 187 bài, vật lý 150 bài, sinh học 98 bài, địa lý 47 bài và thấp nhất là giáo dục công dân với 11 bài.

Tỉnh Hà Giang có 6 thí sinh bị điểm 0 (môn ngữ văn 4 thí sinh, môn tiếng Anh 2 thí sinh). Sơn La có 6 thí sinh bị điểm 0 (môn ngữ văn 4 em, môn lịch sử 1 em và môn giáo dục công dân 1 em). Còn tại Hòa Bình, số thí sinh bị điểm 0 là 13 em, trong đó môn toán có 10 thí sinh, môn ngữ văn có 3 em.

20 thợ lặn tìm kiếm cháu bé 4 tuổi bị rơi xuống biển ở Hạ Long

Gần 20 thợ lặn thuộc lực lượng PCCC và Cứu hộ cứu nạn tỉnh Quảng Ninh đang được huy động để tìm kiếm cháu bé 4 tuổi rơi xuống biển gần khu vực cảng cá Hòn Gai, thành phố Hạ Long.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19h30 tối 14/7, cháu Nguyễn Đức B. 4 tuổi và anh trai đang chơi trên thuyền của gia đình neo đậu tại khu vực cảng cá Hòn Gai, thành phố Hạ Long, trời bất chợt đổ mưa. Khi 2 anh em chạy vào trong thuyền trú mưa thì Nguyễn Đức B. bị trượt chân rơi xuống biển. Mẹ cháu bé là chị Lê Thị N. đã nhanh chóng chạy ra nhưng không tìm thấy. Được biết gia đình chị Lê Thị N thường trú tại tỉnh Thanh Hóa và làm nghề thu mua hải sản trên biển.

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ tỉnh Quảng Ninh đã huy động một xe cứu hộ cùng 20 thợ lặn và 2 xuồng máy đến hiện trường cùng hàng trăm người tìm kiếm cháu bé trong bán kính hơn 2km

Tại thời điểm xảy ra sự việc, thời tiết xấu, trời mưa, càng về đêm thủy triều rút khiến cho công tác tìm kiếm cháu B. gặp nhiều khó khăn. Theo chú ruột nạn nhân, cháu B. thường ngày đi học ở nhà trẻ, vài tuần nay nghỉ hè nên người nhà cho cháu ra thuyền đánh cá chơi.

Sau cả một đêm dài nỗ lực tìm kiếm, đến 6h40 sáng nay (15/7), thuyền đánh cá của ngư dân tìm thấy thi thể cháu B. ở cách vị trí cháu rơi xuống nước chừng 400m. Thi thể cháu bé sáng sớm nay đã được đưa về với gia đình.

Không kiểm định xe ô tô dán tem, logo sai quy định

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, các xe ô tô dán hình ảnh, logo không phù hợp quy định sẽ phải gỡ bỏ, nếu không sẽ không được đăng kiểm.

Hiện nay, nhiều xe cơ giới tự ý lắp đặt thêm các chi tiết để thay đổi hình dáng, bố trí chung của xe, gây khó khăn cho công tác kiểm tra kiểm soát.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị kiểm tra đúng đủ các nội dung, quy trình. Hình ảnh xe cơ giới trên giấy chứng nhận kiểm định phải phù hợp với tài liệu kỹ thuật, hình ảnh lưu trong hồ sơ phương tiện.

Mới đây, Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam gỡ bỏ hình ảnh và logo của Cảnh sát Dubai - UAE được dán trên một số xe ô tô tại Việt Nam.

Đà Nẵng: Phạt chủ quán bún bò 'chặt chém' du khách

Ngày 13/7, Đội quản lý thị trường (QLTT) số 1 - TP.Đà Nẵng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bà Hà Thị Thanh Hương (chủ quán bún bò 75 Nguyễn Chí Thanh, P.Thạch Thang, Q.Hải Châu) do có hành vi "chặt chém" du khách.

Sáng 4/7, đoàn khách 5 người đến quán 75 Nguyễn Chí Thanh ăn sáng và bị tính tiền 80.000 đồng/tô bún, trong khi người địa phương chỉ trả 40.000 - 50.000 đồng/tô.

Hướng dẫn viên của đoàn khách phản ánh với chủ quán Hà Thị Thanh Hương thì bị chửi “thấy đắt thì đừng có ăn”.

Trong khi đó, quán không niêm yết giá, nhân viên không đưa bảng giá cho khách khi gọi món...

Nhận được phản ánh, UBND P.Thạch Thang đã đề nghị Đội QLTT số 1 kiểm tra, ra quyết định phạt bà Hương 750.000 đồng về lỗi vi phạm không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ.

Bà Hương còn bị UBND phường, Đội QLTT cảnh cáo về thái độ ứng xử với khách.

'The Lion King' phiên bản mới dự đoán gây 'bão' phòng vé toàn cầu

Hãng Disney vừa ra mắt bộ phim bom tấn với phiên bản mới làm lại từ siêu phẩm The Lion King 1994 (tựa Việt: Vua Sư tử) với buổi chiếu mở màn tại Mỹ vào hôm 9.7, ước tính sẽ thu về hàng trăm triệu USD trong tuần đầu công chiếu.

Được dự đoán sẽ mang về doanh thu mở màn hơn 150 triệu USD tại Bắc Mỹ, The Lion King phiên bản mới sẽ tiếp tục gây “bão” phòng vé, mang về doanh thu cao vót cho hãng Disney nhờ hiệu ứng đồ họa hiện đại và âm nhạc sống động với dàn diễn viên lồng tiếng tài năng của phim.

The Lion King đã có màn ra mắt ấn tượng tại thị trường Trung Quốc hôm 12.7 với doanh thu ước tính 60 triệu USD cho đến ngày 14.7. Doanh thu phòng vé toàn cầu được kỳ vọng sẽ đạt con số ‘khủng’ khi The Lion King được công chiếu ở hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ vào tuần tới. Phim sẽ được ra mắt tại Hồng Kông một tuần sau đó, trong khi Nhật Bản và Ý dự kiến công chiếu vào tháng 8.

Theo Forbes, ước tính doanh thu nội địa đạt khoảng trên dưới 170 triệu USD và thị trường nước ngoài chạm mốc trên dưới 150 triệu USD (không tính các buổi chiếu sớm tại Trung Quốc), song song đó không loại trừ khả năng doanh thu phòng vé The Lion King trên toàn thế giới đạt 500 triệu USD vào cuối tuần tới. Kết thúc đợt công chiếu, The Lion King được dự đoán có thể mang về 1 - 1,2 tỉ USD.

Mặc dù phiên bản làm lại giống 90% so với bộ phim gốc năm 1994 nhưng điều đó cũng không làm giảm yếu tố giải trí. Những khoảnh khắc hài hước cũ được thay bằng lối hài hước hiện đại và những câu chuyện cười thú vị mới, bộ phim sẽ khiến khán giả trưởng thành thích thú không kém trẻ nhỏ.

Hôm nay, Quỷ đỏ sẽ lập kỷ lục thế giới

Truyền thông Anh đưa tin Man.United và Leicester đã đồng ý mức phí 80 triệu bảng cho trung vệ Harry Maguire, và thương vụ tốn nhiều giấy mức này có thể kết thúc vào hôm nay.

The Sun tiết lộ chi tiết, là Man.United sẽ trả trước cho Leicester 60 triệu bảng, thêm 20 triệu sẽ được trả dựa theo đóng góp của trung vệ 26 tuổi người Anh. Với thương vụ này, Maguire cũng chính thức trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới, vượt qua mức 75 triệu bảng mà Liverpool bỏ ra để sở hữu trên Virgil van Dijk từ Southampton vào tháng Giêng 2018. Dự kiến, ngôi sao ngươi Anh sẽ bay đến Manchester trong hôm nay để kiểm tra y tế và hoàn tất hợp đồng.

Maguire đã trưởng thành rất nhanh sau khi gia nhập Leicester từ Hull City với giá trị 17 triệu bảng vào mùa hè năm 2017, là trụ cột không thể thiếu của “bầy cáo” và nhờ đó đã có 20 lần khoác áo đội tuyển Anh. Sức hút của trung vệ này thật sự lớn sau kỳ World Cup 2018 thành công cùng Tam sư. Hai đại gia thành Manchester đều muốn sở hữu ngôi sao này, tuy nhiên, nếu Man.City không sẵn sàng nâng đề nghị sau khi con số 70 triệu bảng bị từ chối hồi tháng trước, thì Man.United đã thành công với quyết tâm của mình.

Đây là bước đi tốt cho cả đôi bên, Man.United đã giúp HLV Ole Gunnar Solskjaer khắc phục điểm yếu hàng hậu vệ, còn Leicester tránh được rắc rối nảy sinh khi Maguire gần đây đe dọa “đình công” vì cho rằng CLB làm khó mong muốn ra đi của anh khi đưa ra đòi hỏi mức giá quá cao.

Khi thương vụ Maguire hoàn tất, Man.United chính thức có 3 tân binh - sau khi đã đón 2 tân binh trẻ là cầu thủ chạy cánh Daniel James (từ Swansea) và hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka (Crytal Palace) với tổng giá trị ban đầu vào khoảng 60 triệu bảng. Trong khi đó, Leicester cũng không hề bị động trong kế hoạch, khi HLV Brendan Rodgers cũng sắp sửa đón người thay thế là trung vệ 27 tuổi Lewis Dunk từ Brighton với giá 45 triệu bảng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.