Thứ năm, 25/04/2024 02:56 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/7/2020

MTĐT -  Thứ tư, 15/07/2020 06:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/7/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Thêm 3 ca mắc bệnh bạch hầu tại Đăk Lăk

Ngày 14/7, thông tin từ ngành Y tế tỉnh Đăk Lăk cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 3 ca bệnh dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Cụ thể, tại huyện Cư M’gar ghi nhận một trường hợp, bệnh nhân là Y. K. K. (nam, sinh năm 2016), trú buôn Bling, xã Cư M’gar, khởi phát bệnh vào ngày 10/7 với biểu hiện mệt mỏi, sốt cao, đau họng. Ngày 13/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm tại Viện vệ sinh dịch tễ Tây nguyên. Ngày 14/7, kết quả dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, bệnh nhân Y K. K. có tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu nhưng tiêm không đủ mũi. Trước và trong thời gian mắc bệnh, cháu bé không đi đâu xa, không tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, xung quanh khu vực cháu bé sinh sống không có trường hợp mắc bệnh tương tự.

Ngay sau khi xác định ca bệnh bạch hầu trên địa bàn, Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai công tác khoanh vùng, cách ly, phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ khu vực buôn Bling; cho người dân uống kháng sinh dự phòng và tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho 2 đối tượng (trẻ từ 2 tháng tuổi đến 24 tháng tuổi và người từ 49 tháng tuổi trở lên). Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm đối với 20 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh.

Cũng trong ngày 14/7, huyện M’Đrắk cũng ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại xã Cư Króa, nâng tổng số ca mắc trên địa bàn huyện đến thời điểm này lên 4 trường hợp. Trước đó vào ngày 11/7, tại thôn 7, xã Cư Króa, huyện M’Đrắk đã ghi nhận hai bệnh nhân mắc bạch hầu.

Như vậy, tính đến chiều 14/7, toàn tỉnh Đăk Lăk đã ghi nhận 6 trường hợp mắc bệnh bạch hầu. Trong đó, huyện M’Đrắk có 4 ca, huyện Lắk 1 ca và huyện Cư M’gar 1 ca.

Hà Nội: Cháy xưởng sản xuất mũ bảo hiểm tại huyện Hoài Đức

Đến 20 giờ 15 phút ngày 14/7, đám cháy tại xưởng sản xuất mũ bảo hiểm tại thôn 6, xã Song Phương (Hoài Đức, Hà Nội) đã cơ bản được lực lượng chức năng khống chế.

Rất may không có thiệt hại về người.

Thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ 30 phút, ngày 14/7, xưởng sản xuất mũ bảo hiểm tại thôn 6, xã Song Phương (Hoài Đức, Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy lớn.

Vào thời điểm trên, người dân sống tại khu vực phát hiện khói bốc lên ở khu nhà xưởng này, cột khói đen bốc cao hàng chục mét và ngọn lửa nhanh chóng lan rộng. Ngay sau đó, người dân đã báo cho lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Hoài Đức điều động nhiều xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sỹ đến hiện trường khẩn trương dập lửa.

Hải quan và Công an phối hợp bắt vụ vận chuyển 43 nghìn viên ma túy

Ngày 14/7, Cục Hải quan Hà Nội cho biết, đã phối hợp với các lực lượng chức năng khác điều tra, bắt giữ 6 đối tượng và tang vật gần 43 nghìn viên ma túy tổng hợp (MDMA) cùng nhiều loại ma túy khác.

Được biết, đây là chuyên án được thực hiện bằng các biện pháp nghiệp vụ phối hợp đồng bộ giữa hai lực lượng Hải quan và Công an.

Trước đó, vào khoảng cuối tháng 6, qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Hải quan đã phối hợp với Bộ Công an, Công an các địa phương Hà Nội, Thái Nguyên, Nghệ An, Thanh Hóa… phát hiện 5 lô hàng từ Đức gửi về 5 tỉnh, thành: Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Dương và Hà Tĩnh có các dấu hiệu nghi vấn.

Tang vật thu giữ gồm 18.697,55 gam (khoảng 42 - 43 nghìn viên) ma túy tổng hợp (MDMA); 393,34 gam Ketamine; 931,08 gam (dạng C sủi) nghi là ma túy.

Phát hiện hơn 6.200 trường hợp sai chỉ số hóa đơn tiền điện

Tại buổi tọa đàm: “Câu chuyện chỉ số công tơ và hóa đơn tiền điện tăng cao” diễn ra ngày 14/7, bà Tô Lan Phương, Trưởng ban kinh doanh Tổng công ty Điện lực Hà Nội cho biết, tiêu thụ điện của khách hàng liên tục tăng tăng trong các tháng 5,6 và 7-2020.

Trong đó, tháng 5, sản lượng tiêu thụ trung bình lên gần 63tr kWh/ngày, tăng 43% sản lượng trung bình của tháng 4. Tháng 6 tiêu thụ điện tiếp tục tăng cao so với tháng 5-2020. Đặc biệt, ngày 9-6, sản lượng tiêu thụ điện đạt mức kỷ lục từ trước đến nay, là 89,2 triệu kWh. Sản lượng bình quân tháng 6 là trên 78 triệu kWh, tăng gần 25% tháng 5 và 81,72% so với cùng kỳ năm ngoái. Bước sang tháng 7, tiêu thụ điện chững lại so với tháng 6 nhưng vẫn ở mức cao.

Ông Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng ban kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, EVN hiện có 28,5 triệu khách hàng lắp đặt công tơ, trong đó có 13,5 triệu công tơ đo từ xa, 15,4 triệu công tơ điện tử và 0,65 triệu công tơ ghi chỉ số bằng chụp ảnh. Thời gian qua, số khách hàng phải điều chỉnh hóa đơn do sai, hỏng hóa đơn là 6.271 khách hàng, chiếm 0,022% tổng số phản ánh của khác hàng tới EVN.

Trong đó, có 519 hóa đơn phải hủy hóa đơn làm lại toàn bộ;  hủy bỏ lặp lại là 3.828 khách hàng; truy thu do sai gây giảm tiền điện cho khách hàng 1.249 trường hợp và 675 trường hợp ghi sai gây tăng cho khách hàng. Các nguyên nhân liên quan đến ghi chỉ số công tơ gồm: sai chỉ số định kỳ, chỉ số treo/tháo, khách hàng báo số sai, tạm tính hoặc do nhân viên nhập sai chỉ số. Trong số các tổng công ty điện lực thì Tổng công ty Điện lực miền Bắc có số khách hàng phải điều chỉnh lớn nhất với 4.345 trường hợp. “Đây là sai sót không mong muốn, có thể tăng lên hay giảm đi,”ông Nguyễn Quốc Dũng nói.

Tiền đạo Anh Đức gia nhập Hoàng Anh Gia Lai ở giai đoạn hai V-League

Sáng 13/7, trang Facebook chính thức của Hoàng Anh Gia Lai xác nhận chiêu mộ tiền đạo Anh Đức cho giai đoạn hai của V-League 2020.  Ngay chiều nay, cầu thủ này sẽ có buổi tập đầu tiên với đội bóng mới.

Đây là điều bất ngờ với nhiều người hâm mộ khi ngỡ tưởng Anh Đức sẽ sớm giải nghệ. Tiền đạo 35 tuổi cùng lúc giã từ đội tuyển quốc gia và chia tay Becamex Bình Dương sau 13 năm gắn bó hồi năm ngoái.

Quyết định gắn bó với nhau ở giai đoạn hai của V-League 2020 của Anh Đức với đội bóng của bầu Đức là hợp lý. Tiền đạo cũ của đội bóng đất Thủ mới trở lại sau chấn thương và khó có thể thi đấu dài hạn ở tuổi 35.

Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai cần tiền đạo chất lượng thay thế ngoại binh Chevaughn Walsh đang chơi tệ, thiếu gắn kết với đồng đội. Sự kết hợp giữa Anh Đức, Văn Toàn với hàng tiền vệ hàng đầu Tuấn Anh, Xuân Trường và Minh Vương rất đáng chờ đợi. Đây đều là những gương mặt đã gắn bó nhiều với nhau ở tuyển Việt Nam và có sự ăn ý nhất định. Thêm Anh Đức, đội bóng phố núi đang là nơi quy tụ nhiều nhất tuyển thủ quốc gia chất lượng bên cạnh Hà Nội FC.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành